ToanTopmarketing
Tài xế mới
Cách thực hiện SMS Marketing đúng:
6 mẹo để chiến dịch văn bản thành công
Hiệu quả của tiếp thị SMS là không thể chối cãi.
Nhắn tin có tỷ lệ tương tác cao nhất so với bất kỳ phương tiện tiếp thị nào cho đến nay với tỷ lệ mở 82% .1% tin nhắn được đọc trong vòng ba phút sau khi nhận.
Và mạnh nhất trong tất cả?
Khách hàng của bạn muốn bạn sử dụng kênh này. Hơn một nửa số người tiêu dùng nói rằng họ muốn liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua SMS hơn tất cả các kênh khác. Và hầu hết nói rằng họ thích nhận thông báo trạng thái đơn hàng, xác nhận đặt phòng và lời nhắc cuộc hẹn qua văn bản.2
Vậy - làm thế nào để tiếp thị SMS hiệu quả? Chúng tôi sẽ bao gồm các yếu tố cần thiết của tiếp thị tin nhắn văn bản, bao gồm các thực tiễn và ví dụ tốt nhất từ các thương hiệu hàng đầu, để giúp bạn sử dụng kênh này để thu hút và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.
Truy cập TOP Marketing tham khảo Marketing Online - Phần mềm SMS/Email
SMS Marketing là gì?
Hãy bắt đầu với một định nghĩa tiếp thị SMS đơn giản.
SMS là viết tắt của dịch vụ tin nhắn ngắn. Những tin nhắn này có thể được gửi giữa các điện thoại hoặc từ máy tính đến thiết bị di động. SMS marketing liên quan đến việc gửi tin nhắn tiếp thị cho khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Xem thêm cách gửi tin nhắn hàng loạt trên máy tính Tại Đây
Tiếp theo, chúng tôi sẽ bao gồm các thực tiễn tốt nhất về tiếp thị văn bản. Cộng với các ví dụ về một số chiến dịch tiếp thị SMS tốt nhất để giúp thông báo chiến lược của bạn.
1. Nhận giấy phép và xóa từ chối
Bạn phải có quyền gửi tin nhắn văn bản cho người dùng. Nếu không, bạn chỉ cần spam mọi người, điều đó có thể có nghĩa là thiệt hại không thể khắc phục cho thương hiệu của bạn. Chưa kể vi phạm pháp luật và có khả năng làm tăng đáng kể phí pháp lý.
Yêu cầu người đăng ký chọn tham gia nhắn tin bằng các chiến dịch quảng cáo yêu cầu họ gửi từ khóa đến mã ngắn của bạn. Hoặc để họ kiểm tra một hộp trong quá trình thanh toán cùng với đăng ký email. Và để khuyến khích các lựa chọn tham gia, hãy rõ ràng về những gì người đăng ký có thể mong đợi. Những loại tin nhắn họ sẽ nhận được và tần suất như thế nào?
Ví dụ: Văn bản của ‘TIẾT KIỆM Đến 12345 để nhận phiếu giảm giá hàng tuần. Mã ngắn đóng vai trò là số điện thoại khách hàng nhắn từ khóa tới. Từ khóa đi vào phần thân của thông báo để biểu thị chiến dịch SMS mà họ đã đăng ký.
Bạn có thể khuyến khích đăng ký trên bất kỳ kênh tiếp thị hiện tại nào của bạn: email, trang web, tại cửa hàng, phương tiện truyền thông xã hội, thư trực tiếp. Ví dụ: Payless in tờ rơi và đăng các dấu hiệu gần quầy thanh toán của cửa hàng và Pizza Hut lan truyền từ trên Facebook.
2. Biết các quy tắc
Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông di động (CTIA) yêu cầu các nhà tiếp thị SMS bao gồm tin nhắn & tốc độ dữ liệu áp dụng trên các tin nhắn tự động trả lời. Hầu hết các dịch vụ tiếp thị văn bản sẽ tự động thêm từ chối trách nhiệm này, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn đã bao gồm nó.
3. Ít hơn là nhiều hơn
Có bao nhiêu SMS là quá nhiều?
Phần mềm Upland phân tích chuyên sâu về tần số SMS lý tưởng khuyên bạn nên bắt đầu với 4-5 tin nhắn mỗi tháng và tăng dần lên 10 mỗi tháng - miễn là mỗi tin nhắn cung cấp giá trị thực. Tất nhiên, bạn nên theo dõi chặt chẽ các đăng ký hủy đăng ký để tìm ra điểm thích hợp cho các thuê bao của riêng bạn.
4. Vấn đề thời gian
Khi nói đến việc định thời gian cho tin nhắn văn bản của bạn, hãy nghĩ về đối tượng của bạn Thói quen hàng ngày. Khi nào họ có khả năng nhất là trên điện thoại của họ?
Theo Mobile Marketer, 5 thứ Hai có tỷ lệ phản hồi thấp nhất. Trừ khi tin nhắn của bạn có liên quan cụ thể đến ngày hôm đó, hãy tránh nó.
Bạn cũng nên tránh xa thời gian đi làm thông thường, thường là 6: 30-8: 30 sáng và 4-7 chiều, khi mọi người có khả năng lái xe và không thể đọc hoặc trả lời văn bản.
Nói chung, giờ làm việc tiêu chuẩn từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối là hiệu quả nhất đối với các nhà tiếp thị SMS. Chỉ cần chắc chắn để bản địa hóa thời gian gửi cho múi giờ cụ thể của người dùng của bạn. Không ai muốn một mã số phiếu giảm giá hoặc nhắc nhở cuộc hẹn lúc 4 giờ sáng.
5. Giữ cho nó vui vẻ!
SMS là một kênh cá nhân và không chính thức, làm cho nó lý tưởng cho các chiến dịch giải trí. Hãy suy nghĩ về các trò chơi, chương trình khuyến mãi, cuộc thăm dò, nội dung tương tác và các cuộc hội thoại một đối một. Sử dụng nó như một cơ hội để cung cấp những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ của khách hàng.
Lưu ý: nhiều nhà tiếp thị SMS sử dụng văn bản rút gọn nói chuyện như Ur ur và và txt mật trong bản sao chiến dịch. Hãy làm như vậy, miễn là tin nhắn của bạn dễ đọc.
Starbucks từ lâu đã sử dụng SMS để làm hài lòng khách hàng với các trò chơi đố, meme kỳ quặc và phần thưởng được cá nhân hóa. Chiến dịch này từ năm 2013 tận dụng tính trực tiếp của SMS bằng cách thưởng cho 100 người trả lời đúng đầu tiên. Và nó khéo léo củng cố vai trò âm nhạc thiết yếu trong trải nghiệm khách hàng của họ.
6. Phân khúc
Bạn sẽ nói chuyện với một khách truy cập hoàn toàn mới giống như cách bạn sẽ là một khách hàng trung thành. SMS cũng vậy. Phân khúc đối tượng của bạn để đảm bảo rằng mỗi người dùng có được nội dung có giá trị, có liên quan.
Khách truy cập mới có thể được giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi, trong khi khách hàng lặp lại có quyền truy cập sớm vào các sản phẩm mới hoặc lời mời đến chương trình phần thưởng của bạn.
Sử dụng dữ liệu hồ sơ để gửi khuyến mãi sinh nhật, giảm giá cho khách hàng mới hoặc các chiến dịch dựa trên vị trí để cung cấp cho mỗi người dùng trải nghiệm được cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.
6 mẹo để chiến dịch văn bản thành công
Hiệu quả của tiếp thị SMS là không thể chối cãi.
Nhắn tin có tỷ lệ tương tác cao nhất so với bất kỳ phương tiện tiếp thị nào cho đến nay với tỷ lệ mở 82% .1% tin nhắn được đọc trong vòng ba phút sau khi nhận.
Và mạnh nhất trong tất cả?
Khách hàng của bạn muốn bạn sử dụng kênh này. Hơn một nửa số người tiêu dùng nói rằng họ muốn liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua SMS hơn tất cả các kênh khác. Và hầu hết nói rằng họ thích nhận thông báo trạng thái đơn hàng, xác nhận đặt phòng và lời nhắc cuộc hẹn qua văn bản.2
Vậy - làm thế nào để tiếp thị SMS hiệu quả? Chúng tôi sẽ bao gồm các yếu tố cần thiết của tiếp thị tin nhắn văn bản, bao gồm các thực tiễn và ví dụ tốt nhất từ các thương hiệu hàng đầu, để giúp bạn sử dụng kênh này để thu hút và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.
Truy cập TOP Marketing tham khảo Marketing Online - Phần mềm SMS/Email
SMS Marketing là gì?
Hãy bắt đầu với một định nghĩa tiếp thị SMS đơn giản.
SMS là viết tắt của dịch vụ tin nhắn ngắn. Những tin nhắn này có thể được gửi giữa các điện thoại hoặc từ máy tính đến thiết bị di động. SMS marketing liên quan đến việc gửi tin nhắn tiếp thị cho khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Xem thêm cách gửi tin nhắn hàng loạt trên máy tính Tại Đây
Tiếp theo, chúng tôi sẽ bao gồm các thực tiễn tốt nhất về tiếp thị văn bản. Cộng với các ví dụ về một số chiến dịch tiếp thị SMS tốt nhất để giúp thông báo chiến lược của bạn.
1. Nhận giấy phép và xóa từ chối
Bạn phải có quyền gửi tin nhắn văn bản cho người dùng. Nếu không, bạn chỉ cần spam mọi người, điều đó có thể có nghĩa là thiệt hại không thể khắc phục cho thương hiệu của bạn. Chưa kể vi phạm pháp luật và có khả năng làm tăng đáng kể phí pháp lý.
Yêu cầu người đăng ký chọn tham gia nhắn tin bằng các chiến dịch quảng cáo yêu cầu họ gửi từ khóa đến mã ngắn của bạn. Hoặc để họ kiểm tra một hộp trong quá trình thanh toán cùng với đăng ký email. Và để khuyến khích các lựa chọn tham gia, hãy rõ ràng về những gì người đăng ký có thể mong đợi. Những loại tin nhắn họ sẽ nhận được và tần suất như thế nào?
Ví dụ: Văn bản của ‘TIẾT KIỆM Đến 12345 để nhận phiếu giảm giá hàng tuần. Mã ngắn đóng vai trò là số điện thoại khách hàng nhắn từ khóa tới. Từ khóa đi vào phần thân của thông báo để biểu thị chiến dịch SMS mà họ đã đăng ký.
Bạn có thể khuyến khích đăng ký trên bất kỳ kênh tiếp thị hiện tại nào của bạn: email, trang web, tại cửa hàng, phương tiện truyền thông xã hội, thư trực tiếp. Ví dụ: Payless in tờ rơi và đăng các dấu hiệu gần quầy thanh toán của cửa hàng và Pizza Hut lan truyền từ trên Facebook.
2. Biết các quy tắc
Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông di động (CTIA) yêu cầu các nhà tiếp thị SMS bao gồm tin nhắn & tốc độ dữ liệu áp dụng trên các tin nhắn tự động trả lời. Hầu hết các dịch vụ tiếp thị văn bản sẽ tự động thêm từ chối trách nhiệm này, nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn đã bao gồm nó.
3. Ít hơn là nhiều hơn
Có bao nhiêu SMS là quá nhiều?
Phần mềm Upland phân tích chuyên sâu về tần số SMS lý tưởng khuyên bạn nên bắt đầu với 4-5 tin nhắn mỗi tháng và tăng dần lên 10 mỗi tháng - miễn là mỗi tin nhắn cung cấp giá trị thực. Tất nhiên, bạn nên theo dõi chặt chẽ các đăng ký hủy đăng ký để tìm ra điểm thích hợp cho các thuê bao của riêng bạn.
4. Vấn đề thời gian
Khi nói đến việc định thời gian cho tin nhắn văn bản của bạn, hãy nghĩ về đối tượng của bạn Thói quen hàng ngày. Khi nào họ có khả năng nhất là trên điện thoại của họ?
Theo Mobile Marketer, 5 thứ Hai có tỷ lệ phản hồi thấp nhất. Trừ khi tin nhắn của bạn có liên quan cụ thể đến ngày hôm đó, hãy tránh nó.
Bạn cũng nên tránh xa thời gian đi làm thông thường, thường là 6: 30-8: 30 sáng và 4-7 chiều, khi mọi người có khả năng lái xe và không thể đọc hoặc trả lời văn bản.
Nói chung, giờ làm việc tiêu chuẩn từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối là hiệu quả nhất đối với các nhà tiếp thị SMS. Chỉ cần chắc chắn để bản địa hóa thời gian gửi cho múi giờ cụ thể của người dùng của bạn. Không ai muốn một mã số phiếu giảm giá hoặc nhắc nhở cuộc hẹn lúc 4 giờ sáng.
5. Giữ cho nó vui vẻ!
SMS là một kênh cá nhân và không chính thức, làm cho nó lý tưởng cho các chiến dịch giải trí. Hãy suy nghĩ về các trò chơi, chương trình khuyến mãi, cuộc thăm dò, nội dung tương tác và các cuộc hội thoại một đối một. Sử dụng nó như một cơ hội để cung cấp những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ của khách hàng.
Lưu ý: nhiều nhà tiếp thị SMS sử dụng văn bản rút gọn nói chuyện như Ur ur và và txt mật trong bản sao chiến dịch. Hãy làm như vậy, miễn là tin nhắn của bạn dễ đọc.
Starbucks từ lâu đã sử dụng SMS để làm hài lòng khách hàng với các trò chơi đố, meme kỳ quặc và phần thưởng được cá nhân hóa. Chiến dịch này từ năm 2013 tận dụng tính trực tiếp của SMS bằng cách thưởng cho 100 người trả lời đúng đầu tiên. Và nó khéo léo củng cố vai trò âm nhạc thiết yếu trong trải nghiệm khách hàng của họ.
6. Phân khúc
Bạn sẽ nói chuyện với một khách truy cập hoàn toàn mới giống như cách bạn sẽ là một khách hàng trung thành. SMS cũng vậy. Phân khúc đối tượng của bạn để đảm bảo rằng mỗi người dùng có được nội dung có giá trị, có liên quan.
Khách truy cập mới có thể được giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi, trong khi khách hàng lặp lại có quyền truy cập sớm vào các sản phẩm mới hoặc lời mời đến chương trình phần thưởng của bạn.
Sử dụng dữ liệu hồ sơ để gửi khuyến mãi sinh nhật, giảm giá cho khách hàng mới hoặc các chiến dịch dựa trên vị trí để cung cấp cho mỗi người dùng trải nghiệm được cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.