anhminhnguyen160822
Tài xế Đồng
Hơn 90% dân số Việt Nam có tài khoản facebook và sử dụng facebook mỗi ngày. Có thể thấy đây là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu hiện nay. Nếu đang kinh doanh online bạn đã biết cách bán hàng hiệu quả trên facebook chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé
Việc xây dựng fanpage là rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó giúp những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệm mua sắm cùng thương hiệu của bạn.
Khi xây dựng fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? Cách đặt tên fanpage chuẩn SEO để dễ lên TOP tìm kiếm nhất? Chiến lược quảng cáo ra sao? Kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?
Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên facebook phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá cao. Tùy vào định hướng phát triển mà bạn lựa chọn kinh doanh trên fanpage hay Group. Nhưng đối với những người mới bắt đầu thì bán hàng trên các hội nhóm, group sẽ phù hợp hơn.
Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các group bán hàng trên facebook dù nhiều nhưng có lượng tương tác lớn như fanpage. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên. Hoặc tạo riêng cho mình một nhóm chất lượng và áp dụng các cách tăng thành viên nhóm Facebook để sở hữu cho mình một hội nhóm chất lượng tập trung các khách hàng tiềm năng.
Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Bạn có tham khảo thêm về chiến lược Marketing Mix để lên kế hoạch bán hàng có kế hoạch, hiệu quả hơn.
Bạn không cần phải là một nhà viết quảng cáo hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những quảng cáo Facebook đẹp mắt, đầy cảm hứng có thể biến người xem thành những người theo dõi Fanpage của bạn. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này khi thiết kế hình ảnh và và viết nội dung quảng cáo của bạn:
Trang Fanpage Facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng và cuối cùng là bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Chìa khóa là bạn cần tăng lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, quản lý nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến trang của bạn. Xây dựng một trang hoàn hảo với các yếu tố được tối ưu hóa tối đa, đặt tên fanpage chuẩn SEO để được Facebook “ưu ái” và các mục tiêu về lượng người theo dõi trang Fanpage theo các mốc thời gian. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích, quản lý nội dung sáng tạo để thu hút người hâm mộ của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá trang Fanpage, sử dụng thêm phần mềm tăng like fanpage để nhiều người biết và theo dõi Fanpage.
Bạn nên tham gia nhiều nhóm Facebook khác nhau để tăng cơ hội bán hàng và có cơ hội trao đổi sub Facebook để tăng tương tác nhóm Facebook hay tăng lượt theo dõi Fanpage của bạn. Khi tham gia nhiều nhóm, và việc đăng bài mất thời gian thì bạn có thể thể mua và sử dụng các phần mềm đăng bài Facebook tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng bài quảng cáo bán hàng.
Bạn cũng có thể tự xây dựng cho mình một hội nhóm chất lượng cho riêng mình. Sử dụng các cách tăng thành viên nhóm Facebook để có một lượng thành viên chất lượng lớn trong nhóm trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý trên Facebook hay gặp phải những lỗi nếu bạn không biết cách khắc phục sẽ ngăn chặn việc bán hàng của bạn. Các lỗi phổ biến như không xem được story của bạn bè trên facebook, tài khoản Facebook bị checkpoint,...
Để livestream thành công bạn cần chuẩn bị kịch bản sẽ nói những gì, người livestream cần có ngoại hình ổn, giọng nói và giao tiếp tốt, có kiến thức về sản phẩm. Đồng thời lập kế hoạch cho buổi livestream như kết hợp sử dụng tool chốt đơn livestream pro quảng bá lịch livestream lên Fanpage, các hội nhóm Facebook trước ngày thực hiện. Tổ chức các minigame cho livestream thật hấp dẫn cho khách tham gia, yêu cầu khách xem tương tác và chia sẻ livestream, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa khi giới thiệu.
I. Bán hàng trên Facebook: Chọn fanpage hay group?
Hầu hết mọi người khi mới bắt đầu kinh doanh online đều chọn bán hàng qua Facebook cá nhân. Khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen. Vì vậy, rất khó để sản phẩm có thể tiếp cận đến khách hàng mới.Việc xây dựng fanpage là rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó giúp những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệm mua sắm cùng thương hiệu của bạn.
Khi xây dựng fanpage, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng nào? Cách đặt tên fanpage chuẩn SEO để dễ lên TOP tìm kiếm nhất? Chiến lược quảng cáo ra sao? Kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?
Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên facebook phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá cao. Tùy vào định hướng phát triển mà bạn lựa chọn kinh doanh trên fanpage hay Group. Nhưng đối với những người mới bắt đầu thì bán hàng trên các hội nhóm, group sẽ phù hợp hơn.
Group là công cụ được Facebook tạo ra để phục vụ cho các cộng đồng, nhóm bán hàng có nhiều tính năng phù hợp với việc rao bán. Hiện nay, số lượng các group bán hàng trên facebook dù nhiều nhưng có lượng tương tác lớn như fanpage. Việc tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà sẽ khiến tài khoản của bản bị khóa quyền đăng bài (Facebook cho rằng bạn spam quá nhiều). Thay vì tham gia nhiều nhóm, bạn nên tập trung bán hàng ở các nhóm có số lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên. Hoặc tạo riêng cho mình một nhóm chất lượng và áp dụng các cách tăng thành viên nhóm Facebook để sở hữu cho mình một hội nhóm chất lượng tập trung các khách hàng tiềm năng.
II. Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook
Tuy facebook là kênh bán hàng khá tốt, nhưng nếu không có “chiến thuật” phù hợp thì khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là các cách bán hàng hiệu quả trên facebook bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.1. Hình thức bán hàng phù hợp
Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Bạn có tham khảo thêm về chiến lược Marketing Mix để lên kế hoạch bán hàng có kế hoạch, hiệu quả hơn.
2. Viết bài quảng cáo Facebook hấp dẫn có tỉ lệ chuyển đổi cao
Chỉ đăng bài trên Facebook thôi không đủ để các thương hiệu phát triển lớn mạnh hơn nữa vì các bài đăng chỉ có thể nhắm mục tiêu những người theo dõi hiện tại của bạn. Để thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn, bạn cần chạy quảng cáo Facebook và áp dụng cách tối ưu quảng cáo Facebook tất cả các yếu tố của mẫu quảng cáo. Chạy quảng cáo Facebook là cách bán hàng online có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.Bạn không cần phải là một nhà viết quảng cáo hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những quảng cáo Facebook đẹp mắt, đầy cảm hứng có thể biến người xem thành những người theo dõi Fanpage của bạn. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này khi thiết kế hình ảnh và và viết nội dung quảng cáo của bạn:
- Hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao.
- Hình ảnh và nội dung có liên quan đến sản phẩm và khách hàng.
- Bao gồm ít nhất 1 giá trị hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu của bạn.
- Có thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng.
3. Xây dựng trang Fanpage chất lượng
Kinh doanh trên Facebook bạn có thể bán hàng qua trang cá nhân hoặc lập trang Fanpage doanh nghiệp. Việc lập trang Fanpage rất dễ dàng chỉ tốn vài phút tuy nhiên thách thức lớn nhất là làm sao bạn xây dựng và phát triển trang Fanpage trở nên phổ biến, thu hút hàng triệu người theo dõi và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình.Trang Fanpage Facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng và cuối cùng là bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Chìa khóa là bạn cần tăng lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, quản lý nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến trang của bạn. Xây dựng một trang hoàn hảo với các yếu tố được tối ưu hóa tối đa, đặt tên fanpage chuẩn SEO để được Facebook “ưu ái” và các mục tiêu về lượng người theo dõi trang Fanpage theo các mốc thời gian. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích, quản lý nội dung sáng tạo để thu hút người hâm mộ của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá trang Fanpage, sử dụng thêm phần mềm tăng like fanpage để nhiều người biết và theo dõi Fanpage.
4. Bán hàng qua hội nhóm Facebook
Facebook có hàng ngàn hội nhóm với nhiều chủ đề khác nhau thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. Bán hàng trên hội nhóm cũng là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Bạn lên Facebook tìm kiếm và tham gia các hội nhóm phù hợp với sản phẩm bạn đang cung cấp, ưu tiên các nhóm nào có lượng thành viên đông, tương tác mạnh, duyệt bài dễ dàng và cho phép bạn đăng, chia sẻ các livestream bán hàng lên đó.Bạn nên tham gia nhiều nhóm Facebook khác nhau để tăng cơ hội bán hàng và có cơ hội trao đổi sub Facebook để tăng tương tác nhóm Facebook hay tăng lượt theo dõi Fanpage của bạn. Khi tham gia nhiều nhóm, và việc đăng bài mất thời gian thì bạn có thể thể mua và sử dụng các phần mềm đăng bài Facebook tự động, giúp bạn tiết kiệm thời gian đăng bài quảng cáo bán hàng.
Bạn cũng có thể tự xây dựng cho mình một hội nhóm chất lượng cho riêng mình. Sử dụng các cách tăng thành viên nhóm Facebook để có một lượng thành viên chất lượng lớn trong nhóm trong thời gian ngắn.
5. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp và áp dụng các cách thức gia tăng sự hài lòng của khách hàng.6. Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Ngoài những nội dung chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Trong các bài viết quảng cáo bán hàng của mình bạn có thể lồng ghép những câu slogan hay cho shop quần áo cho bài quảng cáo của mình trở nên thu hút hơn, thú vị hơn trong mắt khách hàng. Gia tăng khả năng khách hàng mua sản phẩm và mua nhiều hơn nữa.Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý trên Facebook hay gặp phải những lỗi nếu bạn không biết cách khắc phục sẽ ngăn chặn việc bán hàng của bạn. Các lỗi phổ biến như không xem được story của bạn bè trên facebook, tài khoản Facebook bị checkpoint,...
7. Bán hàng qua livestream Facebook
Livestream đã chứng minh là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả và có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn hàng mỗi lần lên sóng. Livestream bán hàng giúp bạn xóa bỏ khoảng cách và nghi ngờ của khách khi mua hàng online. Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách theo thời gian thực, cho họ xem sản phẩm, test thử sản phẩm, giải đáp và trả lời ngay tức thì các thắc mắc của khách hàng, từ đó tăng độ tin cậy và sự tin tưởng cho sản phẩm.Để livestream thành công bạn cần chuẩn bị kịch bản sẽ nói những gì, người livestream cần có ngoại hình ổn, giọng nói và giao tiếp tốt, có kiến thức về sản phẩm. Đồng thời lập kế hoạch cho buổi livestream như kết hợp sử dụng tool chốt đơn livestream pro quảng bá lịch livestream lên Fanpage, các hội nhóm Facebook trước ngày thực hiện. Tổ chức các minigame cho livestream thật hấp dẫn cho khách tham gia, yêu cầu khách xem tương tác và chia sẻ livestream, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa khi giới thiệu.