Cách chụp ảnh và mô tả sản phẩm đúng chuẩn khi bán hàng trên Voso.vn

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Để hình ảnh xuất hiện đep và bắt mắc khi bán hàng trên Voso cũng như nhanh chóng được duyệt từ đó đem lại thu nhập tốt thì người bạn phải biết qua các quy định cũng như thủ thuật chụp ảnh sản phẩm bên dưới đây để khi đăng bán sản phẩm tải hình ảnh lên đúng nhé.

Quy chuẩn về chụp ảnh sản phẩm

5196

1.Kích thước hình ảnh

  • Độ phân giải tối thiểu 450 x 450 pixel và tối đa 1000 x 1000 pixel.
  • Tỉ lệ hình ảnh1x1.
  • Dung lượng hình ảnh 2MB
  • Hình ảnh sản phẩm chiếm tỉ lệ 65-80% hình ảnh
  • Không sử dụng kích thước có chiều cao 3 lần chiều rộng
  • hoặc chiều rộng 3 lần chiều cao

2.Quy định hình ảnh


5200
  • Sản phẩm phải hiện rõ ràng đầy đủ không che hoặc cắt góc
  • Hình ảnh cần sáng sủa, rõ chi tiết, không được mờ, không có bụi bẩn
  • Không được bo viền hình ảnh
  • Không được đóng dấu logo nổi hoặc chìm vào sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm chụp cần đúng với màu sắc của sản phẩm.
  • Không sử dụng hình ảnh ko có thật, hoặc hình ảnh của bên khác khi chưa cho phép
  • Góc chụp sản phẩm cần chụp chính diện hoặc 1 góc nghiêng 30-40o
  • Ảnh sản phẩm cần sáng rõ ràng chi tiết, không được mờ hoặc tối.

Phông nền/Backgroud


5199
  • Sử dụng tông nền màu trắng
  • Một số sản phẩm đặc thù về đồ ăn, hoặc những đồ lưu niệm có thể sử dụngcác background khác sao cho phù hợp với sản phẩm.
  • Không dùng phông nền quá rối mắt hoặc không nổi bật ảnh sản phẩm

Quy chuẩn viết nội dung sản phẩm

1.Thông tin cơ bản


5198

Thông tin sản phẩmQuy định
Tên Sản Phẩm
Quy chuẩn đặt tên: Loại sản phẩm - Thương hiệu - Dòng sản phẩm – Dung tích - Màu sắc
Ví dụ: Bánh Đậu xanh Hoà An Đặc sản Hải Dương 450g
Mã sản phẩm Mã do khách hàng tự tạo
Giá bánGiá niêm yết công bố của sản phẩm
Xuất sứNơi cung cấp của sản phẩm
Đơn vị tính kg, hộp, lọ, thùng,Đơn vị tính kg, hộp, lọ, thùng,
Trọng lượngTrọng lượng thực tế của sản phẩm
TL sau đóng gói
Trọng lượng sau đóng gói theo công thức: dài x rộng x cao/6000

2.Mô tả sản phẩm

5197

Mục đích của việc mô tả sản phẩm


  • Tạo ấn tượng và tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm: Mô tả sản phẩm cũng đại diện cho hình ảnh và uy tín của nhà bán hàng. Điều nàythể hiện tính chuyên nghiệp của nhà bán hàng.
  • Thuyết phục khách hàng: Mô tả sản phẩm hoạt động như một nhân viên bán hàng,vì khách hàng không tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.
  • Giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm:sử dụng, thông qua thông tin cung cấp cho khách hàng để họ có thể biết được sản phẩm hoạt động như thế nào và khách hàng có thể sử dụng ra sao.

Các thông tin cần có trong phần mô tả sản phẩm

  • Phân loại sản phẩm: màu sắc, kích thước, chất liệu, công dụng, bao bì, điểm nổi bật
  • Tính chuyên nghiệp: thương hiệu, danh tiếng, hiệu suất bán hàng, sản xuất, kho bãi.
  • Thông tin giao dịch: thanh toán, trả lại, bảo hành.
  • Thông tin khuyến mãi: bán chạy nhất, hàng tặng kèm, giảm giá.

Yêu cầu

  • Nội dung viết mới 100%, không sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất hoặc copy từ nguồn khác
  • Số lượng chữ: tối thiểu 300 – tối đa 1,000 chữ
  • Số lượng đoạn văn: 3 – 7 đoạn
  • Không viết sai chính tả. Kiểm tra chính tả trước khi đăng sản phẩm.
  • Không lặp lại 1 từ khóa nhiều lần trong cùng 1 đoạn văn
  • Không đề cập sản phẩm của đối thủ của sản phẩm bạn đang bán
  • (VD: khi viết mô tả sản phẩm cho iPhone không được đề cập, so sánh với điện thoại Samsung).
  • Không sử dụng hình được host trên website khác
  • Không được dẫn link kết đến website khác ngoài Voso
  • Mô tả sản phẩm không được chứa toàn bộ là hình ảnh
 
Top