Ngày 25 tháng 6 năm 2018, JAKARTA, INDONESIA - GO-JEK vừa công bố sự ra mắt của hai công ty được thành lập tại Việt Nam và Thái Lan, là làn sóng đầu tiên mở rộng quốc tế vào các nước Đông Nam Á. Cả hai công ty sẽ được quản lý bởi đội ngũ quản lý địa phương và người sáng lập, được hỗ trợ bởi kiến thức, chuyên môn, công nghệ và đầu tư từ GO-JEK.
GO-VIET, một thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam, sẽ tham gia giai đoạn thử nghiệm beta vào tháng 7, bao gồm dịch vụ lái xe và người tiêu dùng, trước khi ra mắt hoàn toàn trong những tháng tới. Trong khi GET, thương hiệu được giới thiệu ở Thái Lan, sẽ được ra mắt ngay sau đó cùng với sự tham vấn liên tục với các bên liên quan địa phương khác nhau bao gồm chính phủ, đối tác lái xe và khách hàng. Hai công ty trong giai đoạn đầu sẽ cung cấp dịch vụ xe ôm 2 bánh và dịch vụ giao đồ ăn, sau đó sẽ được theo sau bởi dịch vụ nhắn tin liên ngành và thanh toán điện tử.
Lần mở rộng hoạt động ra quốc tế lần này được thực hiện với quy hoạch sau khi tăng đầu tư vòng gọi vốn của GO-JEK từ các nhà đầu tư có uy tín như Astra International, Warburg Pincus, KKR, Meituan, Tencent, Google, Temasek, và nhiều hơn nữa. Thu được từ các khoản đầu tư, các quỹ lên tới 500 triệu $ được phân bổ cho việc mở rộng quốc tế của chiến lược của chúng tôi để lây lan đôi cánh của nó ở Đông Nam Á. GO-JEK cũng lên kế hoạch triển khai các hoạt động tại Singapore và Philippines.
GO-JEK Giám đốc điều hành và sáng lập Nadiem Makarim , cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ đẳng cấp thế giới đã được phát triển GO-JEK, có chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu thị trường thuộc sở hữu của một đội bóng địa phương, để tạo ra một doanh nghiệp thực sự hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng . Chúng tôi tin rằng mỗi đội ngũ địa phương có kiến thức và chuyên môn để đảm bảo thành công trong kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan. Họ sử dụng các thương hiệu khác nhau, nhưng họ vẫn hoạt động phù hợp với các giá trị đã làm GO-JEK dẫn đầu thị trường tại Indonesia. Đối với chúng tôi, nó không chỉ là về tăng trưởng kinh doanh, mà làm sao chúng ta có thể mang lại tác động tích cực cho càng nhiều người càng tốt. "
Nguyễn Vũ Đức, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của GO-VIET thêm: "GO-JEK là một công ty công nghệ tiên phong mà các hệ sinh thái với 18 dịch vụ khác nhau, và được hỗ trợ bởi nhà đầu tư chiến lược tầm cỡ thế giới. Được GO-JEK hỗ trợ là điều tuyệt vời đối với chúng tôi, không chỉ vì công nghệ và kĩ nang trong kinh doanh này, mà còn vì chúng tôi có cùng một lý tưởng đó là mong muốn mang lại một ảnh hưởng tích cực đối với xã hội thông qua việc cải thiện mức sống và thu nhập, và phát triển kinh doanh vi mô, nhỏ và trung bình. "
Pinya Nittayakasetwat, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập GET nói: "GO-JEK quản lý để trở thành kỳ lân đầu tiên tại Indonesia vì họ có thể sử dụng công nghệ như một giải pháp cho những thách thức khó khăn nhất trong cả nước. Nhóm GET được lấy cảm hứng từ cách các công ty xoay các vấn đề hàng ngày thành các cơ hội kinh doanh đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người. Chúng tôi đang di chuyển với cùng một triết lý, và chúng tôi mong muốn mang lại tác động tích cực cho xã hội Thái Lan. "
GO-VIET, một thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam, sẽ tham gia giai đoạn thử nghiệm beta vào tháng 7, bao gồm dịch vụ lái xe và người tiêu dùng, trước khi ra mắt hoàn toàn trong những tháng tới. Trong khi GET, thương hiệu được giới thiệu ở Thái Lan, sẽ được ra mắt ngay sau đó cùng với sự tham vấn liên tục với các bên liên quan địa phương khác nhau bao gồm chính phủ, đối tác lái xe và khách hàng. Hai công ty trong giai đoạn đầu sẽ cung cấp dịch vụ xe ôm 2 bánh và dịch vụ giao đồ ăn, sau đó sẽ được theo sau bởi dịch vụ nhắn tin liên ngành và thanh toán điện tử.
Lần mở rộng hoạt động ra quốc tế lần này được thực hiện với quy hoạch sau khi tăng đầu tư vòng gọi vốn của GO-JEK từ các nhà đầu tư có uy tín như Astra International, Warburg Pincus, KKR, Meituan, Tencent, Google, Temasek, và nhiều hơn nữa. Thu được từ các khoản đầu tư, các quỹ lên tới 500 triệu $ được phân bổ cho việc mở rộng quốc tế của chiến lược của chúng tôi để lây lan đôi cánh của nó ở Đông Nam Á. GO-JEK cũng lên kế hoạch triển khai các hoạt động tại Singapore và Philippines.
GO-JEK Giám đốc điều hành và sáng lập Nadiem Makarim , cho biết: "Chiến lược của chúng tôi là kết hợp công nghệ đẳng cấp thế giới đã được phát triển GO-JEK, có chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu thị trường thuộc sở hữu của một đội bóng địa phương, để tạo ra một doanh nghiệp thực sự hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng . Chúng tôi tin rằng mỗi đội ngũ địa phương có kiến thức và chuyên môn để đảm bảo thành công trong kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan. Họ sử dụng các thương hiệu khác nhau, nhưng họ vẫn hoạt động phù hợp với các giá trị đã làm GO-JEK dẫn đầu thị trường tại Indonesia. Đối với chúng tôi, nó không chỉ là về tăng trưởng kinh doanh, mà làm sao chúng ta có thể mang lại tác động tích cực cho càng nhiều người càng tốt. "
Pinya Nittayakasetwat, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập GET nói: "GO-JEK quản lý để trở thành kỳ lân đầu tiên tại Indonesia vì họ có thể sử dụng công nghệ như một giải pháp cho những thách thức khó khăn nhất trong cả nước. Nhóm GET được lấy cảm hứng từ cách các công ty xoay các vấn đề hàng ngày thành các cơ hội kinh doanh đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người. Chúng tôi đang di chuyển với cùng một triết lý, và chúng tôi mong muốn mang lại tác động tích cực cho xã hội Thái Lan. "