Anh em tài xế, shipper đang chạy dịch vụ giao hàng của Ahamove chắc hẳn có người sẽ bị khóa tài khoản, hủy dịch vụ có thể là 1 ngày, 7 ngày hoặc có thể là ngưng hợp tác vĩnh viễn vì vi phạm các quy tắc của Ahamove.
Vậy nên dưới đây là các vi pham và chế tài xử phạt của Ahamove anh em xem qua để tránh nhé và nếu bị khóa thì xem các xử lý để mở lại tài khoản nếu được nhé.
Vậy nên dưới đây là các vi pham và chế tài xử phạt của Ahamove anh em xem qua để tránh nhé và nếu bị khóa thì xem các xử lý để mở lại tài khoản nếu được nhé.
1.Các trường hợp bị khóa tài khoản
1.1Khóa tài khoản
Vi phạm | Chế tài |
---|---|
Lấy hàng trễ, giao hàng muộn so với giờ hẹn và thời gian ước tính và các lí do không chính đáng | Lần 1:Nhắc nhở/Hủy dịch vụ 1 ngày Lần 2:Hủy dịch vụ 7 ngày/Tái đào tạo Lần 3: Ngưng hợp tác |
| Lần 1:Nhắc nhở/Hủy dịch vụ 1 ngày Lần 2:Hủy dịch vụ 7 ngày/Tái đào tạo Lần 3: Ngưng hợp tác |
| Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
| Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Hành vi, thái độ thô lỗ, khiếm nhã, bạo lực:
| Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Nói xấu, truyền bá thông tin sai lệch về nhân viên và công ty với khách hàng, tài xế khác | |
Ngăn cản, gây trở ngại các tài xế khác thực hiện giao nhận đơn hàng. Tranh cướp đơn hàng của đối tác khác, không nhận đơn hàng trên ứng dụng nhưng vẫn đến lấy hàng đi giao, nhận đơn xong chuyển cho người khác giao. | Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Sử dụng rượu bia, chất kích thích khi giao nhận đơn hàng Nhận đơn hàng đi giao nhưng không hoàn thành việc giao hàng và các lí do không chính đáng | Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Làm hư hỏng, mất mát hàng hóa nhưng không phối hợp xử lý với khách hàng và tổng đài | Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Gợi ý, yêu cầu khách hàng đánh giá sao sai thực tế - Không sử dụng đồng phục (áo, mũ), ăn mặc thiếu lịch sự | Lần 1:Nhắc nhở/Khóa 1 ngày Lần 2:Khóa 7 ngày |
Cố ý báo sai, thu sai, không trả lại tiền thừa cho khách | Lần 1: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 50,000đ Lần 2: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 200,000đ Lần 3: Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Than vãn, gọi ý khách hàng trả thêm phí ship | Lần 1: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 50,000đ Lần 2: Hoàn trả lại số tiền thu sai, phạt 200,000đ Lần 3: Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Gợi ý, yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng nhưng vẫn đi giao để không mất phí dịch vụ | Lần 1: Khóa 7 ngày Lần 2: Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
Rao bán/thuê/cho thuê/muộn/cho mượn tài khoản/ứng dụng Tài xế Ahg (Bao gồm cả hành vi rao bán tài khoản, một số hành vi gian lận khác | Lần 1: Khóa 7 ngày, ký quỹ 500.000đ Lần 2: Ngưng hợp tác vĩnh viễn |
1.2.Tài khoản bị bỏ dịch vụ
- Đối tác hủy 2 đơn hàng các dịch vụ: Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng giá 25, 4H và 1 đơn HUB
Việc hủy đơn được tính bằng đơn hủy bởi Đối tác và đơn hàng hủy bởi AhaMove, khách hàng nhưng nguyên nhân do Đối tác như yêu cầu hủy đơn với lí do không chính đáng, không đủ tiền ứng,…. - Đối tác đang thực hiện đơn hàng và có phát sinh sự vụ
Các trường hợp AhaMove liên hệ với Đối tác để xử lý nhưng không nhận được phản hồi từ Đối tác khi phát sinh các khiếu nại như: thu thừa tiền, ấn hoàn thành đơn nhưng khách hàng chưa nhận được hàng,…
2. Xử lý khi bị khóa tài khoản?
- Xử lý khi bị khóa tài khoản:
Khi tài khoản Đối tác nhận được thông báo khóa tài khoản, Quý Đối tác vui lòng gửi email đến địa chỉ support@ahamove.com.
Khi điền nội dung email, Quý Đối tác vui lòng ghi rõ Số điện thoại đăng ký cùng nội dung thắc mắc, AhaMove sẽ tiếp nhận email và có phản hồi tròng vòng tối đa 3 ngày làm việc (Không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày nghỉ lễ) - Xử lý khi tài khoản bị bỏ dịch vụ:
Các tài khoản Đối tác bị bỏ dịch vụ sẽ nhận được Thông báo về nguyên nhân tại mục Thông Báo trên ứng dụng Tài xế Aha.
Khi Đối tác đang thực hiện đơn hàng nhưng sau đó không còn đơn hàng nào trên giao diện Đơn hàng, Quý Đối tác vui lòng chọn mục Thông Báo để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra thông báo, Quý Đối tác vui lòng liên hệ tổng đài AhaMove tại đầu số 1900.54.54.11 để AhaMove có thể tiếp nhận và xử lý các sự cố cho Quý Đối tác.