Vào ngày 12/06/2018 thì FASTGO chính thức ra mắt thị trường tại thành phố Hà Nội và sau gần 2 tháng phát triển thì hãng này cũng đã thu hút được một lượng khách hàng và tài xế cho riêng mình.Và hôm nay 12/08/2018 thì hãng này tiếp tục đẩy mạnh quy mô của mình khi cho ra mắt thêm tại TP.Hồ Chí Minh và trong tương lai hãng này dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt tại các thành phố lớn khác.
Được biết hiện tại FASTGO đã có hơn 4500 đối tác đăng ký tại Hà Nội và 1200 đối tác tại Hồ Chí Minh.Đã có hơn 10.000 chuyến xe và 20.000 khách hàng đăng ký sử dụng.
Trong năm 2018 và đầu năm 2019 hãng sẽ sẽ phát triển trên 8 thành phố hiện tại hãng này đã triển khai xong hệ thông tại thành phố Hà Nội và trong tháng 8 này sẽ là thành phố Hồ Chí Minh.Sau đó tiếp tục mở rộng ra các thành phố lớn như: Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ.
Trong vòng 3 năm tới sẽ hướng tới 3 triệu khách hàng đi thường xuyên và tập trung vào các công ty thanh toán tiền, các người trẻ, quản lí, lãnh đạo trẻ...cung cấp các gói dịch cho danh nghiệp, gia đình...Phát triển lên 20.000 đối tác lái xe và hợp tác với các hãng taxi truyền thống trên toàn quốc.Hãng này dự kiến trong năm 2018 sẽ phát triển 500.000 khách hàng và tới năm 2020 là 5 triệu khách hàng.
Fastgo sẽ ra mắt thêm dịch vụ gọi xe 2 bánh là FastBike trước đó là hãng này đã triển khai Fast Car và Fast Taxi và sau khi ổn định sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng trong nội thành.Một sự khác biệt ở dịch vụ xe ôm 2 bánh là hãng này sẽ tập trung vào một phân khúc đó là FastBike Pro bằng cách chọn lọc những đối tác 2 bánh để phục vụ những đối tượng khách hàng chính.
Trong 3 năm đầu hãng này không đặt mục tiêu tạo ra lợi nhuận mà tái đầu tư toàn bộ danh thu có được để phát triển đổi tác lái xe và khách hàng của mình.Các nguồn thu chính hãng này sẽ thu được trong lương lai là các dịch vụ gia tăng,hợp tác với các dịch vụ tài chính, cung cấp các khoản vay như tạm ứng tiền cho tài xế.Liên kết với khoản 17.000 danh nghiệp cung cấp các dịch vụ hàng ngày với các chiết khấu đặc biệt.
Được biết hãng này sau khi ra mắt tại TP.HCM hãng này sẽ bắt đầu chiến dịch truyền thông mình với 3 kênh chính:
Khách hàng sử dụng dich vụ FastGo sẽ được cam kết và đảm bảo mức giá ổn định , minh bạch và cạnh tranh trên thị trường.
FastGo sẽ luôn triển khai các chương trình giá trị gia tăng cho khách hàng: như gói bảo hiểm 200 triệu đồng cho khách hàng của PTI, hợp tác với Master Card để đưa các chương trình khuyến mãi.
Trong bài hỏi đáp thì CEO - Tổng giám đốc Công Ty FASTGO Nguyễn Hưu Tuất chia sẽ rằng: Hãng này đặt mục tiêu trong 2 năm đầu sẽ chiếm từ 30 - 40% thị trường gọi xe tại Việt Nam và theo ông thì thị trường này có giá trị 2 tỷ USD theo số liệu của hiệp hội Vận Tải.Hãng này cho biết MPOS đang là nhà đầu tư chiến lược cung cấp cả nền tảng công nghệ và tài chính cho FastGO trong kế hoạch năm đầu đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng và hãng này cũng chuẩn bị có khoản đầu tư khoản 70 tỷ đồng từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Được biết khi ra dịch vụ FastBike tại TP.HCM hãng này sẽ đồng giá 5.000đ cho các chuyến đi bằng Fastbike cho 5000 chuyến xe đầu tiên, đây là một chương trình khá giống với GO-VIET hiện tại.Ngoài ra hãng này sẽ khuyến mãi thêm 10.000đ lại ví tài khoản cho mỗi chuyến đi nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt.
FASTGO có nền tảng dữ liệu người dùng lớn từ nhà đầu tư từ tập đoàn NextTech nên sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển dịch vụ của mình hơn so với các đối thủ.Hãng này muốn xây dựng và tập trung chủ yếu vào các đối tượng khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán, những đối tượng trẻ thích trải nghiệm công nghệ mới hoặc là các công ty, doanh nghiệp.
Chính vì lẽ đó cũng sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra là liệu các đối tác tài xế có được thu hút bởi cách lợi ích mà FastGo mang lại và liệu lượng khách hàng sử dụng có nhiều khi mà Grab hiện tại đang nắm lĩnh thị trường gọi xe tại Việt Nam và hàng loạt các ứng dụng khác tham gia vào như Go-Viet, Vato...
Được biết hiện tại FASTGO đã có hơn 4500 đối tác đăng ký tại Hà Nội và 1200 đối tác tại Hồ Chí Minh.Đã có hơn 10.000 chuyến xe và 20.000 khách hàng đăng ký sử dụng.
Trong buổi ra mắt thị trường tại TP.Hồ Chí Mình thì hãng này cũng đưa ra các chiến lược phát triển sắp tới cũng như nhiều điều tạo nên sự thu hút khách hàng sử dụng và tài xế đăng ký là đối tác.Fastgo là ứng dụng Made in Việt Nam được được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech.Nexttech là một trong những tập đoàn về công nghệ thông tin, hiện tại là những tập đoàn đi đầu về thanh toán, thương mại điện tử và hậu cần Logistic với 40.000 khách hàng sử dụng.Đồng thời được hỗ trợ và đầu tử bởi công ty MPOS GLOBAL là một trong công ty hàng đầu về thanh toán thẻ tại Việt Nam với hơn 17.000 cửa hàng đang kinh danh, 1 trong hệ thống thanh toán hoàn thiện nhất tại VN hiện nay.
Kết hoạch phát triển của FASTGO
Trong vòng 3 năm tới sẽ hướng tới 3 triệu khách hàng đi thường xuyên và tập trung vào các công ty thanh toán tiền, các người trẻ, quản lí, lãnh đạo trẻ...cung cấp các gói dịch cho danh nghiệp, gia đình...Phát triển lên 20.000 đối tác lái xe và hợp tác với các hãng taxi truyền thống trên toàn quốc.Hãng này dự kiến trong năm 2018 sẽ phát triển 500.000 khách hàng và tới năm 2020 là 5 triệu khách hàng.
Fastgo sẽ ra mắt thêm dịch vụ gọi xe 2 bánh là FastBike trước đó là hãng này đã triển khai Fast Car và Fast Taxi và sau khi ổn định sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng trong nội thành.Một sự khác biệt ở dịch vụ xe ôm 2 bánh là hãng này sẽ tập trung vào một phân khúc đó là FastBike Pro bằng cách chọn lọc những đối tác 2 bánh để phục vụ những đối tượng khách hàng chính.
Trong 3 năm đầu hãng này không đặt mục tiêu tạo ra lợi nhuận mà tái đầu tư toàn bộ danh thu có được để phát triển đổi tác lái xe và khách hàng của mình.Các nguồn thu chính hãng này sẽ thu được trong lương lai là các dịch vụ gia tăng,hợp tác với các dịch vụ tài chính, cung cấp các khoản vay như tạm ứng tiền cho tài xế.Liên kết với khoản 17.000 danh nghiệp cung cấp các dịch vụ hàng ngày với các chiết khấu đặc biệt.
Kế hoạch truyền thông
Được biết hãng này sau khi ra mắt tại TP.HCM hãng này sẽ bắt đầu chiến dịch truyền thông mình với 3 kênh chính:
- Quảng bá thông qua mạnh lưới khách hàng và đối tác lái xe
- Triển khai hàng loạt chương trình truyền thông và 1 trong những kênh chính đó là VOV giao thông, FASTGO đã kí kết hợp tác chiến lược để triển khai toàn bộ trên các kênh VOV giao thông quốc gia.
- Triển khai hàng loạt các chiến dịch trên các kênh truyền hình, mạng xã hội và đặc biệt là tập trung vào việc offline tại các điểm công cộng, các bản Billboard ngoài trời, tài trợ cho các sự kiện lớn của quốc gia để quảng bá trở thành thương hiệu của người Việt.
Lợi ích dành cho khách hàng
FastGo sẽ luôn triển khai các chương trình giá trị gia tăng cho khách hàng: như gói bảo hiểm 200 triệu đồng cho khách hàng của PTI, hợp tác với Master Card để đưa các chương trình khuyến mãi.
Lợi ích của đối tác lái xe
- Miễn phí chiết khấu trong 3 năm đầu thay vì đó hãng nãy sẽ thu phí theo thu nhập hàng ngày và nếu tính ra thì chưa tới 7.5% thu nhập của tài xế.
- Các đối tác với FASTGO sẽ tăng thêm thu nhập bởi các dịch vụ giá trị gia tăng trên ứng dụng.Ví dụ việc giới thiệu các gói bảo hiểm cho khách hàng và nếu khách hàng mua thì tài xế sẽ được hưởng chiết khấu %.Điều ngày có nghĩa là khi các đối tác ngoài việc phục vụ khách hàng thì có thể tham gia vào hệ sinh thái của Nextech, Mpos cung cấp để có thêm nguồn thu nhập.
- Ứng dụng sẽ có tính năng tiền tips để khách hàng có thể bo thêm tiền cho tài xế.
- Hãng này sẽ không độc quyền và không bắt buộc các đối tác phải chỉ chạy ứng dụng FASTGO
Trong bài hỏi đáp thì CEO - Tổng giám đốc Công Ty FASTGO Nguyễn Hưu Tuất chia sẽ rằng: Hãng này đặt mục tiêu trong 2 năm đầu sẽ chiếm từ 30 - 40% thị trường gọi xe tại Việt Nam và theo ông thì thị trường này có giá trị 2 tỷ USD theo số liệu của hiệp hội Vận Tải.Hãng này cho biết MPOS đang là nhà đầu tư chiến lược cung cấp cả nền tảng công nghệ và tài chính cho FastGO trong kế hoạch năm đầu đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng và hãng này cũng chuẩn bị có khoản đầu tư khoản 70 tỷ đồng từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Được biết khi ra dịch vụ FastBike tại TP.HCM hãng này sẽ đồng giá 5.000đ cho các chuyến đi bằng Fastbike cho 5000 chuyến xe đầu tiên, đây là một chương trình khá giống với GO-VIET hiện tại.Ngoài ra hãng này sẽ khuyến mãi thêm 10.000đ lại ví tài khoản cho mỗi chuyến đi nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt.
Nhật xét
Chính vì lẽ đó cũng sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra là liệu các đối tác tài xế có được thu hút bởi cách lợi ích mà FastGo mang lại và liệu lượng khách hàng sử dụng có nhiều khi mà Grab hiện tại đang nắm lĩnh thị trường gọi xe tại Việt Nam và hàng loạt các ứng dụng khác tham gia vào như Go-Viet, Vato...
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: