Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq nói rằng dự định sẽ đưa dịch vụ gọi xe Go-Jek của Indonesia vào thị trường nước nhà để hỗ trợ cho những người mưu sinh bằng xe máy.
Trong đoạn video dài một phút được đăng trên Twitter , Bộ trưởng Thanh niên Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman nói rằng mục đích của chính phủ Malaysia là muốn xây dựng con đường kiếm thêm thu nhập khác dành cho người dân đi xe máy ở nước này.
Bộ trưởng Thanh niên Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman (trái) và người sáng lập GOJEK Nadiem Makarim. Ảnh: Syed Saddiq Facebook
Tin tức về việc giới thiệu GOJEK đến Malaysia khá mâu thuẫn, vì chính phủ Malaysia đã cấm các dịch vụ của một công ty khởi nghiệp khác là Dego Ride , cũng cung cấp dịch vụ taxi xe máy như kỳ lân Indonesia.
Tháng 9 năm ngoái, Loke đã nói rằng chính phủ sẽ không ngần ngại hành động chống lại Dego Ride nếu họ tiếp tục hoạt động bất hợp pháp và Bộ này duy trì lập trường chống lại các dịch vụ thuê xe máy chủ yếu vì lý do an toàn.
Chúng tôi sẽ không bao giờ hợp pháp hóa Dego Ride tại Malaysia vì chúng tôi không đồng ý với bất kỳ loại dịch vụ chia sẻ đi xe nào liên quan đến xe máy. Ở Malaysia, có quá nhiều tai nạn liên quan đến xe đạp mà chúng ta không thể mạo hiểm.
Chúng tôi sẽ cử các nhân viên thực thi đi sau Dego Ride, anh ấy được trích dẫn. Trả lời câu hỏi của cư dân mạng về lý do tại sao GOJEK được chào đón ở Malaysia trong khi dịch vụ Dego Ride bị xa lánh, Syed Saddiq cho biết chính phủ Malaysia sẽ không chỉ phê duyệt hoạt động của một nhà cung cấp dịch vụ taxi xe máy. Đây không chỉ là một công ty. Nó phải là một hệ sinh thái thuận lợi, vì vậy nó mở cho tất cả. Chúng tôi không thể có độc quyền, ông nói bộ trưởng nội các trẻ nhất trong lịch sử Malaysia.
GOJEK trước đây đã xác định Malaysia là một trong những điểm đến mở rộng tiếp theo, cũng như Myanmar và Campuchia, sau khi triển khai các dịch vụ tại Việt Nam, Thái Lan và Singapore.
Sự gia nhập của GOJEK vào Malaysia, nơi sinh của đối thủ Grab có trụ sở tại Singapore, có thể là tin vui với người tiêu dùng Malaysia, những người có thể phải đối mặt với thời gian chờ đợi lâu hơn vì tất cả các tài xế điện tử hiện đang được điều chỉnh bởi một bộ mới quy tắc.
Nếu Go-Jek mở rộng thị trường sang Malaysia thì đây là thị trường thứ 5 trong chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài hiện, tuy nhiên tại Go-Jek đang hoạt động tại 3 nước là Việt Nam, Thái Lan và Singapore, riêng Philippines thì bị cơ quan quản lý vận tải của Philippines cấm hoạt động tại nước này.
Trong đoạn video dài một phút được đăng trên Twitter , Bộ trưởng Thanh niên Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman nói rằng mục đích của chính phủ Malaysia là muốn xây dựng con đường kiếm thêm thu nhập khác dành cho người dân đi xe máy ở nước này.
Bộ trưởng Thanh niên Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman (trái) và người sáng lập GOJEK Nadiem Makarim. Ảnh: Syed Saddiq Facebook
Họ cần được bảo vệ, họ cần công việc - Đó là những vấn đề cấp bách nhất.Và đó là lí do tại sao tôi gặp người sáng lập của Go-Jek Nadiem Makarim người đã tạo ra hơn 2 triệu việc làm cho các tài xế 2 bánh tại Indonesia và hàng 100 nghìn người tại Thailand, Singapore and Vietnam
Tin tức về việc giới thiệu GOJEK đến Malaysia khá mâu thuẫn, vì chính phủ Malaysia đã cấm các dịch vụ của một công ty khởi nghiệp khác là Dego Ride , cũng cung cấp dịch vụ taxi xe máy như kỳ lân Indonesia.
Tháng 9 năm ngoái, Loke đã nói rằng chính phủ sẽ không ngần ngại hành động chống lại Dego Ride nếu họ tiếp tục hoạt động bất hợp pháp và Bộ này duy trì lập trường chống lại các dịch vụ thuê xe máy chủ yếu vì lý do an toàn.
Chúng tôi sẽ không bao giờ hợp pháp hóa Dego Ride tại Malaysia vì chúng tôi không đồng ý với bất kỳ loại dịch vụ chia sẻ đi xe nào liên quan đến xe máy. Ở Malaysia, có quá nhiều tai nạn liên quan đến xe đạp mà chúng ta không thể mạo hiểm.
Chúng tôi sẽ cử các nhân viên thực thi đi sau Dego Ride, anh ấy được trích dẫn. Trả lời câu hỏi của cư dân mạng về lý do tại sao GOJEK được chào đón ở Malaysia trong khi dịch vụ Dego Ride bị xa lánh, Syed Saddiq cho biết chính phủ Malaysia sẽ không chỉ phê duyệt hoạt động của một nhà cung cấp dịch vụ taxi xe máy. Đây không chỉ là một công ty. Nó phải là một hệ sinh thái thuận lợi, vì vậy nó mở cho tất cả. Chúng tôi không thể có độc quyền, ông nói bộ trưởng nội các trẻ nhất trong lịch sử Malaysia.
GOJEK trước đây đã xác định Malaysia là một trong những điểm đến mở rộng tiếp theo, cũng như Myanmar và Campuchia, sau khi triển khai các dịch vụ tại Việt Nam, Thái Lan và Singapore.
Sự gia nhập của GOJEK vào Malaysia, nơi sinh của đối thủ Grab có trụ sở tại Singapore, có thể là tin vui với người tiêu dùng Malaysia, những người có thể phải đối mặt với thời gian chờ đợi lâu hơn vì tất cả các tài xế điện tử hiện đang được điều chỉnh bởi một bộ mới quy tắc.
Nếu Go-Jek mở rộng thị trường sang Malaysia thì đây là thị trường thứ 5 trong chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài hiện, tuy nhiên tại Go-Jek đang hoạt động tại 3 nước là Việt Nam, Thái Lan và Singapore, riêng Philippines thì bị cơ quan quản lý vận tải của Philippines cấm hoạt động tại nước này.
Nguồn dealstreetasia