Khi chạy quảng quảng cáo trên Zalo thì bạn nên biết qua mẹo vặt này để giúp tăng lượng khách hàng để lại thông tin đặt hàng trong bài viết để bạn báo giá, chốt sale hay tư vấn giúp tăng doanh thu cho của hàng bạn.
Tính năng đó mang tên là đặt mua hàng sản phẩm đính kèm trực tiếp trong Bài viết giúp người mua để lại thông tin đặt hàng, nhận báo giá, tư vấn trực tiếp đến doanh nghiệp, nhà quảng cáo và giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng trực tiếp trên bài viết.
- Bài viết trong mục Quản lý nội dung phải ở trạng thái Hiện
BƯỚC 1: Tạo nội dung bài viết từ trang OA
Truy cập trang OA chọn danh mục “Quản lý nội dung” và chọn “Soạn bài viết”
BƯỚC 2: Sau khi, soạn nội dung bài viết hoàn chỉnh trong phần soạn thảo nội dung biểu tượng
"Thêm sản phẩm" trong bài viết. Nhà quảng cáo nhấn chọn "Thêm sản phẩm mua ngay".
Nhấn chọn thêm sản phẩm trong Cửa hàng. Một bài viết chỉ được chọn duy nhất 1 sản phẩm với tính năng mua ngay.
Sản phẩm được thêm vào trong bài viết thành công tại đây nút kêu gọi hành động Mua hàng được tuỳ biến linh động.
Tùy vào sản phẩm nhà quảng cáo muốn người dùng Zalo thực hiện, nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh nội dung của nút Call-to-action (CTA).
Ví dụ: Nếu nhà quảng cáo muốn nhận thông tin để tư vấn , nhà quảng cáo có thể chọn nút CTA là Nhận tư vấn.
Lưu ý: Nếu sản phẩm của doanh nghiệp có giá cụ thể. Bài viết sẽ xuất hiện form điền thông tin như sau.
Nếu sản phẩm của doanh nghiệp có giá là Liên hệ. Bài viết sẽ xuất hiện dưới dạng người dùng Zalo gửi tin nhắn cho doanh nghiệp.
Sau khi người dùng nhấn vào nút CTA trên sản phẩm của bài viết, hệ thống sẽ lập tức tạo đơn hàng trong phần Đơn hàng trong Cửa hàng trên giao diện quản lý OA. Chủ doanh nghiệp vào OA >> Cửa hàng >> Đơn hàng và xem thông tin đơn hàng của khách từ bài viết.
TIPS: Để tăng tính hiệu quả và xác thực thông tin khách hàng, nhà bán hàng cần bật tính năng yêu cầu nhập địa chỉ từ phía người dùng. Nhà bán hàng có thể vào phần quản lý cửa hàng >> Yêu cầu bắt buộc điền thông tin địa chỉ.
Nếu nhà quảng cáo cần thêm thông tin, nhà quảng cáo vui lòng gửi thông tin đến email: ads@zaloapp.com để được hỗ trợ.
Tính năng đó mang tên là đặt mua hàng sản phẩm đính kèm trực tiếp trong Bài viết giúp người mua để lại thông tin đặt hàng, nhận báo giá, tư vấn trực tiếp đến doanh nghiệp, nhà quảng cáo và giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng trực tiếp trên bài viết.
I. Đối tượng nhà quảng cáo nào nên sử dụng tính năng đặt hàng?
- Nhà quảng cáo muốn quảng cáo sản phẩm và bán hàng trực tiếp trên Zalo
- Nhà quảng cáo muốn nhận thông tin khách hàng để trực tiếp tư vấn cho những sản phẩm giá trị cao (bất động sản, máy móc, sản phẩm công nghiệp,...)
II. Điều kiện
- Sản phẩm được thêm vào phải được duyệt trong phần Cửa hàng- Bài viết trong mục Quản lý nội dung phải ở trạng thái Hiện
III. Hướng dẫn thực hiện
Để tạo chèn sản phẩm với tính năng mua ngay trong bài viết trên OA, nhà quảng cáo thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:BƯỚC 1: Tạo nội dung bài viết từ trang OA
Truy cập trang OA chọn danh mục “Quản lý nội dung” và chọn “Soạn bài viết”
BƯỚC 2: Sau khi, soạn nội dung bài viết hoàn chỉnh trong phần soạn thảo nội dung biểu tượng
"Thêm sản phẩm" trong bài viết. Nhà quảng cáo nhấn chọn "Thêm sản phẩm mua ngay".
Nhấn chọn thêm sản phẩm trong Cửa hàng. Một bài viết chỉ được chọn duy nhất 1 sản phẩm với tính năng mua ngay.
Sản phẩm được thêm vào trong bài viết thành công tại đây nút kêu gọi hành động Mua hàng được tuỳ biến linh động.
Tùy vào sản phẩm nhà quảng cáo muốn người dùng Zalo thực hiện, nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh nội dung của nút Call-to-action (CTA).
Ví dụ: Nếu nhà quảng cáo muốn nhận thông tin để tư vấn , nhà quảng cáo có thể chọn nút CTA là Nhận tư vấn.
Lưu ý: Nếu sản phẩm của doanh nghiệp có giá cụ thể. Bài viết sẽ xuất hiện form điền thông tin như sau.
Nếu sản phẩm của doanh nghiệp có giá là Liên hệ. Bài viết sẽ xuất hiện dưới dạng người dùng Zalo gửi tin nhắn cho doanh nghiệp.
Sau khi người dùng nhấn vào nút CTA trên sản phẩm của bài viết, hệ thống sẽ lập tức tạo đơn hàng trong phần Đơn hàng trong Cửa hàng trên giao diện quản lý OA. Chủ doanh nghiệp vào OA >> Cửa hàng >> Đơn hàng và xem thông tin đơn hàng của khách từ bài viết.
Nếu nhà quảng cáo cần thêm thông tin, nhà quảng cáo vui lòng gửi thông tin đến email: ads@zaloapp.com để được hỗ trợ.