Liên minh taxi Việt gồm 17 hãng taxi truyền thống liên minh với nhau được ra mắt tại Hà Nội được ra mắt vào sáng 10/12 nay kết hợp với với sử dụng ứng dụng gọi xe EMMDI để vận hành hệ thống này.
Liên minh Taxi Việt gồm 6 doanh nghiệp Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa và dự kiến tháng sau sẽ có thêm taxi Open 99, VIC để nâng tổng số lượng xe tại Hà Nội lên 4.000 chiếc và ra mắt tại nhiều địa phương khác như Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình...
Ông Lê Vinh Quang - Phó chủ tịch Liên minh taxi Việt cho biết mục tiêu phát triển của liên minh là sẽ kết nối với lái xe với khách hàng trong thời gian tử 1-2 phút và không tăng giá giờ cao điểm và trong năm tới, tổ chức này đặt mục tiêu phủ sóng tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và đạt số lượng trên 20.000 xe
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Tuấn Mùi - Chủ tịch Liên minh taxi Việt cũng nói về nhiều điểm không công bằng giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ như Uber, Grab. Theo ông Mùi, thứ nhất, một hãng taxi cần rất nhiều giấy phép, hiện giảm đi nhưng vẫn còn 13 giấy phép con – đây là ràng buộc với taxi truyền thống.
Thứ hai, trong quá trình kinh doanh, các hãng taxi phải xin phép để Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính chấp thuận mới được tăng đầu xe, điều chỉnh giá cước. Thứ ba, taxi truyền thống phải đấu thấu, có hãng mất tiền tỷ để vào sân bay đón khách, nhưng Uber, Grab không cần.
Trước đây vào ngày 14/08/2018 thì đại diện G7 Taxi và 3 hãng taxi lớn tại Hà Nội gồm: Thành công Taxi, 3 Sao Taxi, Sao Hà Nội Taxi đã đạt thỏa thuận chung và tham gia kí kết hợp đồng tiến hành hợp nhất, số lượng xe taxi đạt gần 3000 chiếc, các xe này sẽ hoạt động dưới 1 thương hiệu và chung một hệ thông điều hành, quản lý của G7 Taxi.
Emddi là phần mềm điều vận xe do các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội nghiên cứu, phát triển.
Liên minh Taxi Việt gồm 6 doanh nghiệp Thanh Nga, Vạn Xuân, Thăng Long, Sao Mai, Long Biên và Quê Lụa và dự kiến tháng sau sẽ có thêm taxi Open 99, VIC để nâng tổng số lượng xe tại Hà Nội lên 4.000 chiếc và ra mắt tại nhiều địa phương khác như Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Bình...
Ông Lê Vinh Quang - Phó chủ tịch Liên minh taxi Việt cho biết mục tiêu phát triển của liên minh là sẽ kết nối với lái xe với khách hàng trong thời gian tử 1-2 phút và không tăng giá giờ cao điểm và trong năm tới, tổ chức này đặt mục tiêu phủ sóng tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc và đạt số lượng trên 20.000 xe
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Tuấn Mùi - Chủ tịch Liên minh taxi Việt cũng nói về nhiều điểm không công bằng giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ như Uber, Grab. Theo ông Mùi, thứ nhất, một hãng taxi cần rất nhiều giấy phép, hiện giảm đi nhưng vẫn còn 13 giấy phép con – đây là ràng buộc với taxi truyền thống.
Thứ hai, trong quá trình kinh doanh, các hãng taxi phải xin phép để Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính chấp thuận mới được tăng đầu xe, điều chỉnh giá cước. Thứ ba, taxi truyền thống phải đấu thấu, có hãng mất tiền tỷ để vào sân bay đón khách, nhưng Uber, Grab không cần.
Trước đây vào ngày 14/08/2018 thì đại diện G7 Taxi và 3 hãng taxi lớn tại Hà Nội gồm: Thành công Taxi, 3 Sao Taxi, Sao Hà Nội Taxi đã đạt thỏa thuận chung và tham gia kí kết hợp đồng tiến hành hợp nhất, số lượng xe taxi đạt gần 3000 chiếc, các xe này sẽ hoạt động dưới 1 thương hiệu và chung một hệ thông điều hành, quản lý của G7 Taxi.
Tham khảo VNExpress
Sửa lần cuối: