duckduck
Tài xế mới
Quản lý tin nhắn fanpage facebook là yếu tố quan trọng giúp chủ shop tăng đơn hàng đồng thời chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tình trạng bỏ sót khách hàng sẽ dễ xảy ra nếu như bạn không kiểm soát. Hiểu được điều này, Ninja có chia sẻ cách quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả, không sai sót và không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
1. Cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Fanpage để tiến hành cài đặt. Sau đó nhấn chọn “Hộp thư” cột bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy giao diện quản lý tin nhắn hiện lên gồm có:
2. Hiển thị lời chào
Hiển thị lời chào là phần quan trọng bởi nó gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Bạn hãy sử dụng tính năng Hiển thị lời chào để có thể gửi lời chào đến khách hàng. Nội dung lời chào do bạn tự viết ra để phù hợp với văn hóa cửa hàng của bạn.
3. Hiển thị thời gian trả lời
Không phải lúc nào cũng có người túc trực Fanpage để trả lời cho khách hàng. Vì vậy, tránh tình trạng để khách hàng đợi mà không biết khi nào Fanpage sẽ phản hồi, bạn nên chọn chức năng hiển thị thời gian trả lời.
Sử dụng tính năng này giúp Fanpage phản hồi lại khi khách hàng gửi tin nhắn đến. Nội dung tin nhắn thời gian trả lời cho khách hàng do bạn cài đặt tùy thuộc vào tình hình túc trực page của bạn.
Thông thường các Fanpage sẽ ghi nội dung tin nhắn thông báo cho khách hàng biết rằng họ sẽ trả lời trong vòng 1-2 tiếng để khách hàng biết chính xác thời gian mà không khó chịu chờ đợi. Tính năng này tuy đơn giản nhưng đem lại lợi ích lớn cho cả khách hàng và chủ shop.
4. Soạn sẵn và gửi tin nhắn tự động trả lời khách hàng
Để quản lý tin nhắn Fanpage một cách tiện lợi, bạn hãy sử dụng chức năng soạn sẵn và gửi tin nhắn tự động trả lời khách hàng. Bạn có thể tự soạn sẵn các câu trả lời tương ứng cho từng trường hợp, việc này giúp tiết kiệm thời gian phản hồi khách hàng, chẳng hạn như cài đặt các mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage sẽ giúp trả lời tin nhắn tự động nhanh chóng.
Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
I. Cách quản lý tin nhắn fanpage Facebook đơn giản, tối ưu
Việc quản lý tin nhắn fanpage Facebook hiệu quả không phải dễ dàng với các page có lượng đơn lớn. Nếu sử dụng phương pháp thủ công việc thất thoát tin nhắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu cửa hàng online của bạn. Do đó bạn cần sử dụng các tính năng, phần mềm hỗ trợ quản lý tin nhắn fanpage, phần mềm chăm sóc fanpage Facebook để thực hiện công việc một cách hiệu quả.1. Cài đặt và quản lý tin nhắn Fanpage
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Fanpage để tiến hành cài đặt. Sau đó nhấn chọn “Hộp thư” cột bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy giao diện quản lý tin nhắn hiện lên gồm có:
- Tất cả các tin nhắn: được tổng hợp của Facebook và cả Instagram nếu bạn liên kết giữa hai mạng xã hội này.
- Danh sách khách hàng nhắn tin cho Fanpage
- Chuyển đến thư mục “Xong”
- Xóa cuộc trò chuyện
- Chuyển cuộc trò chuyện tới thư mục spam
- Đánh dấu tin nhắn chưa đọc
- Đánh dấu theo dõi
2. Hiển thị lời chào
Hiển thị lời chào là phần quan trọng bởi nó gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Bạn hãy sử dụng tính năng Hiển thị lời chào để có thể gửi lời chào đến khách hàng. Nội dung lời chào do bạn tự viết ra để phù hợp với văn hóa cửa hàng của bạn.
3. Hiển thị thời gian trả lời
Không phải lúc nào cũng có người túc trực Fanpage để trả lời cho khách hàng. Vì vậy, tránh tình trạng để khách hàng đợi mà không biết khi nào Fanpage sẽ phản hồi, bạn nên chọn chức năng hiển thị thời gian trả lời.
Sử dụng tính năng này giúp Fanpage phản hồi lại khi khách hàng gửi tin nhắn đến. Nội dung tin nhắn thời gian trả lời cho khách hàng do bạn cài đặt tùy thuộc vào tình hình túc trực page của bạn.
Thông thường các Fanpage sẽ ghi nội dung tin nhắn thông báo cho khách hàng biết rằng họ sẽ trả lời trong vòng 1-2 tiếng để khách hàng biết chính xác thời gian mà không khó chịu chờ đợi. Tính năng này tuy đơn giản nhưng đem lại lợi ích lớn cho cả khách hàng và chủ shop.
4. Soạn sẵn và gửi tin nhắn tự động trả lời khách hàng
Để quản lý tin nhắn Fanpage một cách tiện lợi, bạn hãy sử dụng chức năng soạn sẵn và gửi tin nhắn tự động trả lời khách hàng. Bạn có thể tự soạn sẵn các câu trả lời tương ứng cho từng trường hợp, việc này giúp tiết kiệm thời gian phản hồi khách hàng, chẳng hạn như cài đặt các mẫu tin nhắn trả lời nhanh fanpage sẽ giúp trả lời tin nhắn tự động nhanh chóng.
Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
- Truy cập vào hộp thư
- Chọn tin nhắn mà bạn muốn trả lời
- Nhấp vào biểu tượng tin nhắn để mở cửa sổ quản lý câu trả lời có sẵn
- Chọn một tin nhắn bất kỳ trong những tin nhắn mà bạn đã soạn sẵn
- Để chỉnh sửa, xóa hay thêm tin nhắn trả lời bạn chỉ cần chọn mục “Quản lý câu trả lời”
II. Lợi ích của việc quản lý tin nhắn Fanpage cho kinh doanh Online?
Những lợi ích việc quản lý tin nhắn Fanpage cho hoạt động kinh doanh bán hàng Online như:- Tiết kiệm thời gian thời gian phản hồi khách hàng của Fanpage và rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ đợi.
- Tiết kiệm chi phí khi phải thuê nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng, quản lý Fanpage.
- Quá trình phản hồi được diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Dễ dàng thực hiện công tác quản lý, chăm sóc khách hàng trên Fanpage.
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc, phản hồi khách hàng của shop.
- Khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.
- Giúp quản lý hoạt động kinh doanh Online trên Fanpage hiệu quả, dễ dàng.
- Về lâu dài, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến khách hàng hài lòng quay trở lại mua hàng, giúp tăng lượng khách hàng trung thành và tăng doanh số.