anhminhnguyen160822
Tài xế Đồng
Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng cách bán hàng online hiệu quả dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Hãy cùng học hỏi những kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trong bài viết này nhé.
Mỗi tài khoản Zalo chỉ có thể kết bạn khoảng 2000 người và 100% trong số họ sẽ thấy bài post của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với khách hàng tiềm năng. Việc giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ cũng diễn ra hiệu quả hơn.
Với bố cục và giao diện đẹp mắt cùng nhiều tính năng vượt trội, Zalo Shop giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng nhanh chóng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Telegram đã nhận được nhiều lượt tải ứng dụng nhất từ 46 quốc gia trên thế giới với hơn 500 triệu tài khoản được lập và sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt tại Mỹ, quốc gia sở hữu công nghệ tiên tiến hàng đầu tin dùng Telegram. Vì vậy việc tận dụng nền tảng này để kinh doanh sẽ làm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới bởi:
I. Bán Hàng Qua Facebook
1. Bán Hàng Qua Facebook Cá Nhân
Bán hàng qua Facebook cá nhân là phương án thuận tiện mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, mỗi Facebook cá nhân chỉ cho phép bạn kết bạn với tối đa 5,000 người. Do đó, hãy đặt trọng tâm vào những khách hàng mục tiêu của mình và quảng bá sản phẩm đến họ.- Ưu điểm: có độ tin cậy cao, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng và không cần tuân theo cần tuân theo các quy tắc hội nhóm.
- Nhược điểm: Giới hạn đối tượng khách hàng, lượt tương tác thấp, độ trôi bài nhanh và chưa mang tính chuyên nghiệp. Để khắc phục tình trạng này bạn tìm hiểu về cách đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút khách hàng.
2. Bán Hàng Qua Fanpage
Với trang Fanpage, bạn có thể tiếp cận không giới hạn các khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau như seeding, quảng cáo,… các cách tăng tương tác fanpage để fanpage phát triển mạnh mẽ bền vững hơn..- Ưu điểm: không hạn chế đối tượng khách hàng, chuyên nghiệp hơn từ khâu quản lý đến bán hàng. Hỗ trợ rất tốt chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. Chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn thông qua các công cụ phân tích, đo lường.
- Nhược điểm: chi phí quảng cáo cao, quy định bán hàng nghiêm ngặt, độ tin tưởng thấp khi mới bắt đầu kinh doanh.
3. Bán Hàng Trên Facebook Group
Facebook là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả cũng là bởi có thể thực hiện bán hàng trên facebook group. Group bán hàng là một tập hợp những người cùng chung sở thích hay một đối tượng sản phẩm nào đó. Bạn có thể kết nối với người dùng thông qua việc thảo luận hay chia sẻ những đặc điểm thú vị về sản phẩm mà bạn bán.- Ưu điểm: tiếp cận người dùng dễ dàng, hỗ trợ seeding bài viết, kéo traffic về cho Fanpage, website bán hàng của bạn.
- Nhược điểm: quá phụ thuộc vào quản trị viên, luật lệ nghiêm ngặt, khó khăn trong việc cập nhật và quản lý bài viết.
4. Bán Hàng Qua Messenger
Hiện nay, người ta thường liên kết Messenger với các Website hay App nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh online. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp Messenger với các phần mềm khác. Cụ thể như Chatbot, Chatfuel, Manychat,… để tạo ra hệ thống tương tác bán hàng tự động cho bạn.- Ưu điểm: tăng tương tác với khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn thành công.
- Nhược điểm: dễ bỏ qua tin nhắn của khách hàng, cần nhân viên theo dõi và kiểm tra liên tục.
II. Bán Hàng Trên Zalo – Nền Tảng Có Lượng Người Dùng Cao Nhất Việt Nam
Zalo là một thị trường tiềm năng với hơn 60 triệu người dùng Việt Nam. Hơn nữa, tổng cộng khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế, đây chắc chắn sẽ là một trong các kênh bán hàng online tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.1. Bán Hàng Qua Zalo cá nhân
Bán hàng qua Zalo cá nhân càng ngày càng phổ biến với nhiều sản phẩm khác nhau. Có thể đề cập đến các loại từ túi xách, mỹ phẩm đến các sản phẩm, sức khỏe. Nhưng mà, không phải ai cũng hiểu được cách bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả.Mỗi tài khoản Zalo chỉ có thể kết bạn khoảng 2000 người và 100% trong số họ sẽ thấy bài post của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với khách hàng tiềm năng. Việc giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ cũng diễn ra hiệu quả hơn.
- Ưu điểm: thị trường rộng, bán hàng miễn phí, tiếp xúc và chăm sóc khách hàng dễ dàng. Giúp hạn chế tình trạng tài khoản ảo do phải liên kết với số điện thoại.
- Nhược điểm: dễ bị trôi bài, chưa chuyên nghiệp và tạo độ uy tín, thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh và khó khăn trong việc mở rộng quy mô bán hàng. Tuy nhiên, nhược điểm này có cách khắc phục, bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ bán hàng Zalo hiệu quả.
2. Bán Hàng Qua Zalo Shop
Zalo Shop chính là giải pháp của hệ sinh thái Zalo, hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ tạo. Giúp bạn quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng.Với bố cục và giao diện đẹp mắt cùng nhiều tính năng vượt trội, Zalo Shop giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng nhanh chóng.
- Ưu điểm: Tiếp cận không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng. Tránh trôi bài do không nằm trong trang bảng tin của người theo dõi. Giúp tăng tương tác và uy tín doanh nghiệp với khách hàng thông qua Zalo OA.
- Nhược điểm: chỉ phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, hạn chế các dòng sản phẩm bán.
II. Bán Hàng Qua Mạng Xã Hội Bảo Mật Nhất - Telegram
App Telegram biết đến là ứng dụng chuyên nhắn tin được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Ứng dụng cung cấp dịch vụ nhắn tin, video call và cũng như không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu lớn,…hoàn toàn miễn phí.Tính đến thời điểm hiện tại, Telegram đã nhận được nhiều lượt tải ứng dụng nhất từ 46 quốc gia trên thế giới với hơn 500 triệu tài khoản được lập và sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc biệt tại Mỹ, quốc gia sở hữu công nghệ tiên tiến hàng đầu tin dùng Telegram. Vì vậy việc tận dụng nền tảng này để kinh doanh sẽ làm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới bởi:
- Tiếp cận khách hàng
- Xây dựng nhóm 200.000 thành viên
- Tiết kiệm chi phí Marketing