1. Chuyện đồng phục.
PoPo mới chạy cho Go Viet được 10 ngày thôi. Nhưng đã rất muốn có đồng phục để mặc, để vui với mấy tx khác, nhưng mà PoPo chưa có sms, hôm bữa có làm liều vô chỗ phát đồng phục hỏi. Nhưng họ bảo khi nào có sms mới được nhận.
Mấy bữa đậu xe chờ cuốc gần tx có đồng phục tâm sự, PoPo mới biết rằng chuyện nhận đồng phục cũng gian nan không kém. Khi có sms rồi thì cũng phải mất dăm ba bữa chạy lên chạy xuống mới nhận được đủ. Khi có sms tx chạy lên nhận bữa thì thiếu nón, bữa chưa có áo mưa, bữa thì áo thun với áo khoác hết size đăng ký.
Như vậy có thể thấy quản trị tồn kho của Go Viet có vấn đề...
Mong các bạn kiểm soát lại tồn kho, giúp tx đến nhận 1 lần rồi thôi. Việc nhận uniform cứ phải chạy đi chạy lại như v thời gian đâu tx chở khách hàng nữa... Vẫn là câu nói thời gian có giá nhất.
Mặc dù đang sốt ruột chờ đồng phục, nhưng PoPo mong là khi có sms lên đến nơi PoPo sẽ nhận được đủ set. Không phải đi lại dăm bảy lần.
PoPo sẽ tranh thủ thời gian chở khách cho Go Viet!!!
2. Chuyện cộng đồng của Go Viet
Chẵn là 2-3 hôm trước trên app có hiện thông báo gia nhập cộng đồng của Go Viet.
Từ chuyện của Grab mình thấy hơi lo. Chỉ sợ nếu tham gia, sau này có vấn đề không thoả đáng phàn nàn đến Go Viet. Nếu họ hành động không khách quan sẽ làm khổ tx, làm khổ người phàn nàn.
Hôm trước PoPo có rước 1 khách tây ở highland coffee mastery thảo điền đi bitexco quận 1. Đó là lần đầu tiên PoPo rước khách tây của Go Viet. PoPo có nói với ông ấy là: trước khi ông đặt xe của tôi, tôi luôn nghĩ là những người nước ngoài như ông hầu hết sẽ chọn Grab mà không chọn Go Viet. Bởi vì Grab mang tính toàn cầu-international hơn là Go Viet-một cái tên mang tính địa phương và mới mẽ hơn. Ông ấy nói ông ấy không thích Grab, từ ngày biết Go Viet là đi Go Viet luôn. Grab có thái độ với khách hàng không tốt khi họ complain về dịch vụ.
->Như vậy có nghĩa là Grab đã không lắng nghe khách hàng của chính mình (câu này là suy nghĩ của PoPo).
Anh ấy nói tiếp Go Viet lại mới, ông ấy muốn trải nghiệm cái mới, và ông ấy tin là Go Viet đi sau nên sẽ khác so với Grab. Ông ấy luôn đi Go Viet, ngày đi mấy lần- "book Go Viet any time". Nếu phải chọn 1 lý do thiết thực nhất để giải thích tại sao chọn Go Viet là về giá-best price.
Đấy là những lời ông ấy đã nói với mình trong chuyến đi ấy. Ông ấy còn hỏi mình là tại sao lại chọn Go Viet chạy mà không là một another's app, vì tiền à? PoPo trả lời "vâng"!, Tôi vì tiền, ai cũng vậy thôi. Không biết phải nói sao giờ, nhưng sự giao tiếp, Go Viet tốt hơn Grab.
Một lần khác mình đón một anh tây khác chỗ fpt shop XVNT-nguyễn xí, lúc đón có 3 anh tây đứng đấy. Anh cần đi không nói được tiếng Việt nhưng có 1 anh tây nói được tiếng Việt. Vậy là anh cần đi nhờ anh kia liên lạc và hướng dẫn mình điểm đón để về thảo điền.
Đấy! 2 câu chuyện chỉ vậy thôi, không có gì to tát. Nhưng nếu đứng ở khía cạnh của Grab và Go Việt mình tin là câu chuyện này có rất nhiều điều phải suy ngẫm. Và giá trị của nó cũng nặng như những cơn mưa đã trút xuống đôi vai gầy, những gương mặt sạm đen cháy nắng của cánh tài xế cả Grab lẫn Go Viet trong những cuốc xe.
Mấy lời này mình muốn nhắn nhủ đến Go Viet, các bạn là người đi sau. Các bạn có quyền không dẫm lên cái sai của người đi trước.
Sau này, trước khi làm chuyện gì ảnh hưởng đến khách hàng đến đối tác hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Tôn trọng khách hàng, tôn trọng chính mình và tôn trọng đối tác-những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đem tiền về cho bạn.
Cảm ơn Go Viet đã cho tôi và các tx khác việc làm, kiếm tiền cho cuộc sống. Tôi tin Go Viet sẽ còn lớn gấp nhiều lần bây giờ nữa...
PoPo mới chạy cho Go Viet được 10 ngày thôi. Nhưng đã rất muốn có đồng phục để mặc, để vui với mấy tx khác, nhưng mà PoPo chưa có sms, hôm bữa có làm liều vô chỗ phát đồng phục hỏi. Nhưng họ bảo khi nào có sms mới được nhận.
Mấy bữa đậu xe chờ cuốc gần tx có đồng phục tâm sự, PoPo mới biết rằng chuyện nhận đồng phục cũng gian nan không kém. Khi có sms rồi thì cũng phải mất dăm ba bữa chạy lên chạy xuống mới nhận được đủ. Khi có sms tx chạy lên nhận bữa thì thiếu nón, bữa chưa có áo mưa, bữa thì áo thun với áo khoác hết size đăng ký.
Như vậy có thể thấy quản trị tồn kho của Go Viet có vấn đề...
Mong các bạn kiểm soát lại tồn kho, giúp tx đến nhận 1 lần rồi thôi. Việc nhận uniform cứ phải chạy đi chạy lại như v thời gian đâu tx chở khách hàng nữa... Vẫn là câu nói thời gian có giá nhất.
Mặc dù đang sốt ruột chờ đồng phục, nhưng PoPo mong là khi có sms lên đến nơi PoPo sẽ nhận được đủ set. Không phải đi lại dăm bảy lần.
PoPo sẽ tranh thủ thời gian chở khách cho Go Viet!!!
2. Chuyện cộng đồng của Go Viet
Chẵn là 2-3 hôm trước trên app có hiện thông báo gia nhập cộng đồng của Go Viet.
Từ chuyện của Grab mình thấy hơi lo. Chỉ sợ nếu tham gia, sau này có vấn đề không thoả đáng phàn nàn đến Go Viet. Nếu họ hành động không khách quan sẽ làm khổ tx, làm khổ người phàn nàn.
Hôm trước PoPo có rước 1 khách tây ở highland coffee mastery thảo điền đi bitexco quận 1. Đó là lần đầu tiên PoPo rước khách tây của Go Viet. PoPo có nói với ông ấy là: trước khi ông đặt xe của tôi, tôi luôn nghĩ là những người nước ngoài như ông hầu hết sẽ chọn Grab mà không chọn Go Viet. Bởi vì Grab mang tính toàn cầu-international hơn là Go Viet-một cái tên mang tính địa phương và mới mẽ hơn. Ông ấy nói ông ấy không thích Grab, từ ngày biết Go Viet là đi Go Viet luôn. Grab có thái độ với khách hàng không tốt khi họ complain về dịch vụ.
->Như vậy có nghĩa là Grab đã không lắng nghe khách hàng của chính mình (câu này là suy nghĩ của PoPo).
Anh ấy nói tiếp Go Viet lại mới, ông ấy muốn trải nghiệm cái mới, và ông ấy tin là Go Viet đi sau nên sẽ khác so với Grab. Ông ấy luôn đi Go Viet, ngày đi mấy lần- "book Go Viet any time". Nếu phải chọn 1 lý do thiết thực nhất để giải thích tại sao chọn Go Viet là về giá-best price.
Đấy là những lời ông ấy đã nói với mình trong chuyến đi ấy. Ông ấy còn hỏi mình là tại sao lại chọn Go Viet chạy mà không là một another's app, vì tiền à? PoPo trả lời "vâng"!, Tôi vì tiền, ai cũng vậy thôi. Không biết phải nói sao giờ, nhưng sự giao tiếp, Go Viet tốt hơn Grab.
Một lần khác mình đón một anh tây khác chỗ fpt shop XVNT-nguyễn xí, lúc đón có 3 anh tây đứng đấy. Anh cần đi không nói được tiếng Việt nhưng có 1 anh tây nói được tiếng Việt. Vậy là anh cần đi nhờ anh kia liên lạc và hướng dẫn mình điểm đón để về thảo điền.
Đấy! 2 câu chuyện chỉ vậy thôi, không có gì to tát. Nhưng nếu đứng ở khía cạnh của Grab và Go Việt mình tin là câu chuyện này có rất nhiều điều phải suy ngẫm. Và giá trị của nó cũng nặng như những cơn mưa đã trút xuống đôi vai gầy, những gương mặt sạm đen cháy nắng của cánh tài xế cả Grab lẫn Go Viet trong những cuốc xe.
Mấy lời này mình muốn nhắn nhủ đến Go Viet, các bạn là người đi sau. Các bạn có quyền không dẫm lên cái sai của người đi trước.
Sau này, trước khi làm chuyện gì ảnh hưởng đến khách hàng đến đối tác hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Tôn trọng khách hàng, tôn trọng chính mình và tôn trọng đối tác-những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đem tiền về cho bạn.
Cảm ơn Go Viet đã cho tôi và các tx khác việc làm, kiếm tiền cho cuộc sống. Tôi tin Go Viet sẽ còn lớn gấp nhiều lần bây giờ nữa...
Sửa lần cuối: