Anh em đang chạy Now sẽ gặp rất nhiều các tình huống khác nhau như: khách book sai địa chỉ, đơn hàng sai giá, quán hết món, khách đổi món... mà chưa biết cách xử lí như thế nào hay quên do tranning bên Now cũng có hướng dẫn qua rồi.
Dưới đây là 11 tình huống và cách xử lý anh em xem và nhớ để không phải khó khắn khi gặp phải nhé.
TÌNH HUỐNG 1: KHÁCH ĐỂ SAI ĐỊA CHỈ NHẬN HÀNG
Bước 1: Hỏi lại khách địa chỉ giao hàng chính xác
Nếu địa chỉ mới chênh lệch với địa chỉ cũ dưới 2km, đối tác tự di chuyển giao qua
địa chỉ mới, không báo CC hỗ trợ
Nếu số km chênh lệch từ 2km trở lên, đối tác chat cho CC trên đơn hàng, báo địa
chỉ chính xác để CC hỗ trợ, đồng thời di chuyển ngay giao cho khách ở địa chỉ
mới
Bước 2: Giao đồ cho khách và thu tiền theo trên App sau khi chỉnh sửa, trong trường
hợp CC chưa sửa App liên hệ hotline điều phối 0948535665/0947535665 hoặc tổng đài
19006510 nhấn phím 2 để được hỗ trợ
Lưu ý: Khi nhận đơn hàng, đối tác bắt buộc liên hệ trước với khách và xác nhận lại
địa chỉ giao hàng để tránh mất nhiều thời gian di chuyển
TÌNH HUỐNG 2: KHÁCH HÀNG YÊU CẦU HỦY ĐƠN
Tổng đài: 19006510, bấm phím 02
TÌNH HUỐNG 3: ĐƠN HÀNG SAI GIÁ, QUÁN HẾT MÓN, KHÁCH HÀNG ĐỔI
MÓN
Sau khi nhận đơn vui lòng CHỦ ĐỘNG thường xuyên kiểm tra tin nhắn trực tiếp từ
khách/Tổng đài, chủ động giải quyết các tình huống như sai giá, sai món, đổi món,
....hoặc các yêu cầu từ khách hàng theo hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Sau khi nhận đơn: Chủ động liên hệ trực tiếp với khách quan tin nhắn chat đơn
hàng hoặc gọi điện trực tiếp để thương lượng/trao đổi nếu có BẤT KỲ thông tin cần thay
đổi trên đơn hàng.
Bước 2: Sau khi trao đổi với khách:
- Với đơn Quán có chiết khấu với Now: Nhắn tin trực tiếp và bắt buộc CHỜ xác nhận từ
Tổng đài viên về sự thay đổi thông tin trước khi giao hàng.
- Với đơn Quán không chiết khấu với Now: KHÔNG CẦN xác nhận từ Tổng đài viên,
TIẾN HÀNH GIAO bình thường theo thông tin để trao đổi với khách.
? Để nhận biết đơn có/không có chiết khấu với Now, Đối tác vui lòng xem hình đính
kèm.
TÌNH HUỐNG 4: ĐƠN SAI LỆCH KM
Đối với đơn lệch dưới 3km
TÌNH HUỐNG 5: ĐƠN HÀNG GẦN HẾT THỜI GIAN
Khi thấy đơn hàng gần hết thời gian, chủ động liên hệ xin khách thời gian theo 2 cách
sau:
muộn lần 2.
TÌNH HUỐNG 6: KHÔNG LIÊN HỆ ĐƯỢC KHÁCH HOẶC TỪ CHỐI NHẬN
ĐỒ
Khi giao đến địa chỉ nhận nhưng khách không liên hệ được, cố gắng liên hệ với khách ít
nhất 3 cuộc điện thoại
Trong TH vẫn không liên hệ được khách hoặc khách từ chối nhận đồ, đối tác vui long
thông báo theo các cách sau:
đồ cho khách
TÌNH HUỐNG 7: KHÁCH HÀNG ĐỔI GIỜ NHẬN ĐỒ
Chủ động từ chối đơn hàng, ghi rõ giờ đổi nhận đơn hàng của khách, CC sẽ tiếp
nhận phản hồi và xử lý đơn hàng sau đó
Liên hệ hotline điều phối 0948535665/0947535665 nhờ hỗ trợ nếu bị khóa đơn/
không nhận được đơn tiếp theo.
Chat báo trên nhóm ZALO hỗ trợ đối tác Now
TÌNH HUỐNG 8: ĐƠN PHÁT SINH TIỀN GỬI XE
Chat trực tiếp cho CC ngay trên đơn báo note tiền gửi xe. Lưu ý ghi rõ gửi xe tại quán hay
địa chỉ khách để CC kiểm tra đơn
Thông thường, CC sẽ tổng hợp và note gửi xe vào cuối ngày. Đối tác có thể kiểm tra lại thu
nhập đơn vào ngày hôm sau. Trong trường hợp CC chưa note, vui lòng liên hệ bộ phận điều
phối/ tổng đài hoặc chat trên nhóm ZALO hỗ trợ đối tác Now.
TÌNH HUỐNG 9: KHÔNG LIÊN KẾT ĐƯỢC THẺ NGÂN HÀNG TRÊN APP
Đối tác lưu ý những thông tin sau:
tiếp theo hoặc liên hệ BP Điều phối theo hotline: 0948535665/0947535665
TÌNH HUỐNG 10: CỬA HÀNG/ QUÁN ĐÓNG CỬA
Gọi điện xác nhận lại với quán xem quán có hoạt động hoặc đổi địa chỉ. Trong trường họp quán
đóng cửa, đối tác làm theo hướng dẫn sau:
Nhấn vào “HỦY” , chọn mục “QUÁN ĐÓNG CỬA” trên App, chụp hình và xác nhận quán đã
đóng cửa.Hệ thống sẽ tự hủy đơn và khóa quán.
Lưu ý: Tất cả những trường hợp thao tác sai có thể xem xét xử phạt theo mức cao
nhất trong Bộ Quy Tắc Ứng Xử
TÌNH HUỐNG 11: BỊ HẠN CHẾ ĐƠN DO GIỮ TIỀN HÀNG CỦA CÔNG TY
Đối tác có thể thanh toán tiền hàng về công ty theo 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Sử dụng phần thanh toán trực tiếp trên APP
Sau khi nạp tiền, hệ thống sẽ tự cập nhật bù trừ số tiền ngay trên APP.Xem thêm: Hướng dẫn nạp tiền vào ví tài khoản trên NowPartner
Cách 2: Nộp tiền mặt trực tiếp tại văn phòng:
Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà A2, 101 Láng Hạ gặp bộ phận Kế Toán hoặc điều phối
Thời gian: 8h30-17h30 thứ 2- thứ 6 (gặp kế toán), 8h30-17h30 thứ 7, chủ nhật (gặp điều
phối)
Cách 3: Chuyển khoản qua số tài khoản của công ty
-Tên: CONG TY CO PHAN GOFAST
-Số tài khoản: 020059905199
-Ngân hàng: Sacombank chi nhánh Thăng Long
-Nội dung chuyển khoản: Tên + ID nhân viên + thanh toan tien hang
Sau khi chuyển khoản vui long thông báo cho BP Điều phối 0948535665 hoặc
0947535665 để được hỗ trợ kiểm tra và mở lại tài khoản
Dưới đây là 11 tình huống và cách xử lý anh em xem và nhớ để không phải khó khắn khi gặp phải nhé.
TÌNH HUỐNG 1: KHÁCH ĐỂ SAI ĐỊA CHỈ NHẬN HÀNG
Bước 1: Hỏi lại khách địa chỉ giao hàng chính xác
Nếu địa chỉ mới chênh lệch với địa chỉ cũ dưới 2km, đối tác tự di chuyển giao qua
địa chỉ mới, không báo CC hỗ trợ
Nếu số km chênh lệch từ 2km trở lên, đối tác chat cho CC trên đơn hàng, báo địa
chỉ chính xác để CC hỗ trợ, đồng thời di chuyển ngay giao cho khách ở địa chỉ
mới
Bước 2: Giao đồ cho khách và thu tiền theo trên App sau khi chỉnh sửa, trong trường
hợp CC chưa sửa App liên hệ hotline điều phối 0948535665/0947535665 hoặc tổng đài
19006510 nhấn phím 2 để được hỗ trợ
Lưu ý: Khi nhận đơn hàng, đối tác bắt buộc liên hệ trước với khách và xác nhận lại
địa chỉ giao hàng để tránh mất nhiều thời gian di chuyển
TÌNH HUỐNG 2: KHÁCH HÀNG YÊU CẦU HỦY ĐƠN
- Bước 1: Từ chối khách do cửa hàng đã in hóa đơn và làm đồ
- Bước 2: Chat báo ngay cho CC trên đơn hàng nếu khách hàng tiếp tục yêu cầu hủy đơn
- Bước 3: Liên hệ hotline Điều phối hoặc Tổng đài nếu CC không phản hồi
Tổng đài: 19006510, bấm phím 02
TÌNH HUỐNG 3: ĐƠN HÀNG SAI GIÁ, QUÁN HẾT MÓN, KHÁCH HÀNG ĐỔI
MÓN
Sau khi nhận đơn vui lòng CHỦ ĐỘNG thường xuyên kiểm tra tin nhắn trực tiếp từ
khách/Tổng đài, chủ động giải quyết các tình huống như sai giá, sai món, đổi món,
....hoặc các yêu cầu từ khách hàng theo hướng dẫn sau đây:
Bước 1: Sau khi nhận đơn: Chủ động liên hệ trực tiếp với khách quan tin nhắn chat đơn
hàng hoặc gọi điện trực tiếp để thương lượng/trao đổi nếu có BẤT KỲ thông tin cần thay
đổi trên đơn hàng.
Bước 2: Sau khi trao đổi với khách:
- Với đơn Quán có chiết khấu với Now: Nhắn tin trực tiếp và bắt buộc CHỜ xác nhận từ
Tổng đài viên về sự thay đổi thông tin trước khi giao hàng.
- Với đơn Quán không chiết khấu với Now: KHÔNG CẦN xác nhận từ Tổng đài viên,
TIẾN HÀNH GIAO bình thường theo thông tin để trao đổi với khách.
? Để nhận biết đơn có/không có chiết khấu với Now, Đối tác vui lòng xem hình đính
kèm.
TÌNH HUỐNG 4: ĐƠN SAI LỆCH KM
Đối với đơn lệch dưới 3km
- Chủ động từ chối đơn hàng ( trong vòng 5 phút sau khi nhận đơn) ghi rõ lý do sai lệch km ( trong trường hợp không đồng ý đi đơn hàng)
- Chat báo với CC ngay trên đơn hàng để CC hỗ trợ đo lại
- Liên hệ bộ phận điều phối 0948535665/0947535665 hoặc số tổng đài 19006510
- nhấn phím 2 để được hỗ trợ
- Chat trên nhóm ZALO hỗ trợ đối tác của Now
TÌNH HUỐNG 5: ĐƠN HÀNG GẦN HẾT THỜI GIAN
Khi thấy đơn hàng gần hết thời gian, chủ động liên hệ xin khách thời gian theo 2 cách
sau:
- Chat trực tiếp trên đơn hàng cho khách
- Gọi điện theo số điện thoại khách hiển thị trên App
muộn lần 2.
TÌNH HUỐNG 6: KHÔNG LIÊN HỆ ĐƯỢC KHÁCH HOẶC TỪ CHỐI NHẬN
ĐỒ
Khi giao đến địa chỉ nhận nhưng khách không liên hệ được, cố gắng liên hệ với khách ít
nhất 3 cuộc điện thoại
Trong TH vẫn không liên hệ được khách hoặc khách từ chối nhận đồ, đối tác vui long
thông báo theo các cách sau:
- Chat báo CC ngay trên đơn hàng để CC hướng dẫn xử lý
- Liên hệ tổng đài 19006510 phím số 2 hoặc Điều phối 0948535665/0947535665 để
- được hỗ trợ xử lý
- Chat và báo vào nhóm hỗ trợ trên ZALO
đồ cho khách
TÌNH HUỐNG 7: KHÁCH HÀNG ĐỔI GIỜ NHẬN ĐỒ
Chủ động từ chối đơn hàng, ghi rõ giờ đổi nhận đơn hàng của khách, CC sẽ tiếp
nhận phản hồi và xử lý đơn hàng sau đó
Liên hệ hotline điều phối 0948535665/0947535665 nhờ hỗ trợ nếu bị khóa đơn/
không nhận được đơn tiếp theo.
Chat báo trên nhóm ZALO hỗ trợ đối tác Now
TÌNH HUỐNG 8: ĐƠN PHÁT SINH TIỀN GỬI XE
Chat trực tiếp cho CC ngay trên đơn báo note tiền gửi xe. Lưu ý ghi rõ gửi xe tại quán hay
địa chỉ khách để CC kiểm tra đơn
Thông thường, CC sẽ tổng hợp và note gửi xe vào cuối ngày. Đối tác có thể kiểm tra lại thu
nhập đơn vào ngày hôm sau. Trong trường hợp CC chưa note, vui lòng liên hệ bộ phận điều
phối/ tổng đài hoặc chat trên nhóm ZALO hỗ trợ đối tác Now.
TÌNH HUỐNG 9: KHÔNG LIÊN KẾT ĐƯỢC THẺ NGÂN HÀNG TRÊN APP
Đối tác lưu ý những thông tin sau:
- Thẻ phải là thẻ nội địa Sacombank- Thẻ có đầu số 9704 ( không hỗ trợ thẻ Visa)
- Đã đăng ký thanh toán online (Internet banking)
- Mục “ Họ và tên” viết in hoa, không dấu ( ví dụ: NGUYEN TUAN LINH)
- Thẻ phải được kích hoạt trước khi liên kết . Đối tác qua cây ATM của Saconbank đổi mã
- PIN kích hoạt thẻ
tiếp theo hoặc liên hệ BP Điều phối theo hotline: 0948535665/0947535665
TÌNH HUỐNG 10: CỬA HÀNG/ QUÁN ĐÓNG CỬA
Gọi điện xác nhận lại với quán xem quán có hoạt động hoặc đổi địa chỉ. Trong trường họp quán
đóng cửa, đối tác làm theo hướng dẫn sau:
Nhấn vào “HỦY” , chọn mục “QUÁN ĐÓNG CỬA” trên App, chụp hình và xác nhận quán đã
đóng cửa.Hệ thống sẽ tự hủy đơn và khóa quán.
Lưu ý: Tất cả những trường hợp thao tác sai có thể xem xét xử phạt theo mức cao
nhất trong Bộ Quy Tắc Ứng Xử
TÌNH HUỐNG 11: BỊ HẠN CHẾ ĐƠN DO GIỮ TIỀN HÀNG CỦA CÔNG TY
Đối tác có thể thanh toán tiền hàng về công ty theo 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Sử dụng phần thanh toán trực tiếp trên APP
Sau khi nạp tiền, hệ thống sẽ tự cập nhật bù trừ số tiền ngay trên APP.Xem thêm: Hướng dẫn nạp tiền vào ví tài khoản trên NowPartner
Cách 2: Nộp tiền mặt trực tiếp tại văn phòng:
Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà A2, 101 Láng Hạ gặp bộ phận Kế Toán hoặc điều phối
Thời gian: 8h30-17h30 thứ 2- thứ 6 (gặp kế toán), 8h30-17h30 thứ 7, chủ nhật (gặp điều
phối)
Cách 3: Chuyển khoản qua số tài khoản của công ty
-Tên: CONG TY CO PHAN GOFAST
-Số tài khoản: 020059905199
-Ngân hàng: Sacombank chi nhánh Thăng Long
-Nội dung chuyển khoản: Tên + ID nhân viên + thanh toan tien hang
Sau khi chuyển khoản vui long thông báo cho BP Điều phối 0948535665 hoặc
0947535665 để được hỗ trợ kiểm tra và mở lại tài khoản