52hz_Whale
Tài xế mới
Xin chào các anh, chị, em tài xế công nghệ.
Vấn đề về bị lừa đảo khi nhận các chuyến xe giao hàng tạm ứng có lẽ không có gì mới. Nhưng đôi khi do chủ quan, hoặc khách quan như em ngày hôm qua có thể vẫn gây bức xúc cho mọi người. Nên hôm nay em xin chia sẻ trường hợp em mới bị hôm qua.
Vào 20h ngày hôm qua 20/9/2023, em có nhận 1 chuyến xe giao hàng tạm ứng 1 triệu 6 từ Vincom Đồng Khởi, HCM (nơi nhận hàng cổng sau đường Lý Tự Trọng).
Trên đường tới có gọi cho người gởi báo đã đến nơi, (gọi trước rồi vì như anh em tài xế mình khi thấy địa chỉ giao nhận là các tòa nhà, cao ốc văn phòng thì chờ rất lâu), vậy mà tới nơi vẫn chờ cỡ gần 10 phút thì mới thấy 1 thanh niên đeo kiếng, mặc áo thun đen, quần vải hoặc kaki nhạt bước ra từ cổng Shopping Mall. Anh em nào hay giao nhận ở Vincom chắc sẽ biết có 3 cổng ra, hay hẹn khách đứng ở cột cờ, hay lối vào tầng hầm. Em hẹn ở lối vào tầng hầm, trên tay em ấy (sau cho phép em gọi là thằng lừa đảo luôn ạ, vì em cũng tự xưng mình là em, gọi thằng lừa đảo cũng là em, mất công lẫn lộn. Em U.50, còn thằng ấy chỉ cỡ 27 - nói chung U30. Thì gọi nó bằng thằng lừa đảo bình thường.), cầm ít nhất 2 bịch hàng. Thằng lừa đảo kêu em gọi xác nhận với khách đi, vì nó nhận đơn trên hệ thống trễ quá sợ giờ giao khách không nhận, với nó còn phải liên hệ tài xế khác (như em nói là trên tay nó ít nhất 2 giỏ hàng, không để ý kỹ lắm.) Cũng gọi người nhận xác nhận đơn, cũng bị hối thúc giao liền đi, sao đặt lâu rồi giờ mới bắt đầu giao. (Xin lỗi chứ đặt giao là shop nó đặt, chứ tài xế thì khi nhận cuốc mới biết, chứ ai biết khách đặt giờ nào.) Rồi thằng lừa đảo cũng hối thúc, đơn này nhận không anh, không được thì hủy nha mai giao. Mà em hỏi các anh, chị chẳng lẽ mình mất thời gian chạy tới nơi, rồi chờ người gởi mất bao lâu rồi giờ kêu hủy đi thì anh, chị có hủy không? Nên em chỉ kiểm tra tổng quan, hóa đơn đâu em...? Phải kể thêm tình huống trước đó là em nhận giao hàng, tới nơi thì mới biết toàn đồ ăn
đều ghi nhận hết nhưng rất tiếc không thể cung cấp thông tin trừ khi cơ quan chức năng yêu cầu. Cũng nói em nên trình báo sớm nhất để được hỗ trợ. Cái này em ghi nhận, tuy biết sẽ không được hỗ trợ gì, nhưng việc chủ động liên lạc lại là quá tốt cho dịch vụ chăm sóc khách hàng rồi. Bao nhiêu người chuyển nhầm tiền tỷ, muốn lấy lại còn biết bao phiền phức thì số tiền của em quá nhỏ.
Vấn đề của em đưa ra ở đây là vì sao đối tượng lừa đảo lại là đối tượng được bảo mật về thông tin. Trong khi em là người bị hại thì muốn thưa ra tòa thì cũng không được vì có biết thưa ở địa phương nào đâu?
Thứ 2, anh chị nghĩ như thế nào khi vài năm trước có 2 thanh niên vì đói quá mà giật 2 ổ bánh mì, và vài món đồ khô giá trị chỉ 45k, (năm 2016 thì phải, giờ gần 3am lười tra google rồi.), mà lĩnh án gần 1 năm tù. Còn thằng lừa đảo này nó lừa em gấp hơn 35 lần mà nó ung dung vậy. (Dù có số tài khoản chuyển khoản và nhiều thông tin nữa).
Em chạy xe nhiều thấy có nhiều trường hợp quán thấy khách quên bóp, hay quán không nhận chuyển khoản nên cho khách thiếu luôn. Quán tự nói có nhiêu đâu, bữa nào tiện ghé trả. Khách ngồi trên xe em, nói em cứ tạm ứng đi, khách chuyển em hoài. Vậy như 2 thanh niên trên chỉ vào quán mua thiếu, bữa sau coi như quỵt thì chỉ là tranh chấp dân sự xử thế nào?
Vấn đề về bị lừa đảo khi nhận các chuyến xe giao hàng tạm ứng có lẽ không có gì mới. Nhưng đôi khi do chủ quan, hoặc khách quan như em ngày hôm qua có thể vẫn gây bức xúc cho mọi người. Nên hôm nay em xin chia sẻ trường hợp em mới bị hôm qua.
Vào 20h ngày hôm qua 20/9/2023, em có nhận 1 chuyến xe giao hàng tạm ứng 1 triệu 6 từ Vincom Đồng Khởi, HCM (nơi nhận hàng cổng sau đường Lý Tự Trọng).
Trên đường tới có gọi cho người gởi báo đã đến nơi, (gọi trước rồi vì như anh em tài xế mình khi thấy địa chỉ giao nhận là các tòa nhà, cao ốc văn phòng thì chờ rất lâu), vậy mà tới nơi vẫn chờ cỡ gần 10 phút thì mới thấy 1 thanh niên đeo kiếng, mặc áo thun đen, quần vải hoặc kaki nhạt bước ra từ cổng Shopping Mall. Anh em nào hay giao nhận ở Vincom chắc sẽ biết có 3 cổng ra, hay hẹn khách đứng ở cột cờ, hay lối vào tầng hầm. Em hẹn ở lối vào tầng hầm, trên tay em ấy (sau cho phép em gọi là thằng lừa đảo luôn ạ, vì em cũng tự xưng mình là em, gọi thằng lừa đảo cũng là em, mất công lẫn lộn. Em U.50, còn thằng ấy chỉ cỡ 27 - nói chung U30. Thì gọi nó bằng thằng lừa đảo bình thường.), cầm ít nhất 2 bịch hàng. Thằng lừa đảo kêu em gọi xác nhận với khách đi, vì nó nhận đơn trên hệ thống trễ quá sợ giờ giao khách không nhận, với nó còn phải liên hệ tài xế khác (như em nói là trên tay nó ít nhất 2 giỏ hàng, không để ý kỹ lắm.) Cũng gọi người nhận xác nhận đơn, cũng bị hối thúc giao liền đi, sao đặt lâu rồi giờ mới bắt đầu giao. (Xin lỗi chứ đặt giao là shop nó đặt, chứ tài xế thì khi nhận cuốc mới biết, chứ ai biết khách đặt giờ nào.) Rồi thằng lừa đảo cũng hối thúc, đơn này nhận không anh, không được thì hủy nha mai giao. Mà em hỏi các anh, chị chẳng lẽ mình mất thời gian chạy tới nơi, rồi chờ người gởi mất bao lâu rồi giờ kêu hủy đi thì anh, chị có hủy không? Nên em chỉ kiểm tra tổng quan, hóa đơn đâu em...? Phải kể thêm tình huống trước đó là em nhận giao hàng, tới nơi thì mới biết toàn đồ ăn
đều ghi nhận hết nhưng rất tiếc không thể cung cấp thông tin trừ khi cơ quan chức năng yêu cầu. Cũng nói em nên trình báo sớm nhất để được hỗ trợ. Cái này em ghi nhận, tuy biết sẽ không được hỗ trợ gì, nhưng việc chủ động liên lạc lại là quá tốt cho dịch vụ chăm sóc khách hàng rồi. Bao nhiêu người chuyển nhầm tiền tỷ, muốn lấy lại còn biết bao phiền phức thì số tiền của em quá nhỏ.
Vấn đề của em đưa ra ở đây là vì sao đối tượng lừa đảo lại là đối tượng được bảo mật về thông tin. Trong khi em là người bị hại thì muốn thưa ra tòa thì cũng không được vì có biết thưa ở địa phương nào đâu?
Thứ 2, anh chị nghĩ như thế nào khi vài năm trước có 2 thanh niên vì đói quá mà giật 2 ổ bánh mì, và vài món đồ khô giá trị chỉ 45k, (năm 2016 thì phải, giờ gần 3am lười tra google rồi.), mà lĩnh án gần 1 năm tù. Còn thằng lừa đảo này nó lừa em gấp hơn 35 lần mà nó ung dung vậy. (Dù có số tài khoản chuyển khoản và nhiều thông tin nữa).
Em chạy xe nhiều thấy có nhiều trường hợp quán thấy khách quên bóp, hay quán không nhận chuyển khoản nên cho khách thiếu luôn. Quán tự nói có nhiêu đâu, bữa nào tiện ghé trả. Khách ngồi trên xe em, nói em cứ tạm ứng đi, khách chuyển em hoài. Vậy như 2 thanh niên trên chỉ vào quán mua thiếu, bữa sau coi như quỵt thì chỉ là tranh chấp dân sự xử thế nào?