Các chế tài xử lí gian lận của be dành cho tài xế Bike, beCar

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Trong một số trường hợp anh em tài xế đang chạy bên be nếu phát hiện các trường hợp gian lận thì bên be cũng có các chế tài xử lí anh em lưu ý các thông tin bên dưới đây nhé.

1.Chế tài xử lý


Số lần phát
hiện
Hình thức xử lý
Phát hiện lần 1Gửi thông báo cảnh báo vi phạm lần 1 (SMS 1);
Hủy toàn bộ kết quả thưởng trong thời gian gian lận
Hủy khoản cước phí gian lận (gian lận cước phí hoặc mã khuyến mãi).
Phát hiện lần
2
Gửi thông báo lý do tạm khóa tàikhoản (SMS 2);
Tạm khóa tài khoản 7 ngày và yêu cầu giải trình
Hủy toàn bộ kết quả thưởng trong thời gian gian lận
Hủy khoản cước phí gian lận (gian lận cước phí hoặc mã khuyến mãi).
Phát hiện lần
3
Gửi thông báo ngừng hợp tác vĩnhviễn (SMS 3);
Ngừng cung cấp dịch vụ vĩnh viễn;
Hủy toàn bộ kết quả thưởng trong thời gian gian lận;
Hủy khoản cước phí gian lận (gian lận cước phí hoặc mã khuyến mãi).


Thời gian kiểm tra gian lận là khoảng thời gian diễn ra các chương trình thưởng và khuyến mãi của be chia làm 2 mốc:
  • 4:00 Thứ Hai - 4:00 Thứ Năm (Cảnh báo vào Thứ Sáu)
  • 4:00 Thứ Năm - 4:00 Thứ Hai (Cảnh báo vào Thứ Ba)
Trong trường hợp anh em tài xế có hành vi gian lận mà be đánh giá là gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản hoặc hình ảnh, danh tiếng của be, ví dụ: gian lận có tổ chức, sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để can thiệp vào hệ thống của be, hoàn thành chuyến đi mà không đón khách,... be có quyền tăng nặng hình thức chế tài tùy mức độ.

2. Quy trình hỗ trợ

Trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn cảnh báo từ be, toàn bộ kết quả thưởng trong khoảng thời gian phát hiện hành vi bất thường sẽ bị giữ lại; Quý đối tác cần giải trình các chuyến đi có dấu hiệu gian lận thông qua các kênh:

  • Gọi điện đến hotline 1900 232345;
  • Gửi email về hotro@be.xyz
  • Trực tiếp tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác.
Bộ phận hỗ trợ của be sẽ xem xét giải trình của Quý đối tác và phản hồi kết quả trong thời gian sớm nhất. Quá thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được cảnh báo, nếu Quý đối tác không giải trình hoặc giải trình không hợp lý, be sẽ áp dụng các hình thức chế tài tương ứng mức độ và số lần vi phạm của Quý đối tác. Trường hợp Bộ phận hỗ trợ của be kết luận hành vi của Quý đối tác là tương tự gian lận khiến việc kiểm tra gian lận bị sai sót, nhầm lẫn, Quý đối tác sẽ được hoàn trả các khoản tiền đã bị giữ lại vào đợt thanh toán tiếp theo kể từ khi be phản hồi lại.

3. Một số khuyến cáo

Hiện tại, hệ thống của be kiểm soát tất cả các chuyến đi của Quý đối tác, qua đó tự động phát hiện các chuyến đi có thông tin bất thường hoặc có dấu hiệu gian lận. Vì vậy, với mong muốn hợp tác bền vững, be đề nghị Quý đối tác tuyệt đối không thực hiện những hành vi dưới đây:
  • Hoàn thành chuyến đi mà không đón hành khách hoặc chưa kết thúc chuyến đi trên thực tế;
  • Hủy chuyến đi nhưng vẫn chở khách;
  • Tự tạo chuyến đi: Sử dụng ứng dụng dành cho Hành khách để đặt chuyến; Nhờ người quen tạo chuyến;
  • Tách chuyến đi: Tách một chuyến đi thành nhiều chuyến đi ngắn để trục lợi chương trình thưởng hoặc khuyến mãi;
  • Thu thêm tiền phí nằm ngoài quy định về cước phí của be;
  • Chia sẻ tài khoản Tài xế cho người khác sử dụng;
  • Sử dụng phần mềm của bên thứ 3 tác động vào hệ thống của be nhằm bất kỳ mục đích gì;
  • Bất kỳ hành vi gian lận nào khác nhằm mục đích trục lợi tài chính hoặc phi tài chính từ be.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc, Quý đối tác vui lòng gửi qua email: hotro@be.xyz để nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.
 
Sửa lần cuối:

biker2017

Tài xế Đồng
Sinh sau đẻ muộn thì phải có chiêu hay để thu hút khách.
Hy vọng BE có nhiều mã khuyến mãi cho khách hơn.
Và phải thu hút nhiều tài xế hơn nữa. Ngoài các chính sách tặng điểm, hỗ trợ.... thì BE nên giải quyết 1 vấn đề tế nhị nữa là trang phục. Nhiều tài GRAB và GOVIET muốn dùng thêm app BE song ngại phải mặc đồng phục BE. Họ không thể mang theo 3 bộ đồng phục để thay đổi!!!!!!!! Nhất là mũ của BE quá cống kềnh.
BE nên cho phép kích hoạt tài khoản mà không cần bước mua đồng phục.
Xin góp ý.
 
Top