vutran2021
Tài xế mới
Với mơ ước đưa sản phẩm truyền thống của quê nhà đến tay người tiêu dùng, chàng trai Bùi Sy Ty, sinh năm 2001, đã nhanh chóng đạt được mức thu nhập đáng mơ ước so với bạn bè cùng trang lứa, và trở thành một trong những nhà bán hàng thành công trẻ nhất của Shopee.
Rõ ràng, khi thế giới càng ngày càng phẳng, thì cơ hội cũng chia đều cho tất cả. Nhưng thành công chỉ thực sự đến với ai biết nắm bắt và tận dụng những gì công nghệ mang lại. Một trong số những mảnh đất màu mỡ nhất để kiếm tiền hiện nay chính là Thương mại điện tử (TMĐT). Sự thành công của Jack Ma , tỷ phú thần tượng của giới trẻ hay sự trỗi dậy của loạt hotgirl nhờ khả năng ''chốt nghìn đơn mỗi ngày’’ trên sàn TMĐT đã chứng minh một thực tế: Không cần trăm triệu để startup, ai cũng có thể kiếm trăm triệu từ TMĐT. Không đâu xa, câu chuyện của Bùi Sy Ty, chàng trai 20 tuổi dưới đây cũng là một ví dụ.
Xuất phát từ tình yêu quê hương
Huyện Phú Lộc có làng nghề chế biến dầu tràm truyền thống nổi tiếng trước kia, chuyên cung cấp cho vua chúa, quan lại triều đình Huế. Tinh dầu tràm có tác dụng phòng ngừa gió máy, cảm mạo; dùng làm đẹp cơ thể, đặc biệt rất tốt cho sản phụ và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên sản phẩm này chưa ổn định đầu ra và hiện chưa được bán trên các sàn thương mại điện tử vì đa phần chủ sở hữu các lò nấu là nông dân chưa biết sử dụng mạng internet.
Nắm được thời cơ ít có đối thủ cạnh tranh trên các sàn TMĐT. Đến năm 2019, khi còn là sinh viên năm nhất, Ty tập tành mở một gian hàng thời trang trên Shopee vì cảm thấy nền tảng này khá thân thiện và hỗ trợ nhiều cho những nhà bán hàng mới. Với tên gọi là Chăm Chăm - Chăm sóc sức khỏe con trẻ Việt! Chăm chỉ tạo ra thành quả từ trái tim - Một thương hiệu của người chị Ngọc Trâm được thành lập cùng năm đó. Ty thực sự mong muốn thương hiệu này sẽ góp phần mang sản phẩm thiên nhiên của quê nhà ra với nhiều người Việt hơn.
Những ngày đầu kinh doanh không hề dễ dàng, cậu bạn phải tự lực trong mọi khâu, không chút nề hà.
Bám sát mục đích ban đầu, Ty từng ngày tìm tòi và học hỏi từ các khóa học miễn phí về kinh doanh online trên Youtube. Và từng bước một, với sự hỗ trợ sát sao của đội ngũ Shopee, cậu nhanh chóng làm quen với nền tảng TMĐT, học cách bán hàng trực tuyến, tận dụng bộ công cụ quảng bá gian hàng trên Shopee để tối ưu hóa chi phí.
Cố gắng từng ngày
Sự chăm chỉ được hồi đáp bằng kết quả đáng ngạc nhiên: từ lúc bắt đầu thành lập, cửa hàng của Ty chưa từng bị thua lỗ, lợi nhuận dần dần từ vài triệu cho đến 10 triệu đồng.
Nhận thấy tiềm năng của thương hiệu cũng như khao khát kinh doanh nghiêm túc hơn, Ty quyết định mở thêm gian hàng trên Lazada, Tiki, Sendo để phân phối. Lúc ấy, cậu chỉ có duy nhất một niềm tin vào bản thân và tương lai của các sàn TMĐT.
Nhờ chất lượng sản phẩm cũng như sự nhiệt tình của ông chủ nhỏ, khách của Chăm Chăm đông hơn, đa dạng hơn và dành nhiều thiện cảm cho thương hiệu. Cuối năm 2020, Ty lọt top 500 nhà bán hàng có doanh thu cao nhất Shopee. Có đợt cao điểm, doanh thu của cậu bạn vượt mức 20 triệu đồng.
Hiện tại, ở tuổi 20, 9X đã có thu nhập hàng tháng từ 2 triệu đến 5 triệu. Cậu dư sức lo đến 80% chi phí sinh hoạt cho gia đình, mang lại cuộc sống tốt hơn cho bố mẹ.
Thành công chỉ đến với người biết chớp lấy thời cơ
Sy Ty rất tâm đắc với một câu nói của Jack Ma: "Don’t try to be the best, be the first." (tạm dịch: Đừng cố làm người giỏi nhất, mà hãy là người đi đầu). Cậu cho rằng, bây giờ không phải là thời ''cá lớn nuốt cá bé’’ nữa, mà là ''cá nhanh nuốt cá chậm’’ - Phải nhanh, phải chắc! Xuất phát điểm không bằng nhiều người, Ty hiểu rõ bản thân không có điều kiện để trở thành người tốt nhất trên thị trường, nên cậu chọn cách chăm chỉ tiến về phía trước, làm nhiều hơn nói và không ngại đối đầu với thử thách. Kết quả, cậu đã thành công.
Chia sẻ về việc bán hàng trên Shopee, Ty nhấn mạnh: ''Hoàn toàn không khó xíu nào. Shopee có một đội ngũ hỗ trợ cực kì nhiệt tình và các chương trình huấn luyện hiệu quả. Bên cạnh đó, cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp mình có được hôm nay. Nhiều anh chị đã từ ''bạn hàng" trở thành "bạn thân", cùng chia sẻ với mình nhiều vấn đề khác trong cuộc sống".
Gian hàng của Ty trên Shopee
Nói về dự định trong tương lai, cậu bạn khiêm tốn cho biết sẽ học sâu hơn về ngành Marketing, tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn hơn, để thương hiệu Chăm Chăm có thể phát triển xa hơn và đưa sản phẩm từ thiên nhiên đến tay người tiêu dùng.
PV: Vũ Trần
Rõ ràng, khi thế giới càng ngày càng phẳng, thì cơ hội cũng chia đều cho tất cả. Nhưng thành công chỉ thực sự đến với ai biết nắm bắt và tận dụng những gì công nghệ mang lại. Một trong số những mảnh đất màu mỡ nhất để kiếm tiền hiện nay chính là Thương mại điện tử (TMĐT). Sự thành công của Jack Ma , tỷ phú thần tượng của giới trẻ hay sự trỗi dậy của loạt hotgirl nhờ khả năng ''chốt nghìn đơn mỗi ngày’’ trên sàn TMĐT đã chứng minh một thực tế: Không cần trăm triệu để startup, ai cũng có thể kiếm trăm triệu từ TMĐT. Không đâu xa, câu chuyện của Bùi Sy Ty, chàng trai 20 tuổi dưới đây cũng là một ví dụ.
Xuất phát từ tình yêu quê hương
Huyện Phú Lộc có làng nghề chế biến dầu tràm truyền thống nổi tiếng trước kia, chuyên cung cấp cho vua chúa, quan lại triều đình Huế. Tinh dầu tràm có tác dụng phòng ngừa gió máy, cảm mạo; dùng làm đẹp cơ thể, đặc biệt rất tốt cho sản phụ và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên sản phẩm này chưa ổn định đầu ra và hiện chưa được bán trên các sàn thương mại điện tử vì đa phần chủ sở hữu các lò nấu là nông dân chưa biết sử dụng mạng internet.
Nắm được thời cơ ít có đối thủ cạnh tranh trên các sàn TMĐT. Đến năm 2019, khi còn là sinh viên năm nhất, Ty tập tành mở một gian hàng thời trang trên Shopee vì cảm thấy nền tảng này khá thân thiện và hỗ trợ nhiều cho những nhà bán hàng mới. Với tên gọi là Chăm Chăm - Chăm sóc sức khỏe con trẻ Việt! Chăm chỉ tạo ra thành quả từ trái tim - Một thương hiệu của người chị Ngọc Trâm được thành lập cùng năm đó. Ty thực sự mong muốn thương hiệu này sẽ góp phần mang sản phẩm thiên nhiên của quê nhà ra với nhiều người Việt hơn.
Những ngày đầu kinh doanh không hề dễ dàng, cậu bạn phải tự lực trong mọi khâu, không chút nề hà.
Bám sát mục đích ban đầu, Ty từng ngày tìm tòi và học hỏi từ các khóa học miễn phí về kinh doanh online trên Youtube. Và từng bước một, với sự hỗ trợ sát sao của đội ngũ Shopee, cậu nhanh chóng làm quen với nền tảng TMĐT, học cách bán hàng trực tuyến, tận dụng bộ công cụ quảng bá gian hàng trên Shopee để tối ưu hóa chi phí.
Cố gắng từng ngày
Sự chăm chỉ được hồi đáp bằng kết quả đáng ngạc nhiên: từ lúc bắt đầu thành lập, cửa hàng của Ty chưa từng bị thua lỗ, lợi nhuận dần dần từ vài triệu cho đến 10 triệu đồng.
Nhận thấy tiềm năng của thương hiệu cũng như khao khát kinh doanh nghiêm túc hơn, Ty quyết định mở thêm gian hàng trên Lazada, Tiki, Sendo để phân phối. Lúc ấy, cậu chỉ có duy nhất một niềm tin vào bản thân và tương lai của các sàn TMĐT.
Nhờ chất lượng sản phẩm cũng như sự nhiệt tình của ông chủ nhỏ, khách của Chăm Chăm đông hơn, đa dạng hơn và dành nhiều thiện cảm cho thương hiệu. Cuối năm 2020, Ty lọt top 500 nhà bán hàng có doanh thu cao nhất Shopee. Có đợt cao điểm, doanh thu của cậu bạn vượt mức 20 triệu đồng.
Hiện tại, ở tuổi 20, 9X đã có thu nhập hàng tháng từ 2 triệu đến 5 triệu. Cậu dư sức lo đến 80% chi phí sinh hoạt cho gia đình, mang lại cuộc sống tốt hơn cho bố mẹ.
Thành công chỉ đến với người biết chớp lấy thời cơ
Sy Ty rất tâm đắc với một câu nói của Jack Ma: "Don’t try to be the best, be the first." (tạm dịch: Đừng cố làm người giỏi nhất, mà hãy là người đi đầu). Cậu cho rằng, bây giờ không phải là thời ''cá lớn nuốt cá bé’’ nữa, mà là ''cá nhanh nuốt cá chậm’’ - Phải nhanh, phải chắc! Xuất phát điểm không bằng nhiều người, Ty hiểu rõ bản thân không có điều kiện để trở thành người tốt nhất trên thị trường, nên cậu chọn cách chăm chỉ tiến về phía trước, làm nhiều hơn nói và không ngại đối đầu với thử thách. Kết quả, cậu đã thành công.
Chia sẻ về việc bán hàng trên Shopee, Ty nhấn mạnh: ''Hoàn toàn không khó xíu nào. Shopee có một đội ngũ hỗ trợ cực kì nhiệt tình và các chương trình huấn luyện hiệu quả. Bên cạnh đó, cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp mình có được hôm nay. Nhiều anh chị đã từ ''bạn hàng" trở thành "bạn thân", cùng chia sẻ với mình nhiều vấn đề khác trong cuộc sống".
Gian hàng của Ty trên Shopee
Nói về dự định trong tương lai, cậu bạn khiêm tốn cho biết sẽ học sâu hơn về ngành Marketing, tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn hơn, để thương hiệu Chăm Chăm có thể phát triển xa hơn và đưa sản phẩm từ thiên nhiên đến tay người tiêu dùng.
PV: Vũ Trần