Chào mọi người, mình từng chạy shipper 1 thời gian dài cho tới nay (ship hàng có, đồ ăn có, chở người có), và bây giờ phải tìm 1 con đường khác để chạy xe công nghệ nên mình là người đã đăng ký và chạy thử qua loship ( do thấy là sta-up của người Việt Nam), sau mấy ngày qua hoạt động, mình muốn viết đôi lời để chia sẽ với mọi người, để mọi người tránh được việc mất "thời gian + công sức" khi đăng ký hoạt động Loship ở TP HCM.
- Đầu tiên mình đăng ký, thì chỉ được 1 tin nhắn kêu lên 268 Tô Hiến Thành lầu 4. Khi lên tầng 4 thì sửa chữa, hỏi thì các bảo vệ chỉ dắt vòng vòng không tìm ra văn phòng hay 1 cái bàn để hỏi của Loship, sau đó mình gọi điện thoại bàn trên webiste công ty Loship để hỏi, thì nhân viên nói mình về đi, muốn đào tạo thì phải sửa xong cả tháng nữa mới có văn phòng để đào tạo hướng dẫn chạy, còn nhân viên sẽ hướng dẫn chạy online trên Zalo qua... tin nhắn . Mà không được đăng ký hay học đào tạo bài bản để hoạt động. Mình đành lái xe về.
- Sau đó mình được hướng dẫn mở tài khoản qua tin nhắn ZALO và kêu chạy theo cách "cứ như vậy là được" (vì chắc chat zalo đông, nên nhân viên nói thì rất ít, trả lời thì rất ngắn gọn, tiết kiệm lời, nói rất hạn chế khi mình đặt các câu hỏi liên quan. Mình đàn mở app chạy trong điều kiện : không hề biết xài ứng dụng 1 cách rõ ràng + chưa được hướng dẫn từ loship mà phải nhận đơn chạy. Nhân viên nói với mình rằng cứ chạy thử đi 10 đơn thì mới được đăng ký chạy chính thức, và khi đã bắt đầu chạy sẽ trừ âm 500.000 tiền phí trước nếu shipper đăng ký. Ngày trước là thu trước nhưng shipper không chiệu, nên không thu trước mà sẽ làm âm 500.000, sau đó chạy đơn, thấy được thì chạy tiếp, không được thì thôi, cũng chả mất gì đôi bên.
- Mình nêu trường hợp 1 đơn hàng mình đã chạy : trong quá trình nhận đơn thì khoản cách đi mua hàng xa, mình đang ở gần Tô Hiến Thành, chính xác là gần Hồ Bá Kiện, mà phải nhận 1 đơn đi tới 543 Nguyển Trãi, Phường 7, Quận 5, thì phải chạy khooản cách 3,7 KM mua 2 ly trà. Sau đó Chạy đúng 2,569 km giao cho khách ở Võ Văn Tần Quận 3 (hệ thống tính phí ship có 10.900 đồng), tiền mình bỏ ra mua hàng hết 27.000 và thu của khách 24.000. Các chi phí được tính ra như trên cho 1 đơn hàng. Điều mình muốn nói ở đây là ề việc ít nổ đơn, và khi đã nổ toàn đi khá xa để mua hàng. Trường hơp 2 : mình phải nhận 1 đơn ở xa >2KM, sau đó chạy 3.527 KM và thu được tiền ship 14.900 và tốn 2 cuộc điện thoại.
- Trong quá trình chạy đầu tiên phải gọi cho khách trước ( xác nhận đúng không - vì có trường hợp đặt 1 đằng, đòi mua 1 nẻo ), thứ 2 phải gọi cho cửa tiệm bán hàng hỏi có bán không ( trường hợp anh em xài Sim khuyến mãi thì rẻ, nhưng có tiệm xài điện thoại bàn, thì cũng phải dùng Di Động gọi cho điện thoại bàn, lại thêm tốn kém, không gọi thì cửa hàng nghĩ, không mua hàng được, phải gọi lại báo cho khách ). Có trường hợp của hàng không có đăng ký số SDT, không gọi được, đành bấm bụng chạy liều (có nơi đóng cửa, phải hủy đơn, trong khi chạy khá xa đi mua hàng). Sau khi mua hàng xong đến giao cho khách thì gọi thêm 1 cuộc. Ít nhất 2 đến 3 cuộc gọi phải phát sinh trong 1 quá trình vận chuyển đồ ăn.
- Sau 1 thời gian chạy nhiều vấn đề phát sinh, và các câu hỏi, mình nhắn các câu qua Zalo thì rất lâu được trả lời dù "Đã xem", sau đó nói với mình rằng hãy gọi SDT bàn của công ty :.... để đặt câu hỏi và trợ giúp, khi mình gọi hỏi vài vấn đề liên quan trong việc hoạt động thì không trả lời, mà bảo mình chạy lên 268 THT để hỏi đi, sẵn làm bài test để vào làm luôn, trong khi gọi điện nói chuyện thì nhân viên nói chuyện khá "không ổn" trong việc hỗ trợ tài xế, hỏi ngược lại mình rằng "giờ anh có muốn chạy không ?, nếu muốn thì lên 268 để hỏi" 1 cách rất...... ( có thể là nhân viên mới, hay hoạt động nhiều nên bực mình trả lời như vậy mình không trách gì cả ), và các câu hỏi mình không được trả lời, dù mình chủ động tốn tiền DT để gọi qua. Lên 268 thì hỏi bàn làm việc của loship ở đâu, qua hỏi các bảo vệ thì có bác nói "đăng ký grab chạy đi" cho khỏe, rồi người này chỉ 1 vòng, anh này chỉ 1 nẻo, có người chỉ mình cái khu vục của Grab và kêu mình vào đó hỏi . Mình cũng đi vòng vòng tìm tập 2 , đi ngang qua bãi thì thấy xe mình giữ, mình để ý thấy xe mình lủng bánh nên đành lấy xe chạy về luôn, xì quá nữa khó chạy.
-Có lẽ không có duyên với Loship từ cách sử dụng ứng dụng (không nhiều chức năng rõ ràng và giao diện hiển thị đơn giản như ứng dụng Grab - như là cài đặt nhạc chuông khi cuốc nổ, bản đồ hiển thị khu vực, hướng dẫn cơ bản cho tài xế, thu nhập ngày...v...v... và cách hỗ trợ từ nhân viên, và đi đăng ký để được đào tạo thì mình bị xoay vòng vòng, mình thì rất thông cảm cho các nhân viên vì áp lực, vì mình cũng từng đi làm cực khổ cho tới bây giờ, mà mình thì lúc nào cũng "nhọ" trong việc hoạt động Loship nên mình quyết định ngừng hoạt động, chọn 1 con đường khác phù hợp hơn.
Về việc thu nhập tài và cước phí thì mọi người nên tìm hiểu trước, chứ đừng nghe theo quảng cáo như " chạy ít - thu nhiều " để rồi không được vậy.
Mong qua chia sẽ trên, anh em sẽ cân nhắc hơn trong việc gia nhập, đề tránh tốn kém thời gian và nhiều khúc mắc như mình.
Thân chào !
- Đầu tiên mình đăng ký, thì chỉ được 1 tin nhắn kêu lên 268 Tô Hiến Thành lầu 4. Khi lên tầng 4 thì sửa chữa, hỏi thì các bảo vệ chỉ dắt vòng vòng không tìm ra văn phòng hay 1 cái bàn để hỏi của Loship, sau đó mình gọi điện thoại bàn trên webiste công ty Loship để hỏi, thì nhân viên nói mình về đi, muốn đào tạo thì phải sửa xong cả tháng nữa mới có văn phòng để đào tạo hướng dẫn chạy, còn nhân viên sẽ hướng dẫn chạy online trên Zalo qua... tin nhắn . Mà không được đăng ký hay học đào tạo bài bản để hoạt động. Mình đành lái xe về.
- Sau đó mình được hướng dẫn mở tài khoản qua tin nhắn ZALO và kêu chạy theo cách "cứ như vậy là được" (vì chắc chat zalo đông, nên nhân viên nói thì rất ít, trả lời thì rất ngắn gọn, tiết kiệm lời, nói rất hạn chế khi mình đặt các câu hỏi liên quan. Mình đàn mở app chạy trong điều kiện : không hề biết xài ứng dụng 1 cách rõ ràng + chưa được hướng dẫn từ loship mà phải nhận đơn chạy. Nhân viên nói với mình rằng cứ chạy thử đi 10 đơn thì mới được đăng ký chạy chính thức, và khi đã bắt đầu chạy sẽ trừ âm 500.000 tiền phí trước nếu shipper đăng ký. Ngày trước là thu trước nhưng shipper không chiệu, nên không thu trước mà sẽ làm âm 500.000, sau đó chạy đơn, thấy được thì chạy tiếp, không được thì thôi, cũng chả mất gì đôi bên.
- Mình nêu trường hợp 1 đơn hàng mình đã chạy : trong quá trình nhận đơn thì khoản cách đi mua hàng xa, mình đang ở gần Tô Hiến Thành, chính xác là gần Hồ Bá Kiện, mà phải nhận 1 đơn đi tới 543 Nguyển Trãi, Phường 7, Quận 5, thì phải chạy khooản cách 3,7 KM mua 2 ly trà. Sau đó Chạy đúng 2,569 km giao cho khách ở Võ Văn Tần Quận 3 (hệ thống tính phí ship có 10.900 đồng), tiền mình bỏ ra mua hàng hết 27.000 và thu của khách 24.000. Các chi phí được tính ra như trên cho 1 đơn hàng. Điều mình muốn nói ở đây là ề việc ít nổ đơn, và khi đã nổ toàn đi khá xa để mua hàng. Trường hơp 2 : mình phải nhận 1 đơn ở xa >2KM, sau đó chạy 3.527 KM và thu được tiền ship 14.900 và tốn 2 cuộc điện thoại.
- Trong quá trình chạy đầu tiên phải gọi cho khách trước ( xác nhận đúng không - vì có trường hợp đặt 1 đằng, đòi mua 1 nẻo ), thứ 2 phải gọi cho cửa tiệm bán hàng hỏi có bán không ( trường hợp anh em xài Sim khuyến mãi thì rẻ, nhưng có tiệm xài điện thoại bàn, thì cũng phải dùng Di Động gọi cho điện thoại bàn, lại thêm tốn kém, không gọi thì cửa hàng nghĩ, không mua hàng được, phải gọi lại báo cho khách ). Có trường hợp của hàng không có đăng ký số SDT, không gọi được, đành bấm bụng chạy liều (có nơi đóng cửa, phải hủy đơn, trong khi chạy khá xa đi mua hàng). Sau khi mua hàng xong đến giao cho khách thì gọi thêm 1 cuộc. Ít nhất 2 đến 3 cuộc gọi phải phát sinh trong 1 quá trình vận chuyển đồ ăn.
- Sau 1 thời gian chạy nhiều vấn đề phát sinh, và các câu hỏi, mình nhắn các câu qua Zalo thì rất lâu được trả lời dù "Đã xem", sau đó nói với mình rằng hãy gọi SDT bàn của công ty :.... để đặt câu hỏi và trợ giúp, khi mình gọi hỏi vài vấn đề liên quan trong việc hoạt động thì không trả lời, mà bảo mình chạy lên 268 THT để hỏi đi, sẵn làm bài test để vào làm luôn, trong khi gọi điện nói chuyện thì nhân viên nói chuyện khá "không ổn" trong việc hỗ trợ tài xế, hỏi ngược lại mình rằng "giờ anh có muốn chạy không ?, nếu muốn thì lên 268 để hỏi" 1 cách rất...... ( có thể là nhân viên mới, hay hoạt động nhiều nên bực mình trả lời như vậy mình không trách gì cả ), và các câu hỏi mình không được trả lời, dù mình chủ động tốn tiền DT để gọi qua. Lên 268 thì hỏi bàn làm việc của loship ở đâu, qua hỏi các bảo vệ thì có bác nói "đăng ký grab chạy đi" cho khỏe, rồi người này chỉ 1 vòng, anh này chỉ 1 nẻo, có người chỉ mình cái khu vục của Grab và kêu mình vào đó hỏi . Mình cũng đi vòng vòng tìm tập 2 , đi ngang qua bãi thì thấy xe mình giữ, mình để ý thấy xe mình lủng bánh nên đành lấy xe chạy về luôn, xì quá nữa khó chạy.
-Có lẽ không có duyên với Loship từ cách sử dụng ứng dụng (không nhiều chức năng rõ ràng và giao diện hiển thị đơn giản như ứng dụng Grab - như là cài đặt nhạc chuông khi cuốc nổ, bản đồ hiển thị khu vực, hướng dẫn cơ bản cho tài xế, thu nhập ngày...v...v... và cách hỗ trợ từ nhân viên, và đi đăng ký để được đào tạo thì mình bị xoay vòng vòng, mình thì rất thông cảm cho các nhân viên vì áp lực, vì mình cũng từng đi làm cực khổ cho tới bây giờ, mà mình thì lúc nào cũng "nhọ" trong việc hoạt động Loship nên mình quyết định ngừng hoạt động, chọn 1 con đường khác phù hợp hơn.
Về việc thu nhập tài và cước phí thì mọi người nên tìm hiểu trước, chứ đừng nghe theo quảng cáo như " chạy ít - thu nhiều " để rồi không được vậy.
Mong qua chia sẽ trên, anh em sẽ cân nhắc hơn trong việc gia nhập, đề tránh tốn kém thời gian và nhiều khúc mắc như mình.
Thân chào !