Cách hoàn tiền/trả hàng cho khách hàng dành cho chủ Shop Shopee

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Khi tạo shop bán hàng trên Shopee bạn có thể nhận được yêu cầu trả hàng / hoàn tiền từ Người mua. Khi đó, Người mua sẽ trả lại sản phẩm với trạng thái ban đầu cho bạn. Khi nhận bạn nhận lại sản phẩm, bạn cần hoàn tại số tiền mà Người mua đã dùng để mua sản phẩm đó. Tuy nhiên, nếu bạn không đồng ý với yêu cầu trả hàng của Người mua, bạn có thể gửi Khiếu nại lên Shopee để Shopee hỗ trợ.

Khi nào thì Người mua sẽ gửi yêu cầu trả hàng / hoàn tiền?

  • 1. Khi Người mua không nhận được hàng
  • 2. Khi Người mua nhận sai sản phẩm (sai màu, sai kích thước...)
  • 3. Khi Người mua nhận sản phẩm bị hỏng, bể vỡ, thiếu hàng, hàng giả, hàng đã qua sử dụng,... hoặc sản phẩm không giống như mô tả
Khi Người mua gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền, bạn sẽ nhận được thông báo qua email, SMS và thông báo qua ứng dụng Shopee. Bạn lưu ý rằng những thông báo này chỉ được gửi đi nếu bạn đã đăng ký và kích hoạt email và SMS trên Shopee.

Trong mọi trường hợp, Shopee luôn khuyến khích Người bán liên hệ và trao đổi trực tiếp với Người mua để giải quyết vấn đề. Trao đổi nhanh qua chat có thể giải quyết được những hiểu nhầm giữa 2 bên.

Quy trình xử lý yêu cầu trả hàng hoàn tiền trên Kênh Người bán

3985
  • 1.Nhấn vào "Đơn bán" để phản hồi các yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền.
  • 2.Các yêu cầu trả hàng hoàn tiền sẽ hiển thị ở cột "Tình trạng".
  • 3.Nhấn vào "Xem chi tiết" để phản hồi yêu cầu trả hàng hoàn tiền.
3986

  • 4.Nếu đồng ý với yêu cầu trả hàng hoàn tiền, hãy nhấn "Hoàn tiền ngay".Người mua sẽ nhận được tiền ngay khi bạn nhấn nút này.
  • 5.Nếu không đồng ý với yêu cầu này, vui lòng nhấn nút "Gửi khiếu nại đến Shopee".
  • 6.Bạn có thể xem lý do trả hàng hoàn tiền từ Người mua tại đây.
  • 7.Hãy chat ngay với Người mua để thương lượng và tìm hiểu nguyên nhân trước khi nhấn "Gửi khiếu nại đến Shopee" nhé.
Chúc bạn thành công!
 
Top