Sau đây là các bước thực hiện đơn hàng GoFood trên ứng dụng Gopartner.
Bước 1: Giới hạn số tiền đơn hàng
Đối tác hãy nhấn vào nút ở góc phải màn hình và chọn giới hạn số tiền bạn có thể thực hiện đơn hàng.
Bước 2: Nhận đơn hàng
Khi có đơn hàng GoFood điện thoại sẽ phát tín hiệu liên tục trong 20s, hãy lướt qua các thông tin của đơn hàng bao gồm: tên sản phẩm, tên và địa chỉ của cửa hàng, địa điểm khách nhận món ăn, tiền đồ ăn thức uống dự kiến và cuối cùng là điểm thưởng cho đơn hàng. Nhanh tay nhấn vào ô chấp nhận để nhận đơn hàng.
Bước 3: Liên hệ khách hàng
Đầu tiên hãy liên hệ và xác nhận thông tin với khách hàng rồi di chuyển đến địa điểm của cửa hàng để mua món ăn.
Bước 4: Khi đến cửa hàng đối tác trượt thanh đã đến nhà hàng và đưa danh sách món cho nhà hàng chuẩn bị. Lưu ý: Khi đến cửa hàng, đối tác cần để xe gọn gàng, xếp hàng trật tự, tránh gây gổ và tụ tập đông người gây ấn tượng xấu về hình ảnh Gojek. Ngoài ra đối tác có thể dùng nút hủy trong trường hợp cần phải hủy đơn hàng và chọn lý do tương ứng.
Bước 5: Đối tác chỉ được gạt thanh Đã đặt món xong khi đã hoàn thành việc đặt món.
Lưu ý: Kiểm đếm đồ ăn, thức uống "ĐÚNG" và "ĐỦ" theo chi tiết đơn hàng. Đồng thời kiểm tra các phụ kiện đi kèm như muỗng, đũa, nĩa, nước chấm, sốt... Sắp xếp món ăn trước khi vận chuyển để tránh đổ vỡ.
Bước 6: Nhập giá tiền mua thức ăn
Nếu giá tiền đã chính xác thì chọn ô "Vâng, giá đã chính xác". Trường hợp có sự thay đổi về giá thì đối tác chọn ô "Không, giá cần cập nhật". Tiếp theo nhập tổng số tiền như trong biên lai của nhà hàng và chọn lý do thay đổi giá tiền tương ứng. Sau đó bấm nút xác nhận để chuyển sang bước chụp hình.
Bước 7: Chụp hình hóa đơn
Đối tác hãy chụp ảnh hóa đơn mua hàng lên hệ thống của Gojek.Lưu ý chụp hóa đơn đúng cách, đủ sáng, đúng góc chụp, rõ chữ, chọn chụp lại nếu ảnh bị mờ hoặc sai thông tin, sau đó nhấn tiếp tục.
Bước 8: Khi món ăn đã sẵn sàng thì trượt thanh đang vận chuyển để bắt đầu di chuyển giao hàng cho khách.
Bước 9: Giao món ăn và thu tiền
Nhấn vào ô thông tin khách hàng để liên hệ khách nhận món, đối tác thu đúng và đủ số tiền như ở ô Thu tiền mặt. Nhấn chọn ngừng nhận cuốc sau chuyến này nếu bạn muốn nghĩ ngơi. Trượt chuột phải hoàn thành đơn hàng.
Hướng dẫn xử lý một số tình huống thường gặp khi giao thức ăn:
1 Đối tác đã mua thức ăn nhưng giao hàng không thành công do không liên hệ được với người nhận. Cách xử lý: Đối tác không tự ý hoàn thành đơn hàng, cần gọi điện cho tổng đài nhờ hủy đơn hàng. Sau đó mang thức ăn và biên lai nộp cho trung tâm hỗ trợ trong vòng 9 tiếng làm việc, kèm ảnh chụp màn hình tin nhắn với khách hàng nếu có sự thay đổi về cước phí mua hàng. Nếu cửa hàng không có biên lai có thể chụp menu của cửa hàng hoặc hình thức ăn.
2 Đối tác nhận đơn hàng GoFood nhưng đến nơi cửa hàng đã đóng cửa. Cách xử lý: Thông báo cho khách hàng, nhờ khách hàng hủy đơn hàng. Không tự ý mua thức ăn ở cửa hàng khác. Đồng thời gửi email cho Gojek về tình trạng nhà hàng đã đóng cửa.
3 Nhà hàng báo cung cấp thức ăn chậm, phải chờ lâu. Cách xử lý: Nếu đối tác chưa mua hàng, đối tác liên hệ ngay cho khách hàng để thông báo và xin ý kiến. Trường hợp đã mua hàng và thanh toán mà khách hàng không đồng ý lấy hàng, đối tác thực hiện theo quy trình bôì hoàn.
4 Cửa hàng đã hết món ăn trong chi tiết đơn hàng cần mua. Cách xử lý: Đối tác thông báo cho khách hàng, nếu khách hàng đặt món khác, đối tác mua hàng và cập nhật lại giá trên ứng dụng.
5 Khách hàng liên hệ và muốn đặt thêm đồ ăn mà trước đó họ không đặt trên ứng dụng. Cách xử lý: Xác nhận lại thông tin về việc mua thêm thức ăn và thông báo số tiền cần trả với khách hàng qua tin nhắn trên ứng dụng. Khi khách hàng đồng ý, đối tác mua thêm đồ ăn và nhập tổng số tiền đã mua ngay chỗ thao tác nhập giá của đơn hàng.
Cám ơn đối tác
Bước 1: Giới hạn số tiền đơn hàng
Đối tác hãy nhấn vào nút ở góc phải màn hình và chọn giới hạn số tiền bạn có thể thực hiện đơn hàng.
Bước 2: Nhận đơn hàng
Khi có đơn hàng GoFood điện thoại sẽ phát tín hiệu liên tục trong 20s, hãy lướt qua các thông tin của đơn hàng bao gồm: tên sản phẩm, tên và địa chỉ của cửa hàng, địa điểm khách nhận món ăn, tiền đồ ăn thức uống dự kiến và cuối cùng là điểm thưởng cho đơn hàng. Nhanh tay nhấn vào ô chấp nhận để nhận đơn hàng.
Bước 3: Liên hệ khách hàng
Đầu tiên hãy liên hệ và xác nhận thông tin với khách hàng rồi di chuyển đến địa điểm của cửa hàng để mua món ăn.
Bước 4: Khi đến cửa hàng đối tác trượt thanh đã đến nhà hàng và đưa danh sách món cho nhà hàng chuẩn bị. Lưu ý: Khi đến cửa hàng, đối tác cần để xe gọn gàng, xếp hàng trật tự, tránh gây gổ và tụ tập đông người gây ấn tượng xấu về hình ảnh Gojek. Ngoài ra đối tác có thể dùng nút hủy trong trường hợp cần phải hủy đơn hàng và chọn lý do tương ứng.
Bước 5: Đối tác chỉ được gạt thanh Đã đặt món xong khi đã hoàn thành việc đặt món.
Lưu ý: Kiểm đếm đồ ăn, thức uống "ĐÚNG" và "ĐỦ" theo chi tiết đơn hàng. Đồng thời kiểm tra các phụ kiện đi kèm như muỗng, đũa, nĩa, nước chấm, sốt... Sắp xếp món ăn trước khi vận chuyển để tránh đổ vỡ.
Bước 6: Nhập giá tiền mua thức ăn
Nếu giá tiền đã chính xác thì chọn ô "Vâng, giá đã chính xác". Trường hợp có sự thay đổi về giá thì đối tác chọn ô "Không, giá cần cập nhật". Tiếp theo nhập tổng số tiền như trong biên lai của nhà hàng và chọn lý do thay đổi giá tiền tương ứng. Sau đó bấm nút xác nhận để chuyển sang bước chụp hình.
Bước 7: Chụp hình hóa đơn
Đối tác hãy chụp ảnh hóa đơn mua hàng lên hệ thống của Gojek.Lưu ý chụp hóa đơn đúng cách, đủ sáng, đúng góc chụp, rõ chữ, chọn chụp lại nếu ảnh bị mờ hoặc sai thông tin, sau đó nhấn tiếp tục.
Bước 8: Khi món ăn đã sẵn sàng thì trượt thanh đang vận chuyển để bắt đầu di chuyển giao hàng cho khách.
Bước 9: Giao món ăn và thu tiền
Nhấn vào ô thông tin khách hàng để liên hệ khách nhận món, đối tác thu đúng và đủ số tiền như ở ô Thu tiền mặt. Nhấn chọn ngừng nhận cuốc sau chuyến này nếu bạn muốn nghĩ ngơi. Trượt chuột phải hoàn thành đơn hàng.
Hướng dẫn xử lý một số tình huống thường gặp khi giao thức ăn:
1 Đối tác đã mua thức ăn nhưng giao hàng không thành công do không liên hệ được với người nhận. Cách xử lý: Đối tác không tự ý hoàn thành đơn hàng, cần gọi điện cho tổng đài nhờ hủy đơn hàng. Sau đó mang thức ăn và biên lai nộp cho trung tâm hỗ trợ trong vòng 9 tiếng làm việc, kèm ảnh chụp màn hình tin nhắn với khách hàng nếu có sự thay đổi về cước phí mua hàng. Nếu cửa hàng không có biên lai có thể chụp menu của cửa hàng hoặc hình thức ăn.
2 Đối tác nhận đơn hàng GoFood nhưng đến nơi cửa hàng đã đóng cửa. Cách xử lý: Thông báo cho khách hàng, nhờ khách hàng hủy đơn hàng. Không tự ý mua thức ăn ở cửa hàng khác. Đồng thời gửi email cho Gojek về tình trạng nhà hàng đã đóng cửa.
3 Nhà hàng báo cung cấp thức ăn chậm, phải chờ lâu. Cách xử lý: Nếu đối tác chưa mua hàng, đối tác liên hệ ngay cho khách hàng để thông báo và xin ý kiến. Trường hợp đã mua hàng và thanh toán mà khách hàng không đồng ý lấy hàng, đối tác thực hiện theo quy trình bôì hoàn.
4 Cửa hàng đã hết món ăn trong chi tiết đơn hàng cần mua. Cách xử lý: Đối tác thông báo cho khách hàng, nếu khách hàng đặt món khác, đối tác mua hàng và cập nhật lại giá trên ứng dụng.
5 Khách hàng liên hệ và muốn đặt thêm đồ ăn mà trước đó họ không đặt trên ứng dụng. Cách xử lý: Xác nhận lại thông tin về việc mua thêm thức ăn và thông báo số tiền cần trả với khách hàng qua tin nhắn trên ứng dụng. Khi khách hàng đồng ý, đối tác mua thêm đồ ăn và nhập tổng số tiền đã mua ngay chỗ thao tác nhập giá của đơn hàng.
Cám ơn đối tác