Fastgo - dich vụ gọi xe được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech sau khi ra mắt tại Hà Nội vào tháng 6 và Hồ Chí Minh vào tháng 8 vừa qua thì nay tiếp tục cho ra mắt tại TP. Đà Nẵng.
Được biết FastGo mặc dù chỉ mới ra mắt trong vòng 3 tháng vừa nhưng sản phẩm của FastGo đã ra đời cách đây 3 năm khi xây dựng nền tàng công nghệ cho các hãng taxi trong và ngoài nước.
Vừa qua hãng này cũng được đầu tư hơn 2 tỷ USD từ VinaCapital để cạnh tranh thi phần với các hãng gọi xe nước ngoài tại Việt Nam
Được biết kế hoạch phát triển của Fastgo trong thời gian sẽ là:
- Trong năm 2018 này hãng này sẽ mở rộng ra 8 thành phố lớn tại Việt Nam như: Nha Trang, Vinh, Hải Phòng, Bình Dương, Cần Thơ và dự kiến 2019 sẽ mở rộng ra các tỉnh thành còn lại.
- Hãng này hướng dịch vụ mình tới các khách hàng trẻ yêu thích công nghệ, các doanh nghiệp, doanh nhân có nhu cầu di chuyển nhiều đặc biệt là các khách hàng là du khách với mục tiêu có 5 triệu khách hàng sử dụng trong vòng 2 đến 3 năm tới.
- Trong 2018 hãng này sẽ duy trì khoảng 20.000 đối tác sử dụng ứng dụng FastGo thường xuyên.
- Đầu tư 1 đến 2 triệu USD để cho hoạt động truyền thông trên tất cả các mặt trận như: truyền hình, trên cách kênh VOV giao thông, băng rôn, bảng hiểu ngoài đường, sân bay...
Dành cho khách hàng
FastGo sẽ luôn triển khai các chương trình giá trị gia tăng cho khách hàng: như gói bảo hiểm 200 triệu đồng cho khách hàng của PTI, hợp tác với Master Card để đưa các chương trình khuyến mãi.
Dành cho đối tác lái xe
- Miễn phí chiết khấu trong 3 năm đầu thay vì đó hãng nãy sẽ thu phí theo thu nhập hàng ngày và nếu tính ra thì chưa tới 7.5% thu nhập của tài xế.
- Các đối tác với FASTGO sẽ tăng thêm thu nhập bởi các dịch vụ giá trị gia tăng trên ứng dụng.Ví dụ việc giới thiệu các gói bảo hiểm cho khách hàng và nếu khách hàng mua thì tài xế sẽ được hưởng chiết khấu %.Điều ngày có nghĩa là khi các đối tác ngoài việc phục vụ khách hàng thì có thể tham gia vào hệ sinh thái của Nextech, Mpos cung cấp để có thêm nguồn thu nhập.
- Ứng dụng sẽ có tính năng tiền tips để khách hàng có thể bo thêm tiền cho tài xế.
- Hãng này sẽ không độc quyền và không bắt buộc các đối tác phải chỉ chạy ứng dụng FASTGO
Mô hình kinh doanh, tức ý tưởng là như nhau tuy nhiên điều làm nên thành công của kinh doanh theo vị này không phải là ý tưởng, mà là cách làm và tầm nhìn, hai thứ này Fastgo rất tự tin.
Với khách hàng sử dụng FastGo sẽ được cam kết và đảm bảo mức giá ổn định , minh bạch và cạnh tranh trên thị trường.Đồng thời kèm theo gói bảo hiểm trị giá 200 triệu đồng từ PTI mà chưa hãng gọi xe nào áp dụng.
Về phía tài xế thì hãng này sẽ không thu chiết khấu ứng dụng thay vào đó là thu phí theo thu nhập, cụ thể những tài xế có danh thu dưới 100.000đ/ngày thì đều miễn phí chiết khấu và nếu có danh thu từ 400.000đ trở lên thì cũng chỉ phải đóng 30.000đ/ngày (chứ đến 7.5%).
Ngoài ra trên ứng dụng FastGo sẽ tích hợp các dịch vụ giá trị gia tăng để giúp các đối tác của họ tăng thêm thu nhập ví dụ việc giới thiệu bảo hiểm cho khách hàng đi xe.Điều ngày có nghĩa là khi các đối tác ngoài việc phục vụ khách hàng thì có thể tham gia vào hệ sinh thái của Nextech, Mpos cung cấp để có thêm nguồn thu nhập.
Liệu với mục tiêu chiếm từ 30% - 40% thị trường gọi xe tại Việt Nam trong 2 năm tới của FastGo đạt được không khi mà càng ngày càng nhiều dịch vụ gọi xe được ra mắt.Mới đây nhất là GO-VIET hiện đang mở rộng thị trường từ HCM và Hà Nội, dự kiến tháng 9 này dịch vụ gọi xe không thu chiết khấu sử dụng công nghệ blockchain MVL cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam.Hay Vato cũng đang rụch rịch cập nhật hệ thống để ra mắt lại thị trường kèm theo các chương trình thưởng lớn.
Sửa lần cuối: