nguyen_huy_ninja
Tài xế Đồng
Taget khách hàng facebook là một trong những yếu tố quan trọng trong chạy quảng cáo facebook ads. Taget khách hàng là tìm ra 1 hay nhiều nhóm khách hàng có các sở thích, hành vi… quan tâm yêu thích tới sản phẩm của bạn. Tuy vậy để hiểu rõ tệp khách hàng sao cho đúng với sản phẩm dịch vụ của bạn thì cần phải có phương pháp và chiến lược để tiếp cận, đo lường. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn tới các bạn về cách taget khách hàng facebook hiệu quả nhanh chóng chỉ với 4 cách.
– Khi bạn tìm cách taget khách hàng trên faceobook hiệu quả thì bạn cần phải nắm rõ khái niệm taget khách hàng là bạn lựa chọn ra tệp đối tượng khách hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ của bạn để quảng cáo trên facebook dựa trên các sở thích, vị trí, nhân khẩu học, độ tuổi…
Khi bạn áp dụng đúng cách taget vào đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo cải thiện các chỉ số doanh thu, tương tác….
Hãy cùng tìm hiểu ngay các cách taget khách hàng trên facebook ads hiệu quả.
Ví dụ bạn bán sản phầm thời trang thiết kế cho nữ thì đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nữ, độ tuổi từ 25-45 tuổi, làm việc văn vòng công ty ở các khu đô thị, thành phố.
Nếu bạn không taget cụ thể đối tượng khách hàng mà để đối tượng quá rộng thì sẽ gây nên lãng phí ngân sách quảng cáo, hiệu quả không cao,
– Có hàng ngàn các sở thích khác nhau vì thế bạn lựa chọn 1 số sở thích để áp dụng cho đối tượng khách hàng của mình. Bạn chỉ cần nhập vào ô cài cài quảng cáo thì facebook sẽ gợi ý cho bạn các hành vi sở thích theo độ tuổi.
Từ đây bạn sẽ có được bản mô tả cơ bản về đối tượng khách hàng mục tiêu, tuy nhiên bạn cần khai thác nhiểu yếu tố khác về sở thích để tối ưu hiệu quả hơn thì bạn cần thu hẹp các đối tượng lại. Và nội dung của bạn cần phải đảm bảo đúng nhu cầu mong muốn tới khách hàng.
Facebook có thuật toán lưu lại hành vi người tiêu dùng và xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các hành vi sử dụng tìm kiếm trên facebook lúc này facebook sẽ gợi ý hiển thị quảng cáo tới đối tượng khách hàng đó. Điều này cũng có nghĩa khách hàng chưa hề biết tới sản phẩm dịch vụ của bạn thì bạn vẫn có cơ hội tiếp cận và chuyển đổi thành khách hàng.
Gía cũng là yếu tố quyết định bạn có thành công trong chiến dịch quảng cáo bán hàng hay không và cũng phụ thuộc vào từng nghành nghề sản phẩm dịch vụ để đưa ra mức giá hợp lý. Do đó bạn cần đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thuyế phục họ tương tác nhắn tin cho bạn.
target Facebook ads
Để làm được điều này thì facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng qua gần 30 hành vi tài chính khác nhau để đề xuất quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn dễ dàng xác định taget khách hàng trên facebook tăng hiệu quả bán hàng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo các công cụ phần mềm hỗ trợ đăng bài tự động lên các group tiềm năng bằng phần mềm MKT POST.
– Khi bạn tìm cách taget khách hàng trên faceobook hiệu quả thì bạn cần phải nắm rõ khái niệm taget khách hàng là bạn lựa chọn ra tệp đối tượng khách hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ của bạn để quảng cáo trên facebook dựa trên các sở thích, vị trí, nhân khẩu học, độ tuổi…
4 Cách cơ bản taget khách hàng facebook hiệu quả.
Làm sao để khách hàng tiềm năng nhận thấy thông điệp từ chiến dịch quảng cáo của bạn chính là chìa khóa quan trọng tạo nên thành công trong chạy quảng cáo facebook adsKhi bạn áp dụng đúng cách taget vào đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo cải thiện các chỉ số doanh thu, tương tác….
Hãy cùng tìm hiểu ngay các cách taget khách hàng trên facebook ads hiệu quả.
1. Các yêu tố nhân khẩu học cơ bản.
– Đầu tiên khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn cần thiết lập các thông tin như vị trí đội tuổi, giới tính mà bạn muốn đối tượng KH tiềm năng nhìn thấy.Ví dụ bạn bán sản phầm thời trang thiết kế cho nữ thì đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là nữ, độ tuổi từ 25-45 tuổi, làm việc văn vòng công ty ở các khu đô thị, thành phố.
Nếu bạn không taget cụ thể đối tượng khách hàng mà để đối tượng quá rộng thì sẽ gây nên lãng phí ngân sách quảng cáo, hiệu quả không cao,
2. Taget dựa trên sở thích.
– Nếu chạy quảng cáo chỉ dựa trên các yếu tố cơ bản nhân khẩu học ở trên là chưa đủ vì vậy bạn cần phân tích thêm các yếu tố hình vi, sở thích của khách hàng nữa. Vì không phải ai đi làm công sở cũng sẽ mua được sản phẩm thời trang công sở của bạn.– Có hàng ngàn các sở thích khác nhau vì thế bạn lựa chọn 1 số sở thích để áp dụng cho đối tượng khách hàng của mình. Bạn chỉ cần nhập vào ô cài cài quảng cáo thì facebook sẽ gợi ý cho bạn các hành vi sở thích theo độ tuổi.
Từ đây bạn sẽ có được bản mô tả cơ bản về đối tượng khách hàng mục tiêu, tuy nhiên bạn cần khai thác nhiểu yếu tố khác về sở thích để tối ưu hiệu quả hơn thì bạn cần thu hẹp các đối tượng lại. Và nội dung của bạn cần phải đảm bảo đúng nhu cầu mong muốn tới khách hàng.
3. Taget tới đối tượng khách hàng đã tìm sản phẩm.
Theo thống kê có đến 73% người tiêu dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm dịch vụ trực tuyến trước khi mua theo nguồn tin từ tapchicongtuong.vn.Facebook có thuật toán lưu lại hành vi người tiêu dùng và xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các hành vi sử dụng tìm kiếm trên facebook lúc này facebook sẽ gợi ý hiển thị quảng cáo tới đối tượng khách hàng đó. Điều này cũng có nghĩa khách hàng chưa hề biết tới sản phẩm dịch vụ của bạn thì bạn vẫn có cơ hội tiếp cận và chuyển đổi thành khách hàng.
Gía cũng là yếu tố quyết định bạn có thành công trong chiến dịch quảng cáo bán hàng hay không và cũng phụ thuộc vào từng nghành nghề sản phẩm dịch vụ để đưa ra mức giá hợp lý. Do đó bạn cần đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thuyế phục họ tương tác nhắn tin cho bạn.
4. Taget theo mức thu nhập.
Bạn cũng cần xác định sản phẩm dịch vụ của bạn thì phù hợp với đối tượng nào có mức thu nhập bao nhiêu thì có khả năng chi trả mua sản phẩm của bạn. Ví dụ là người có mức thu nhập 20-30tr/tháng hay nhân viên văn phòng lượng 7-10tr/tháng.Để làm được điều này thì facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng qua gần 30 hành vi tài chính khác nhau để đề xuất quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hi vọng với bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn dễ dàng xác định taget khách hàng trên facebook tăng hiệu quả bán hàng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo các công cụ phần mềm hỗ trợ đăng bài tự động lên các group tiềm năng bằng phần mềm MKT POST.