thetvbytesoft
Tài xế Đồng
Ngành công nghiệp game ngày càng phát triển. Do đó, việc ứng dụng những công nghệ cần thiết, để phát triển trò chơi của các doanh nghiệp, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác là điều quan trọng. Trong các công nghệ kể tới, không thể thiếu blockchain. Trong đó nổi tiếng là Ubisoft, với 2 trò chơi nổi tiếng Assassin Creed và Far Cry. Đã tuyên bố 2 trò chơi có sự tích hợp blockchain vào đó. Vậy tại sao Ubisoft lại ứng dụng blockchain, hẳn nó có những tính năng ưu việt nhất định.
Kiếm tiền từ game
Không xa lạ đối với việc ICO và game, trong đó phải kể tới video game ngày càng thu hút nhiều doanh nhân. Nhưng tại sao blockchain lại hữu dụng đến mức mà giờ đây nó trở nên hấp dẫn đối với ngành công nghiệp game ?
Các ứng dụng game sử dụng blockchain bắt đầu xuất hiện trở lại vào năm 2014, khi người chơi bắt đầu kiếm tiền với HunterCoin hoặc CryptoKitties, ứng dụng sau này đã trở nên cực kỳ phổ biến trong năm đầu tiên. Sự phổ biến của chúng là do thành phần chính của blockchain: sổ cái bất biến, trong đó người chơi không thể thay đổi dữ liệu. Điều này có nghĩa là có một sự tin tưởng được thiết lập giữa tất cả những người tham gia trong ngành, từ nhà phát triển cho đến người chơi.
Xem thêm: đào tạo blockchain
Ngoài ra, sự tin tưởng này cũng đã được dùng để kiếm tiền. Sử dụng blockchain trong video game cũng đồng nghĩa với việc phát hành và hỗ trợ tiền điện tử. Token trò chơi là một loại tiền tệ duy nhất được sử dụng để thể hiện giá trị của tất cả các item (hàng hóa) được giao dịch trong trò chơi và giải quyết các vấn đề của hệ thống giao dịch với nhiều loại tiền tệ. Việc mua và bán các mặt hàng trong trò chơi bằng tiền điện tử được bảo đảm bằng một hợp đồng thông minh, giúp tăng đáng kể độ tin cậy và bảo mật cho giao dịch của nó.
Xem thêm: tìm hiểu blockchain
Trước sự thành công của những minigame như vậy, các nhà phát triển và công ty phát triển các trò chơi lớn hơn bắt đầu chú ý đến loại công nghệ mới này. Đầu năm 2017, cửa hàng trực tuyến Gameflip đã ra mắt một nền tảng mà bất kỳ ai cũng có thể mua và bán hàng hóa kỹ thuật số. Nền tảng này mang đến cho người chơi quyền sở hữu và sự linh hoạt để giao dịch hàng hóa của họ trong hệ sinh thái mà không có bất kỳ gian lận nào.
Vào cuối tháng 10 năm 2017, OPSkins, công ty đã phát triển thị trường hàng hóa ảo tập trung lớn nhất thế giới cho các trò chơi trên máy tính, đã tuyên bố tạo ra một nền tảng phi tập trung có tên là WAX, dành cho việc trao đổi các mặt hàng trong trò chơi. Nền tảng này là một kho chứa các giá trị ảo chứa một danh mục tất cả các mặt hàng có sẵn để bán được cập nhật theo thời gian thực. Nó dựa trên giao thức blockchain cho phép sử dụng một số lượng không-giới-hạn các nền tảng giao dịch có thể mở rộng.
Và vào cuối tháng 10, Brian Fargo, CEO của inXile Entertainment – một trong những nhà sáng lập của Fallout, Wasteland và Baldur’s Gate – đã công bố ra mắt Robot Cache, một nền tảng phân phối trò chơi video. Nền tảng này sử dụng đồng tiền điện tử riêng, có tên là IRON, dựa trên tiêu chuẩn ERC-20. IRON có thể được phát hành, mua hoặc bán trực tiếp trên nền tảng Robot Cache. Người dùng có thể chi tiêu tiền điện tử cho các trò chơi hoặc đổi chúng để lấy tiền fiat.
Một số công ty trong đó không chỉ cung cấp một sàn giao dịch ngay trong trò chơi mà còn cả một loại tiền điện tử nội bộ riêng biệt cũng đã bắt đầu sử dụng blockchain. Vào tháng 10 năm 2018, nền tảng chơi game MobileGO, phối hợp với Xsolla, đã đưa ra altcoin riêng có sẵn cho tất cả người chơi trên nền tảng này. Theo công ty, họ dự định tăng mức độ trung thực để người chơi tại các cuộc thi Esport được đảm bảo để nhận được tiền thưởng của họ.
Liên minh toàn cầu
Những gã khổng lồ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử không đứng ngoài cuộc nhưng họ cũng không vội vã khởi động các dự án dựa trên blockchain, khi họ tiếp tục nghiên cứu khả năng sử dụng công nghệ trong sự phát triển của họ.
Năm 2018, có tin tức rằng Ubisoft, một trong những nhà phát triển trò chơi lớn nhất thế giới, đã xem xét các cách sử dụng công nghệ blockchain trong chiến lược chơi game của mình. Vào tháng 2 năm 2018, Nhà quản lý Phòng Sáng kiến Blockchain Nicolas Pouard, và Lập trình viên R&D cao cấp Robert Falce tại Ubisoft đã thông báo rằng họ đang làm việc trên một trò chơi dựa trên blockchain có tên là HashCraft trong Phòng thí nghiệm Đổi mới Chiến lược của công ty, và thậm chí giải thích ý nghĩa của nó đối với Ubisoft:
“Nhiệm vụ của phòng thí nghiệm là khám phá các xu hướng xã hội, kỹ thuật và kinh doanh sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp giải trí. Trên cơ sở này, chúng tôi đang cố gắng giúp Ubisoft sẵn sàng cho những thay đổi này. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng blockchain là một thứ rất lớn, thứ sẽ thay đổi ngành công nghiệp game.”
Kiếm tiền từ game
Không xa lạ đối với việc ICO và game, trong đó phải kể tới video game ngày càng thu hút nhiều doanh nhân. Nhưng tại sao blockchain lại hữu dụng đến mức mà giờ đây nó trở nên hấp dẫn đối với ngành công nghiệp game ?
Các ứng dụng game sử dụng blockchain bắt đầu xuất hiện trở lại vào năm 2014, khi người chơi bắt đầu kiếm tiền với HunterCoin hoặc CryptoKitties, ứng dụng sau này đã trở nên cực kỳ phổ biến trong năm đầu tiên. Sự phổ biến của chúng là do thành phần chính của blockchain: sổ cái bất biến, trong đó người chơi không thể thay đổi dữ liệu. Điều này có nghĩa là có một sự tin tưởng được thiết lập giữa tất cả những người tham gia trong ngành, từ nhà phát triển cho đến người chơi.
Xem thêm: đào tạo blockchain
Ngoài ra, sự tin tưởng này cũng đã được dùng để kiếm tiền. Sử dụng blockchain trong video game cũng đồng nghĩa với việc phát hành và hỗ trợ tiền điện tử. Token trò chơi là một loại tiền tệ duy nhất được sử dụng để thể hiện giá trị của tất cả các item (hàng hóa) được giao dịch trong trò chơi và giải quyết các vấn đề của hệ thống giao dịch với nhiều loại tiền tệ. Việc mua và bán các mặt hàng trong trò chơi bằng tiền điện tử được bảo đảm bằng một hợp đồng thông minh, giúp tăng đáng kể độ tin cậy và bảo mật cho giao dịch của nó.
Xem thêm: tìm hiểu blockchain
Trước sự thành công của những minigame như vậy, các nhà phát triển và công ty phát triển các trò chơi lớn hơn bắt đầu chú ý đến loại công nghệ mới này. Đầu năm 2017, cửa hàng trực tuyến Gameflip đã ra mắt một nền tảng mà bất kỳ ai cũng có thể mua và bán hàng hóa kỹ thuật số. Nền tảng này mang đến cho người chơi quyền sở hữu và sự linh hoạt để giao dịch hàng hóa của họ trong hệ sinh thái mà không có bất kỳ gian lận nào.
Vào cuối tháng 10 năm 2017, OPSkins, công ty đã phát triển thị trường hàng hóa ảo tập trung lớn nhất thế giới cho các trò chơi trên máy tính, đã tuyên bố tạo ra một nền tảng phi tập trung có tên là WAX, dành cho việc trao đổi các mặt hàng trong trò chơi. Nền tảng này là một kho chứa các giá trị ảo chứa một danh mục tất cả các mặt hàng có sẵn để bán được cập nhật theo thời gian thực. Nó dựa trên giao thức blockchain cho phép sử dụng một số lượng không-giới-hạn các nền tảng giao dịch có thể mở rộng.
Và vào cuối tháng 10, Brian Fargo, CEO của inXile Entertainment – một trong những nhà sáng lập của Fallout, Wasteland và Baldur’s Gate – đã công bố ra mắt Robot Cache, một nền tảng phân phối trò chơi video. Nền tảng này sử dụng đồng tiền điện tử riêng, có tên là IRON, dựa trên tiêu chuẩn ERC-20. IRON có thể được phát hành, mua hoặc bán trực tiếp trên nền tảng Robot Cache. Người dùng có thể chi tiêu tiền điện tử cho các trò chơi hoặc đổi chúng để lấy tiền fiat.
Một số công ty trong đó không chỉ cung cấp một sàn giao dịch ngay trong trò chơi mà còn cả một loại tiền điện tử nội bộ riêng biệt cũng đã bắt đầu sử dụng blockchain. Vào tháng 10 năm 2018, nền tảng chơi game MobileGO, phối hợp với Xsolla, đã đưa ra altcoin riêng có sẵn cho tất cả người chơi trên nền tảng này. Theo công ty, họ dự định tăng mức độ trung thực để người chơi tại các cuộc thi Esport được đảm bảo để nhận được tiền thưởng của họ.
Liên minh toàn cầu
Những gã khổng lồ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử không đứng ngoài cuộc nhưng họ cũng không vội vã khởi động các dự án dựa trên blockchain, khi họ tiếp tục nghiên cứu khả năng sử dụng công nghệ trong sự phát triển của họ.
Năm 2018, có tin tức rằng Ubisoft, một trong những nhà phát triển trò chơi lớn nhất thế giới, đã xem xét các cách sử dụng công nghệ blockchain trong chiến lược chơi game của mình. Vào tháng 2 năm 2018, Nhà quản lý Phòng Sáng kiến Blockchain Nicolas Pouard, và Lập trình viên R&D cao cấp Robert Falce tại Ubisoft đã thông báo rằng họ đang làm việc trên một trò chơi dựa trên blockchain có tên là HashCraft trong Phòng thí nghiệm Đổi mới Chiến lược của công ty, và thậm chí giải thích ý nghĩa của nó đối với Ubisoft:
“Nhiệm vụ của phòng thí nghiệm là khám phá các xu hướng xã hội, kỹ thuật và kinh doanh sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp giải trí. Trên cơ sở này, chúng tôi đang cố gắng giúp Ubisoft sẵn sàng cho những thay đổi này. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng blockchain là một thứ rất lớn, thứ sẽ thay đổi ngành công nghiệp game.”