Chỉ thị 16: Ứng dụng gọi xe, giao hàng, đồ ăn nào vẫn hoạt động?

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Việc cách ly xã hội toàn TP.HCM bắt đầu từ 0h ngày 09/07/2021 trong vòng 15 ngày được chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Phong thông báo trong cuộc họp ngày 07/07. Đối với hoạt động vận tải, Sở Giao thông Vận tải TPHCM (Sở GTVT) triển khai việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ôtô, kể cả xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ. Vậy đối với shipper chạy các ứng dụng xe ôm công nghệ chở khách 2 bánh, 4 bánh, giao hàng, giao đồ ăn của Grab, Now, Gojek, BAEMIN, Be có được chạy hay không?

ung-dung-nao-hoat-dong-sau-chi-thi-16.jpg


Một trong những nội dung của quyết định là tạm ngừng hoạt động xe ôm công nghệ chở khách, các dịch vụ ăn uống mang về nhưng duy trì hoạt động vận chuyển hàng hoá, vì vậy anh em tài xế, shiper xe ôm công nghệ đang thắc mắc về việc có được hoạt động không khi chỉ thị 16 bắt đầu được áp dụng từ 0h ngày 09/07/2021.
Trong bài viết này Techbike sẽ tổng hợp thông báo mới nhất của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Gojek, BE, BAEMIN, Now, Grab về việc hoạt động của các dịch vụ nư sau:

Gojek​

gojek.jpg

Gojek thông báo đến Quý Đối tác nhà hàng, Đối tác tài xế và khách hàng của Gojek về việc cung cấp dịch vụ tại TP.HCM như sau:
  • Dịch vụ GoRide tạm ngừng
  • Dịch vụ GoFood vẫn duy trì hoạt động các cửa hàng thiết yếu theo Quy định của thành phố
  • Dịch vụ GoSend vẫn hoạt động bình thường
Gojek sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid-19 và có những thông báo mới nhất đến Quý Đối tác tài xế trong thời gian sớm nhất

BAEMIN​

BAEMIN.jpg

BAEMIN thông báo đến Quý Đối tác nhà hàng, Đối tác tài xế và khách hàng của BAEMIN về việc cung cấp dịch vụ tại TP.HCM như sau:
  • BAEMIN tạm ngừng cung cấp các dịch vụ giao đồ ăn tại khu vực TP.Hồ Chí Minh trong vòng 15 ngày kể từ ngày 09/07/2021.
  • BAEMIN mở lại dịch vụ BAEMIN đi chợ từ ngày 10/07/2021
Trong giai đoạn khó khăn này, BAEMIN hy vọng các Đối tác Nhà hàng, Đối tác tài xế và khách hàng luôn trong tâm thế phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Bộ phận hỗ trợ của BAEMIN vẫn sẽ hoạt động trong thời gian tạm ngưng cung cấp dịch vụ để đồng hành cùng những Đối tác Nhà hàng có nhu cầu.

NOW

Now-thong-bao-tam-ngung-nowfood.jpg


Now thông báo đến Quý Đối tác nhà hàng, Đối tác tài xế và khách hàng của Now về việc cung cấp dịch vụ tại TP.HCM như sau:
  • Tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP. Hồ Chí Minh trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 09/07/2021
  • Dịch vụ NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.
Lưu ý: Cấp độ của Tài xế sẽ không bị ảnh hưởng trong thời gian tạm ngưng dịch vụ NowFood.

Grab​

grab.jpg


Áp dụng chỉ thị 16 Grab thông báo đến Quý khách hàng, Đối tác tài xế, Đối tác nhà hàng của Grab về việc hoạt động của các dịch vụ tại TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 09/07/2021 như sau:
  • Grab tạm ngưng dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh (bao gồm GrabBike, GrabBike Economy và GrabBike Premium) và dịch vụ giao thức ăn GrabFood (bao gồm GrabKitchen) tại TP.HCM
  • GrabMart và GrabExpress vẫn hoạt động bình thường
Trong trường hợp Đối tác có thắc mắc hoặc cần tư vấn, vui lòng gửi phản hồi về Grab qua mục Trợ giúp được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab Driver.

BE​

Kể từ 0h ngày 09/07/2021 Tp.HCM áp dụng chỉ thị 16 thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội nhằm chung tay chống dịch Covid-19, ứng dụng đặt xe công nghệ Be có thông báo đến anh em tài xế là Đối tác tài xế của Be và khách hàng về các dịch vụ hoạt động của Be như sau:
Be tạm ngừng dịch vụ đặt xe, Be đi chợ và Be giao hàng vẫn hoạt động bình thường
  • Đối với dịch vụ đặt xe 2 bánh và 4 bánh: Be sẽ tạm ngưng dịch vụ đặt xe 2 bánh và 4 bánh này tại TP.HCM từ 0h ngày 09/07/2021 theo Chỉ thị 16.
  • Đối với dịch vụ đặt Be giao hàng và Be đi chợ: vẫn hoạt động bình thường, khách hàng chỉ việc gọi điện đến danh sách cửa hàng, đặt hàng, thanh toán, Be sẽ nhận và giao đến tận nơi theo yêu cầu.

Các ứng dụng giao hàng​

Ngoài các ứng dụng xe ôm công nghệ trên, các ứng dụng giao hàng như Ahamove, Lalamove, MrSpeedy... vẫn hoạt động bình thường để giúp mọi ngừoi vận chuyển hàng hoá trong mùa dịch và luôn đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Lưu ý​

Nhằm đảm bảo giao hàng an toàn trong mùa dịch, các Đối tác tài xế hãy thực hiện theo đúng các hướng dẫn sau:
  1. Luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.
  2. Không tập trung quá 02 người nơi công cộng.
  3. Chủ động giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi lấy đơn tại Quán.
  4. Giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.
  5. Khai báo y tế điện tử hàng ngày qua ứng dụng Bluezone & mở Ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động.
Trong giai đoạn khó khăn này, hy vọng các Đối tác Nhà hàng, Đối tác tài xế và khách hàng luôn trong tâm thế phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
Chúc anh em và mọi ngừoi luôn an toàn!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top