nguyenhuyhoang
Tài xế Đồng
Chào anh em xe ôm công nghệ bữa trước mình đã có chia sẽ với anh em về kinh nghiệm chạy GrabFood thu nhập cao rồi đúng không? Thì ở bài viết này mình lại nói về 1 chuyện để liên quan đến dịch vụ GrabExpress đặc biệt với loại hình có tạm ứng tiền (COD).
Đây là dịch vụ đem lại điểm NGỌC cho anh em GrabBike rất nhiều nhưng lại tiềm ẩn các rủi ro không lường được vì tạm ứng tiền có thể bị lừa đảo, boom hàng.Hiện tại có 2 dịch vụ giao hàng của Grab có tạm ứng tiền là GrabExpress siêu tốc ứng tiền từ 500k đến 2 triệu và Grab giao hàng công ty ứng 500k.Các anh em chạy dịch vụ Ahamove, LalaMove... ứng tiền COD bị lừa rất nhiều nên bên GrabExpress cũng không tránh khỏi việc này.
Đầu tiên khi nhận được một đơn hàng GrabExpress có tạm ứng tiền thì sau khi anh em nhận đơn hàng xong anh em hãy bấm vào Tên người đặt hàng mình khoanh màu đỏ bên dưới đây.
Sau đó một màn hình thông tin về người đặt hàng sẽ hiện tên bao gồm địa chỉ giao hàng và các thông tin khác trong đó có một thông tin rất quan trọng đó là Mã chuyến xe (mã đơn hàng).
Mã chuyến xe thường có dạng như sau: ISO-XXXXXXXX-X-XXXX , ví dụ ISO-24489962-7-1234
Trong đó 4 số XXXX cuối cùng mình bôi mài đỏ ở trên nếu như càng cao thì đơn hàng có càng an toàn và càng thấp thì rủi ro rất cao.Cụ thể đây là số đơn hàng mà tài khoản này đã đặt trên ứng dụng Grab đó anh em bao gồm tất các các dịch vụ như: Grabbike, GrabCar, GrabFood, GrabExpresss... ví dụ 4 số cuối là 1234 thì người này đã đặt 1234 đơn hàng trên ứng dụng Grab rồi.
Vậy nên nếu anh em thấy 4 số cuối này nó là 0001 hay 0002, 0003 hay 0010 thì đây là các tài khoản còn rất mới ít đặt dịch vụ Grab và có thể là dùng sim ảo để đặt GrabExpress tạm ứng lừa đảo.
Một trường hợp tài xế Grab bị lừa đảo từ một đơn hàng khu chung cư
Nếu là khách hàng thì bạn cũng có thể xem lại mình đã đặt bao nhiêu đơn hàng Grab bằng thủ thuật trên.
Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng đặt dịch vụ này thanh toán bằng thẻ hoặc GrabPay by Moca thì tài khoản những khách hàng này thường sẽ đã định danh nên cũng có thể nói là an toàn anh em có thể nhận các đơn hàng này.
Trong trường hợp cảm thấy không an toàn thì anh em hãy hủy chuyến xe này đi nhé để đảm bảo cho bản thân hoặc nếu anh em vẫn nhận chuyến thì hãy làm đúng theo các quy trình mà Grab yêu cầu để đảm bảo việc nếu bị lừa sẽ được Grab bồi hoàn lại tiền tối đa là 4 triệu thì phải.
Video chi tiết hơn
Các điều kiện để được hỗ trợ bồi hoàn GrabExpress tạm ứng như sau:
Anh em thấy hay thì chia sẽ cho anh em cùng biết nhé hehee ?
Đây là dịch vụ đem lại điểm NGỌC cho anh em GrabBike rất nhiều nhưng lại tiềm ẩn các rủi ro không lường được vì tạm ứng tiền có thể bị lừa đảo, boom hàng.Hiện tại có 2 dịch vụ giao hàng của Grab có tạm ứng tiền là GrabExpress siêu tốc ứng tiền từ 500k đến 2 triệu và Grab giao hàng công ty ứng 500k.Các anh em chạy dịch vụ Ahamove, LalaMove... ứng tiền COD bị lừa rất nhiều nên bên GrabExpress cũng không tránh khỏi việc này.
- Thủ đoạn lừa đảo cần biết để phòng tránh cho AE chạy giao hàng ứng tiền (Cod)
- Cách đối phó khi bị BOOM HÀNG GrabExpress | Giao hàng tạm ứng
- Những hình thức lừa đảo anh em chạy giao hàng phải biết (Lalamove, GrabExpress, Ahamove)
Dựa vào mã đơn hàng để biết khách hàng có nguy cơ lừa đảo không
Đầu tiên khi nhận được một đơn hàng GrabExpress có tạm ứng tiền thì sau khi anh em nhận đơn hàng xong anh em hãy bấm vào Tên người đặt hàng mình khoanh màu đỏ bên dưới đây.
Sau đó một màn hình thông tin về người đặt hàng sẽ hiện tên bao gồm địa chỉ giao hàng và các thông tin khác trong đó có một thông tin rất quan trọng đó là Mã chuyến xe (mã đơn hàng).
Mã chuyến xe thường có dạng như sau: ISO-XXXXXXXX-X-XXXX , ví dụ ISO-24489962-7-1234
Trong đó 4 số XXXX cuối cùng mình bôi mài đỏ ở trên nếu như càng cao thì đơn hàng có càng an toàn và càng thấp thì rủi ro rất cao.Cụ thể đây là số đơn hàng mà tài khoản này đã đặt trên ứng dụng Grab đó anh em bao gồm tất các các dịch vụ như: Grabbike, GrabCar, GrabFood, GrabExpresss... ví dụ 4 số cuối là 1234 thì người này đã đặt 1234 đơn hàng trên ứng dụng Grab rồi.
Vậy nên nếu anh em thấy 4 số cuối này nó là 0001 hay 0002, 0003 hay 0010 thì đây là các tài khoản còn rất mới ít đặt dịch vụ Grab và có thể là dùng sim ảo để đặt GrabExpress tạm ứng lừa đảo.
Một trường hợp tài xế Grab bị lừa đảo từ một đơn hàng khu chung cư
Nếu là khách hàng thì bạn cũng có thể xem lại mình đã đặt bao nhiêu đơn hàng Grab bằng thủ thuật trên.
Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng đặt dịch vụ này thanh toán bằng thẻ hoặc GrabPay by Moca thì tài khoản những khách hàng này thường sẽ đã định danh nên cũng có thể nói là an toàn anh em có thể nhận các đơn hàng này.
Trong trường hợp cảm thấy không an toàn thì anh em hãy hủy chuyến xe này đi nhé để đảm bảo cho bản thân hoặc nếu anh em vẫn nhận chuyến thì hãy làm đúng theo các quy trình mà Grab yêu cầu để đảm bảo việc nếu bị lừa sẽ được Grab bồi hoàn lại tiền tối đa là 4 triệu thì phải.
Video chi tiết hơn
Chạy đơn ứng COD 2 triệu an toàn hơn 1 triệu
Bỏ qua vấn đề đơn hàng có mã đơn nhỏ đôi khi có thể là khách hàng mới vậy nên nếu anh em hủy chuyến cũng mất 1 khách hàng thật không phải lừa đảo.Theo kinh nghiệm của nhiều anh em thì các khách hàng hạng Bạch kim hoặc hạng Vàng trở lên mới đc phép đặt cuốc xe COD 2triệu hoặc khách hàng đã liên kết định danh Moca nên chạy COD 2 triệu sẽ chắc cú, an toàn hơn là COD 1triệu.Các điều kiện để được hỗ trợ bồi hoàn GrabExpress tạm ứng như sau:
- Hình ảnh hàng hóa và hóa đơn giá trị món hàng
- Hình ảnh lịch sử cuộc gọi thành công cho người đặt ngay khi nhận chuyến xe
- Hình ảnh lich sử cuộc gọi thành công cho người nhận trước khi bắt đầu thực hiện giao hàng ít nhất 10 giây
- Hình ảnh lịch sư cuộc gọi cho người nhận ít nhất 3 lần trong 15 phút khi giao hàng không thành công
- Hình ảnh Phiếu gửi điền đầy đủ thông tin
Anh em thấy hay thì chia sẽ cho anh em cùng biết nhé hehee ?
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: