Ngày 19/2/2020, Loship thông báo chính thức ngừng hợp tác vĩnh viễn với Nguyễn Văn Ngoan về 2 hành vi:
Việc chia tiền khuyến mãi nhưng không đi mua hàng là hành vi nghiêm cấm tại Loship. Mọi đơn hàng cần được thực hiện rõ ràng mua và nhận, do đó nếu chiến binh gặp phải sự cố trên vui lòng báo cho Loship để cùng xử lí, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Theo chia sẻ của Loship thì trong khoảng vài tháng gần đây, đã có sự việc như sau diễn ra trong các Chiến binh Loship: có một vài shipper vì lòng tham - ví dụ như Nguyễn Văn Ngoan, đã giả danh làm khách hàng của Loship, sau đó đặt đơn hàng với mã giảm giá của Loship, rồi cưa đôi tiền hàng được khuyến mãi đó với shipper đến nhận hàng.
Ví dụ: Loship có mã code khuyến mãi 50.000 đồng, Nguyễn Văn Ngoan sẽ đặt đơn hàng khoảng 50.000 đồng với mã code đó, sau đó chia cho shipper nhận đơn hàng khoảng 25.000 đồng và mình nhận 25.000 đồng, xem như tài xế nhận đơn hàng đã xuất 50.000 mua hàng hóa cho khách.
Nếu tài xế nhận đơn hàng đồng ý làm ăn phi pháp thì không sao, nếu không đồng ý sẽ bị Ngoan và các đồng bọn đe dọa, đánh đập, có tài xế của Loship đã bị đánh gãy răng. Sau một thời gian, hành vi gian lận này đã trở nên có tổ chức với sự tham gia của nhiều tài xế tham lam khác.
Manh động hơn, có trường hợp, tài xế không chịu hợp tác lần 1, Nguyễn Văn Ngoan và đồng bọn sẽ thay số điện thoại tạo 1 đơn hàng giả khác, rồi tới tận cửa hàng giật hàng của tài xế nhận đơn sau khi họ vừa mua hàng xong.
Loship đã phát hiện sự vụ sau khi có một vài shipper bị đe dọa đánh đập gọi điện lên tổng đài tố cáo hành vi gian lận này. Ngay sau đó, Loship đã tiến hành một cuộc rà soát đơn hàng với quy mô lớn, sa thải khá nhiều shipper gian lận, cũng như tuyên dương các shipper chân chính.
Theo thống kê của Công an quận 10 – TP.HCM, chỉ riêng 2 shipper đã ăn chặn tiền khuyến mãi của Loship trên 100 triệu đồng.
Và hiện tại, hành vi gian lận có tổ chức này không chỉ diễn ra ở các quận nội thành của TP.HCM mà còn lan tới miền Tây – cụ thể là tỉnh Cần Thơ. Thế nên, Loship đang rất cẩn trọng trong việc xử lý dập tắt hành vi gian lận như thế này trong giới shipper của mình, nhằm bảo vệ các shipper khác tốt hơn.
Nhận định về vấn đề này, anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Lozi cho biết: "Với Loship, xây dựng một cộng đồng đối tác giao hàng trung thực, văn minh và luôn chia sẻ điều tích cực là quan trọng nhất. Chỉ có xây dựng được 3 tiêu chí này thật mạnh mẽ, những đối tác giao hàng mới tiếp tục đến và gắn bó với chúng tôi. Mọi trường hợp gian lận, ảnh hưởng đến cuộc sống của những anh em đối tác khác, chúng tôi đều xử lý ở mức độ cao nhất, không thoả hiệp".
Loship là ứng dụng giao đồ ăn tiện lợi được phát triển bởi công ty công nghệ Lozi, với tham vọng mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới trong việc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Hiện Loship đã có mặt trên 4 thành phố lớn gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, với đội ngũ hơn 50.000 tài xế và phục vụ gần 150.000 khách hàng.
- Cấu kết gian lận, ăn chặn tiền khuyến mãi có tổ chức lớn.
- Có hành vi đe dọa, uy hiếp tài xế Loship.
Việc chia tiền khuyến mãi nhưng không đi mua hàng là hành vi nghiêm cấm tại Loship. Mọi đơn hàng cần được thực hiện rõ ràng mua và nhận, do đó nếu chiến binh gặp phải sự cố trên vui lòng báo cho Loship để cùng xử lí, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Theo chia sẻ của Loship thì trong khoảng vài tháng gần đây, đã có sự việc như sau diễn ra trong các Chiến binh Loship: có một vài shipper vì lòng tham - ví dụ như Nguyễn Văn Ngoan, đã giả danh làm khách hàng của Loship, sau đó đặt đơn hàng với mã giảm giá của Loship, rồi cưa đôi tiền hàng được khuyến mãi đó với shipper đến nhận hàng.
Ví dụ: Loship có mã code khuyến mãi 50.000 đồng, Nguyễn Văn Ngoan sẽ đặt đơn hàng khoảng 50.000 đồng với mã code đó, sau đó chia cho shipper nhận đơn hàng khoảng 25.000 đồng và mình nhận 25.000 đồng, xem như tài xế nhận đơn hàng đã xuất 50.000 mua hàng hóa cho khách.
Nếu tài xế nhận đơn hàng đồng ý làm ăn phi pháp thì không sao, nếu không đồng ý sẽ bị Ngoan và các đồng bọn đe dọa, đánh đập, có tài xế của Loship đã bị đánh gãy răng. Sau một thời gian, hành vi gian lận này đã trở nên có tổ chức với sự tham gia của nhiều tài xế tham lam khác.
Manh động hơn, có trường hợp, tài xế không chịu hợp tác lần 1, Nguyễn Văn Ngoan và đồng bọn sẽ thay số điện thoại tạo 1 đơn hàng giả khác, rồi tới tận cửa hàng giật hàng của tài xế nhận đơn sau khi họ vừa mua hàng xong.
Loship đã phát hiện sự vụ sau khi có một vài shipper bị đe dọa đánh đập gọi điện lên tổng đài tố cáo hành vi gian lận này. Ngay sau đó, Loship đã tiến hành một cuộc rà soát đơn hàng với quy mô lớn, sa thải khá nhiều shipper gian lận, cũng như tuyên dương các shipper chân chính.
Theo thống kê của Công an quận 10 – TP.HCM, chỉ riêng 2 shipper đã ăn chặn tiền khuyến mãi của Loship trên 100 triệu đồng.
Và hiện tại, hành vi gian lận có tổ chức này không chỉ diễn ra ở các quận nội thành của TP.HCM mà còn lan tới miền Tây – cụ thể là tỉnh Cần Thơ. Thế nên, Loship đang rất cẩn trọng trong việc xử lý dập tắt hành vi gian lận như thế này trong giới shipper của mình, nhằm bảo vệ các shipper khác tốt hơn.
Nhận định về vấn đề này, anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Lozi cho biết: "Với Loship, xây dựng một cộng đồng đối tác giao hàng trung thực, văn minh và luôn chia sẻ điều tích cực là quan trọng nhất. Chỉ có xây dựng được 3 tiêu chí này thật mạnh mẽ, những đối tác giao hàng mới tiếp tục đến và gắn bó với chúng tôi. Mọi trường hợp gian lận, ảnh hưởng đến cuộc sống của những anh em đối tác khác, chúng tôi đều xử lý ở mức độ cao nhất, không thoả hiệp".
Loship là ứng dụng giao đồ ăn tiện lợi được phát triển bởi công ty công nghệ Lozi, với tham vọng mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới trong việc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Hiện Loship đã có mặt trên 4 thành phố lớn gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, với đội ngũ hơn 50.000 tài xế và phục vụ gần 150.000 khách hàng.
Tham khảo https://cafebiz.vn/