Như chúng ta đã biết trước đây cũng đã có sự đối đầu nảy lửa giữa Grab và Uber ở thị trường Việt Nam. Và bây giờ lại là cuộc đối đầu mới giữa Grab và Go Việt. Vậy cuộc đối đầu mới này rồi sẽ đi về đâu. Trước hết chúng ta sẽ cùng nhau xem sách lượt của Go Việt. Đầu tiên họ khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng và đánh vào đúng thị trường khách hàng cần khuyến mãi này đó là vài quận trung tâm HCM, khách đa phần chỉ di chuyển ngắn. Cùng đó sẽ là mời gọi đối tác để có tài xế phục vục khách hàng. Và Go Việt đã tạm chấp nhận không lợi nhuận thậm chí là lỗ đúng nghĩa đen để lôi kéo tài xế. Họ chấp nhận chi thêm tiền cho đối tác để bù vào phần đã khuyến mãi cho khách hàng. Vậy Go Việt được gì khi vừa khuyến mãi cho khách hàng mà lại vừa bù lỗ cho tài xế và tạm thời không thu chiết khấu. Cái được đầu tiên đó là tiếng vang lớn mọi người nhất thời chuyển qua đi Go Việt, tài xế chuyển qua chạy Go Việt. Hiển nhiên Go Việt sẽ có 1 hệ thống tài xế và lượng khách hàng đông đảo chỉ trong một thời gian rất ngắn. Hiện tại ưu thế thuộc về Go Việt mặc dù Grab đã ra rất nhiều chiêu để cạnh tranh nhưng dường như hiệu ứng Go Việt đang rất mạnh ở hiện tại. Hiện tại là vậy thế còn tương lai. Tương lai một công ty không thể kinh doanh lỗ hoài được, buộc Go Việt sẽ từng bước để có lợi nhuận. Khởi đầu sẽ là thu chiết khấu tài xế, kế đến giảm khuyến mãi cho khách hàng và bớt bù lỗ cho tài xế. Dần dần thị trường sẽ bão hòa giữa Go Việt và Grab. Khi thị trường đã bão hòa thì anh khuyến mãi bao nhiêu tôi sẽ khuyến mãi bấy nhiêu, giá anh bao nhiêu giá tôi cũng bấy nhiêu có chăng là vài đồng xê xích. Lúc này sẽ là cuộc chiến về chất lượng dịch vụ, vì ở chiến lược ban đầu cả 2 công ty đều muốn lôi kéo tài xế nên bỏ qua các tiêu chí chất lượng tài xế và chất lượng xe. Bạn là khách hàng nếu cùng một giá mà được đi xe êm và xe cà tàng hay tài xế lịch sử với tài xế thiếu văn minh bạn sẽ chọn bên nào. Lúc đó thì sẽ xảy ra cuộc thanh lí tài xế hoặc đào tạo đối tác nhằm nâng cao chất lượng. Ở đây chúng ta mới chỉ xét trên cuộc đối đầu của 2 ông xe công nghệ chứ chưa nói tới cộng đồng xe truyền thống. nếu xét thêm các công ty xe truyền thống thì sẽ rất nhiều vấn đề nữa và ê rằng sẽ có chút sự tham gia của nhà nước nên mình xin không bàn tới. Đó là chúng ta đang phân tích sách lược của Go Việt tại thị trường TP lớn (hiện tại là HCM và HN). Vậy tại các tỉnh khác thì sao, vâng Grab vẫn là lựa chọn duy nhất của tài xế và khách hàng. Nhưng rất tiếc Grab lại bỏ qua không chăm sóc tốt các thị trường này, các khuyến mãi thưởng cho đối tác chỉ áp dụng cho tài xế đón khách HCM và HN. Còn các tỉnh khác thì không được tham gia, thậm chí khách hàng ở thị trường này cũng ít có mã giảm giá có hiệu lực. đây có thể nói là 1 sai lầm của Grab nếu Go Việt đánh vào các thị trường này thì Grab sẽ rất lao đao.