Nhiều anh em tài xế và khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe của be như beBike, beCar thắc mắc về việc bảo hiểm tai nạn của ứng dụng này sẽ áp dụng và có các chính sách như thế nào, cách thủ tục thanh toán bảo hiểm và hạng mức bảo hiểm ra sao thì xem chi tiết ở bài viết này nhé.
Các trường hợp tử vong hoặc thương tật thân thể đối với Người được bảo hiểm do tai nạn giao thông, liên quan trực tiếp đến việc sử dụng xe khi ngồi trên xe, lên/ xuống xe (toàn bộ cơ thể chưa rời khỏi xe) khi đang tham gia giao thông trong lãnh thổ Việt Nam.
b. Tài liệu do Be Group cung cấp:
Hồ sơ chứng minh Người được bảo hiểm thuộc nhóm đối tượng nào trong các nhóm được nhận tài trợ của Be Group.
Lưu ý: Cung cấp sau một ngày kể từ khi nhận được thông báo của PTI.
PTI giải quyết bồi thường: Trong vòng 15 ngày làm việc từ khi nhận được hồ sơ, chứng từ đầy đủ.
Ngoài ra có thắc mắc gì cần tư vấn mọi người liên hệ tổng đài 1900 54 54 75. Đối với anh em và khách hàng Grab thì có thể xem chế độ bảo hiểm bên dưới đây.
I. ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM
1. Đối tác tài xế
Tất cả đối tác tài xế đã đăng ký và được kích hoạt thành công tài khoản beBike/ beCar, gồm có:- Nhóm 1: các đối tác đang tắt ứng dụng Be.
- Nhóm 2: các đối tác đang bật ứng dụng Be và đang chờ khách.
- Nhóm 3: các đối tác đang bật ứng dụng Be và trên hành trình đón hoặc chở khách đặt xe qua ứng dụng Be.
2. Khách hàng
Khách hàng đang di chuyển trên xe ô tô/ xe máy theo hành trình đã đặt qua ứng dụng Be gồm beBike và beCar.II. PHẠM VI BẢO HIỂM
III. QUYỀN LỢI BẢO HIỂM
IV. THỦ TỤC BỒI THƯỜNG
1. Các bước thực hiện khi xảy ra tai nạn
Khi có tai nạn xảy ra đối với người lái xe hoặc người ngồi trên xe, người được bảo hiểm hoặc Đại diện Be Group phải gọi điện thoại NGAY cho PTI theo số 1900 54 54 75 để thông báo tai nạn, thông tin thông báo gồm:- Tên, số điện thoại của người thông báo.
- Biển số xe.
- Ngày, giờ, địa điểm, diễn biến tai nạn.
- Đối với khách hàng, cần cung cấp được mã chuyến đi.
2. Các chứng từ cần thiết trong bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường
a. Tài liệu do Chủ xe cơ giới cung cấp:- Thông báo tổn thất và yêu cầu bồi thường của Chủ xe cơ giới (mẫu của PTI).
- Giấy đăng ký xe; Giấy phép lái xe hợp lệ.
- Hồ sơ của cảnh sát giao thông (nếu có): biên bản khám nghiệm xe, biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường, biên bản giải quyết tai nạn giao thông; tối thiểu cần thu thập được xác nhận của Cơ quan Công an phường/ xã hoặc chính quyền địa phương nơi xảy ra tai nạn.
- Chứng từ y tế xác định tình trạng thương tích của nạn nhân như: giấy ra viện, hồ sơ Bệnh án. Trường hợp chết cần có Giấy chứng tử.
b. Tài liệu do Be Group cung cấp:
Hồ sơ chứng minh Người được bảo hiểm thuộc nhóm đối tượng nào trong các nhóm được nhận tài trợ của Be Group.
Lưu ý: Cung cấp sau một ngày kể từ khi nhận được thông báo của PTI.
PTI giải quyết bồi thường: Trong vòng 15 ngày làm việc từ khi nhận được hồ sơ, chứng từ đầy đủ.
Ngoài ra có thắc mắc gì cần tư vấn mọi người liên hệ tổng đài 1900 54 54 75. Đối với anh em và khách hàng Grab thì có thể xem chế độ bảo hiểm bên dưới đây.
Hồ sơ và quy trình bồi thường bảo hiểm Tai nạn tài xế GrabBike
Như vậy Grab đã thay đổi đơn vị bảo hiểm tai nạn từ Liberty sang Chubb của Mỹ cho tài xế GrabBike và hành khách vậy nên nếu có trường hợp không hay xảy ra anh em có thể yêu cầu bảo hiểm theo quy trình và hồ sơ thủ tục dưới đây. Bảo hiểm Chubb khá uy tín thấy nhiều người sử dụng đều khen nên anh...
techbike.vn