Trong quá trình đăng ký nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp do Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, chắc hẳn sẽ có một số bạn gặp phải những lỗi khi đăng ký mà BHXH từ chối giải quyết hồ sơ, hay không thuộc đối tượng đăng ký...Vậy để giải đáp thắc mắc về các lỗi trên và cách khắc phục sẽ như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Để nhận tiền hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng thì bạn nên thao tác thực hiện trên ứng dụng BHXH online VssID, ứng dụng đã tích hợp thêm mục (653)Hỗ trợ Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP để đăng ký, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo trong bài viết 7 bước nhận tiền hỗ trợ Covid-19 (116/NQ-CP) trên VssID từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Khi thực hiện đăng ký Gửi hồ sơ thành công, bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận hồ sơ thì bạn sẽ nhận được một email Thông báo hẹn trả kết quả trong vòng 5-10 ngày, BHXH sẽ kiểm tra thông tin và tra cứu dữ liệu để giải quyết hồ sơ và trả lời kết quả cho bạn qua email, nếu hồ sơ bạn đăng ký đầy đủ chính xác và đúng quy định thì BHXH sẽ gửi Thông báo có kết quả trên email và bạn sẽ nhận được đúng số tiền quy định trong nghị quyết 116.
Trường hợp bạn không thuộc đối tượng đăng ký hay quá trình đăng ký không chính xác, BHXH sẽ gửi email từ chối giải quyết hồ sơ với lý do cụ thể và yêu cầu bạn bổ sung lại hồ sơ (nếu có).
Những lỗi mà NLĐ hay gặp phải trong quá trình đăng ký đó là nhập sai số tháng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hay tự đăng ký khi chưa nghỉ việc chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty...sau đây mình ví dụ cụ thể những lỗi và lý do BHXH từ chối giải quyết cũng như cách khắc phục để quá trình đăng ký nhận hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn.
.
Khi đó bạn sẽ cập nhật lại hồ sơ đăng ký tại mục (653)Hỗ trợ Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP Dịch vụ công trên ứng dụng VssID và gửi lại hồ sơ để BHXH xét duyệt và được nhận tiền theo đúng quy định.
Xem thêm:
Chúc bạn luôn thành công!
Để nhận tiền hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng thì bạn nên thao tác thực hiện trên ứng dụng BHXH online VssID, ứng dụng đã tích hợp thêm mục (653)Hỗ trợ Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP để đăng ký, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo trong bài viết 7 bước nhận tiền hỗ trợ Covid-19 (116/NQ-CP) trên VssID từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Khi thực hiện đăng ký Gửi hồ sơ thành công, bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận hồ sơ thì bạn sẽ nhận được một email Thông báo hẹn trả kết quả trong vòng 5-10 ngày, BHXH sẽ kiểm tra thông tin và tra cứu dữ liệu để giải quyết hồ sơ và trả lời kết quả cho bạn qua email, nếu hồ sơ bạn đăng ký đầy đủ chính xác và đúng quy định thì BHXH sẽ gửi Thông báo có kết quả trên email và bạn sẽ nhận được đúng số tiền quy định trong nghị quyết 116.
Trường hợp bạn không thuộc đối tượng đăng ký hay quá trình đăng ký không chính xác, BHXH sẽ gửi email từ chối giải quyết hồ sơ với lý do cụ thể và yêu cầu bạn bổ sung lại hồ sơ (nếu có).
Những lỗi mà NLĐ hay gặp phải trong quá trình đăng ký đó là nhập sai số tháng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hay tự đăng ký khi chưa nghỉ việc chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty...sau đây mình ví dụ cụ thể những lỗi và lý do BHXH từ chối giải quyết cũng như cách khắc phục để quá trình đăng ký nhận hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn.
1. Nhập sai số tháng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)
Đây sẽ là một lỗi mà trong quá trình đăng ký có một số bạn gặp phải và bị BHXH từ chối yêu cầu nộp lại hồ sơ, đó là nhập sai số tháng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và bảo hiểm xã hội sẽ thông báo từ chối giải quyết hồ sơ.- Lý do BHXH từ chối:
- Nguyên nhân:
.
- Cách khắc phục:
Khi đó bạn sẽ cập nhật lại hồ sơ đăng ký tại mục (653)Hỗ trợ Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP Dịch vụ công trên ứng dụng VssID và gửi lại hồ sơ để BHXH xét duyệt và được nhận tiền theo đúng quy định.
2. Không thuộc đối tượng nhận hỗ trợ
Một trong những lỗi mà BHXH từ chối đó là NLĐ đang nghỉ việc không lương trong mùa dịch nhưng chưa chấm dứt hợp đồng lao động mà vẫn còn là nhân viên của công ty thì không thể tự cá nhân đăng ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 được.- Lý do BHXH từ chối:
- Nguyên nhân:
- Cách khắc phục:
3. Không thuộc đối tượng dịch vụ công
Để nhận tiền hỗ trợ Covid-19 theo nghị quyết 116/NQ-CP thì cách nhanh chóng và đơn giản nhất là bạn thực hiện trong mục dịch vụ công trên ứng dụng VssID của BHXH online, nhưng có một số trường hợp khi đăng nhập thành công vào VssID và truy cập vào mục Dịch vụ công thì nhận được thông báo "Bạn không thuộc đối tượng được thực hiện dịch vụ công này"- Cách khắc phục:
Xem thêm:
- 10 thắc mắc khi nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp Covid-19 trên VssID (116/NQ-CP)
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản BHXH trên VssID (online)
- 2 cách lấy mật khẩu đăng nhập VssID BHXH
Chúc bạn luôn thành công!
Sửa lần cuối: