Bạn đang là Đối tác nhà hàng của Gojek, đang thực hiện việc bán đồ ăn, thức uống. Vậy bạn đã từng nghe qua ứng dụng GoBiz, ứng dụng hỗ trợ cho đơn hàng GoFood dành riêng cho nhà hàng chưa? Một số nhà hàng GoFood lớn ở TP.HCM và Hà Nội đã áp dụng ứng dụng GoBiz vào việc bán hàng. Vậy GoBiz là gì? Có những tính năng, lợi ích gì? Và cách sử dụng GoBiz như thế nào? Thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết và giải đáp thắc mắc của Quý nhà hàng về ứng dụng quản lý đơn hàng GoBiz dành cho các Đối tác nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng GoFood.
Khi đăng nhập xong hệ thống sẽ gửi mã OTP bao gồm 4 số thông qua SMS đến số điện thoại bạn đã đăng ký, bạn có 30s để thao tác nhập mã OTP, nếu không mã OTP sẽ hết hiệu lực, sau đó bấm xác nhận.
Hệ thống sẽ thông báo nếu bạn nhập sai mã OTP, nhấn gửi lại để nhận lại mã OTP mới qua tin nhắn.Trong trường hợp nhập sai mã OTP quá số lần quy định, hệ thống sẽ tự động khóa trong vòng 15 phút, sau 15 phút có thể đăng nhập trở lại.
Lưu ý: Trong trường hợp không nhận được mã OTP qua tin nhắn, bạn vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ đối tác nhà hàng qua email: gofoodvn@gojek.com để được hướng dẫn chi tiết nhé.
Lưu ý: Đơn hàng đã được Quý nhà hàng bấm chấp nhận rồi thì sẽ không thể thực hiện thao tác hủy đơn hàng, nên khi có đơn hàng mới bạn kiểm tra kỹ trước khi bấm chấp nhận nhé. Nếu bạn muốn hủy đơn hàng đã bấm chấp nhận, vui lòng liên hệ lại bộ phận hỗ trợ đối tác nhà hàng để được hướng dẫn.
Sau khi Quý nhà hàng đã nhấn chọn Chấp nhận, hệ thống sẽ bắt đầu tìm kiếm Đối tác tài xế, trong trường hợp không tìm được Đối tác tài xế trong vòng 5 phút, hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng. Nếu hệ thống tìm được Đối tác tài xế, hình ảnh đối tác tài xế sẽ hiển thị bên dưới màn hình.
Qúy nhà hàng cần kiểm tra đơn hàng trước khi giao hàng cho Đối tác tài xế như: Mã đơn hàng (số 1), số lượng món, giá và ghi chú (số 2), thông tin đối tác tài xế như tên, số điện thoại (số 3) và 4 số mã pin (số 4).
Còn đối với Đối tác tài xế khi đến cửa hàng cần cung cấp các thông tin như sau: Tên, số điện thoại và thông tin món ăn, nếu tất cả các thông tin đã trùng khớp, Qúy nhà hàng vui lòng cung cấp 4 mã số pin cho Đối tác tài xế để xác nhận và tiến hành giao hàng.
Lưu ý: Nếu Đối tác tài xế nhập mã pin sai 3 lần, đơn sẽ tự động bị hủy ngay lập tức.
Ngoài ra, Quý nhà hàng có thể xem lại lịch sử đơn hàng tại mục giao dịch, sẽ hiển thị lịch sử của đơn hàng hoàn tất trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: ngày và giờ đặt hàng, phương thức thanh toán, mã đơn hàng hay giá trị đơn hàng.
Còn đối với các đơn hàng không hoàn thành sẽ được thể hiện ở mục GoFood Chưa hoàn tất với các lý do cụ thể như hình bên dưới.
Vậy chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng GoBiz, Qúy nhà hàng và Đối tác tài xế đã có thể giao được đồ ăn, thức uống đến cho khách hàng một cách nhanh chóng. Khi khách hàng đặt món, nhờ sự hỗ trợ của GoBiz mà Qúy nhà hàng đã nhận được thông báo và chuẩn bị sẵn món trước khi Đối tác tài xế tới nhận món tại cửa hàng, rút ngắn được rất nhiều thời gian chờ đợi của tài xế cũng như khách hàng, còn Qúy nhà hàng có thể thực hiện được nhiều đơn hàng mới và quản lý được danh sách món một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra trên ứng dụng GoBiz còn rất nhiều tính năng khác, hỗ trợ Qúy nhà hàng trong việc quản lý cửa hàng một cách tốt nhất như:
Hết món: điều chỉnh khi hết món trong thực đơn
Cửa hàng của tôi: quản lý thông tin cửa hàng, đóng mở cửa hàng.
Đối với mục Cửa hàng của tôi, để đóng cửa hay mở cửa hàng thì nhấn chọn hoặc kéo thanh trượt để mở cửa hàng như hình (2) hay nhấn chọn nút đóng cửa để xác nhận đóng cửa hàng như hình (3).
Đối với danh mục món, thể hiện rõ các món kinh doanh của cửa hàng, nếu muốn điều chỉnh món có thể bấm chỉnh sửa để điều chỉnh lại thực đơn.
Trong trường hợp Qúy nhà hàng có thắc mắc gì về ứng dụng có thể nhấn chọn mục Trợ giúp, hệ thống sẽ hỗ trợ nhà hàng về các thông tin hướng dẫn nhà hàng sử dụng. Nếu cần thêm thông tin nào khác vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ Đối tác nhà hàng qua email Gofoodvn@gojek.com.
Vậy là Techbike.vn đã hướng dẫn chi tiết cho Qúy nhà hàng về cách thức đăng nhập, nhận đơn hàng và chỉnh sửa thông tin cửa hàng trên ứng dụng GoBiz của Gojek. Qúy nhà hàng có thể tham khảo và nhanh chóng đăng ký ngay ứng dụng GoBiz cho mình để hỗ trợ Qúy nhà hàng trong việc bán hàng. Mọi thắc mắc hay khó khăn gì, Qúy nhà hàng có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhé.
Chúc Qúy nhà hàng luôn thành công!
I. GoBiz - tính năng- lợi ích khi sử dụng gobiz
GoBiz là gì?
GoBiz là nền tảng ứng dụng dành riêng cho Quý Nhà hàng là đối tác chính thức của Gojek với các tính năng hỗ trợ như quản lý cửa hàng, cập nhật thông tin, quản lý đơn hàng và chuẩn bị đơn hàng để quá trình thực hiện đơn hàng được nhanh chóng và hiệu quả, giúp chủ nhà hàng vận hành công việc kinh doanh tiện lợi và chặt chẽ hơn.Tính năng của GoBiz
- Chấp nhận/ Từ chối đơn hàng
- Quản lý cửa hàng
- Đóng/Mở cửa hàng
- Cập nhật tình trạng món: tắt/mở món (hết hàng)
- Chỉnh sửa giờ hoạt động
- Thay đổi ảnh bìa cửa hàng
- Cập nhật Menu: thêm danh mục, tắt/ mở danh mục, thêm món, cập nhật giá (Chỉ áp dụng với những nhãn hàng có một cửa hàng)
- Kiểm tra thông tin đơn hàng: hiển thị lịch sử của giao dịch thành công, tất cả các đơn hàng từ khi bắt đầu sử dụng GoBiz đến đơn hàng gần đây nhất.
- Cập nhật thông tin từ GoFood
Lợi ích khi sử dụng GoBiz
- Giảm số lượng đơn hàng bị hủy: khách hàng hoặc tài xế không thể hủy đơn hàng đã được nhà hàng chấp nhận, điều này sẽ giúp nhà hàng tăng doanh số bán hàng với số lượng đơn hàng bị hủy tối thiểu.
- Rút ngắn thời gian thực hiện đơn hàng: giảm thời gian chờ đợi của khách hàng vì nhà hàng phải chuẩn bị đơn hàng trước khi tài xế đến.
- Số tiền đặt hàng chính xác: không thể thay đổi số tiền đơn đặt hàng mà tài xế nhận được và sẽ khớp với số tiền nhà hàng nhập trong menu GoFood.
- Tăng doanh thu bằng việc tự chỉnh sửa nội dung menu và thời gian hoạt động của cửa hàng.
II. Hướng dẫn sử dụng GoBiz
Để sử dụng ứng dụng GoBiz đối với các thao tác trên thông tin đơn hàng GoFood một cách đơn giản và dễ dàng, Quý nhà hàng thực hiện theo các bước dưới đây:Bước 1: Đăng nhập ứng dụng GoBiz
Để đăng nhập được và sử dụng ứng dụng GoBiz, bạn cần tải GoBiz trên Google Play hoặc CH Play, sau khi hoàn tất tải ứng dụng về máy, bạn bắt đầu đăng nhập, chọn ngôn ngữ Vietnam và nhập số điện thoại đã đăng ký với Gojek vào hệ thống, sau đó bấm Đăng nhập.Khi đăng nhập xong hệ thống sẽ gửi mã OTP bao gồm 4 số thông qua SMS đến số điện thoại bạn đã đăng ký, bạn có 30s để thao tác nhập mã OTP, nếu không mã OTP sẽ hết hiệu lực, sau đó bấm xác nhận.
Hệ thống sẽ thông báo nếu bạn nhập sai mã OTP, nhấn gửi lại để nhận lại mã OTP mới qua tin nhắn.Trong trường hợp nhập sai mã OTP quá số lần quy định, hệ thống sẽ tự động khóa trong vòng 15 phút, sau 15 phút có thể đăng nhập trở lại.
Lưu ý: Trong trường hợp không nhận được mã OTP qua tin nhắn, bạn vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ đối tác nhà hàng qua email: gofoodvn@gojek.com để được hướng dẫn chi tiết nhé.
Bước 2: Nhận đơn hàng
Đơn hàng mới sẽ xuất hiện trên màn hình ứng dụng tại GoFood đang thực hiện, Qúy nhà hàng có 3 phút để thực hiện thao tác, muốn thực hiện đơn hàng nhấn chọn Chấp nhận, không muốn thực hiện đơn hàng nhấn chọn Từ chối. Bạn có thể nhấn chọn dấu mũi tên để xem thông tin chi tiết bao gồm mã đơn hàng, tên món ăn và tổng tiền, nhấn Chấp nhận để qua bước tiếp theo.
Sau khi Quý nhà hàng đã nhấn chọn Chấp nhận, hệ thống sẽ bắt đầu tìm kiếm Đối tác tài xế, trong trường hợp không tìm được Đối tác tài xế trong vòng 5 phút, hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng. Nếu hệ thống tìm được Đối tác tài xế, hình ảnh đối tác tài xế sẽ hiển thị bên dưới màn hình.
Qúy nhà hàng cần kiểm tra đơn hàng trước khi giao hàng cho Đối tác tài xế như: Mã đơn hàng (số 1), số lượng món, giá và ghi chú (số 2), thông tin đối tác tài xế như tên, số điện thoại (số 3) và 4 số mã pin (số 4).
Còn đối với Đối tác tài xế khi đến cửa hàng cần cung cấp các thông tin như sau: Tên, số điện thoại và thông tin món ăn, nếu tất cả các thông tin đã trùng khớp, Qúy nhà hàng vui lòng cung cấp 4 mã số pin cho Đối tác tài xế để xác nhận và tiến hành giao hàng.
Bước 3: Đơn hàng giao thành công
Sau khi Đối tác tài xế nhập mã pin gồm 4 số ở trên, hệ thống sẽ thông báo Tài xế đã nhận món như hình (1) và đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái Hoàn tất như hình (2). Sau khi Đối tác tài xế đã giao hàng cho khách hàng xong, tại trang Thông tin đơn hàng sẽ xuất hiện Đơn hàng đã giao cho khách như hình (3), đơn hàng thành công được thực hiện trong vòng 24h.Lưu ý: Nếu Đối tác tài xế nhập mã pin sai 3 lần, đơn sẽ tự động bị hủy ngay lập tức.
Ngoài ra, Quý nhà hàng có thể xem lại lịch sử đơn hàng tại mục giao dịch, sẽ hiển thị lịch sử của đơn hàng hoàn tất trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: ngày và giờ đặt hàng, phương thức thanh toán, mã đơn hàng hay giá trị đơn hàng.
Còn đối với các đơn hàng không hoàn thành sẽ được thể hiện ở mục GoFood Chưa hoàn tất với các lý do cụ thể như hình bên dưới.
Vậy chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng GoBiz, Qúy nhà hàng và Đối tác tài xế đã có thể giao được đồ ăn, thức uống đến cho khách hàng một cách nhanh chóng. Khi khách hàng đặt món, nhờ sự hỗ trợ của GoBiz mà Qúy nhà hàng đã nhận được thông báo và chuẩn bị sẵn món trước khi Đối tác tài xế tới nhận món tại cửa hàng, rút ngắn được rất nhiều thời gian chờ đợi của tài xế cũng như khách hàng, còn Qúy nhà hàng có thể thực hiện được nhiều đơn hàng mới và quản lý được danh sách món một cách hiệu quả nhất.
Ngoài ra trên ứng dụng GoBiz còn rất nhiều tính năng khác, hỗ trợ Qúy nhà hàng trong việc quản lý cửa hàng một cách tốt nhất như:
Cách từ chối đơn hàng
- Đối với trường hợp hết món, Qúy nhà hàng nhấn chọn nút từ chối, chọn lý doĐã hết món như hình (1) sau đó nhấn Xác nhận. Thực đơn mà khách hàng đã đặt sẽ xuất hiện, chọn món đã hết và nhấn xác nhận như hình (2)
- Đối với trường hợp quá tải đơn hàng: Qúy nhà hàng nhấn chọn nút Từ chối, chọn Lý do quán chuẩn bị đóng cửa hay quán đang xử lý quá nhiều đơn hàng, sau đó nhấn Xác nhận, khi đã sẵn sàng chấp nhận lại đơn hàng, Qúy nhà hàng tự thực hiện thao tác mở cửa.
Chỉnh sửa thông tin cửa hàng
Thiết lập chuông báo
Quản lý cửa hàng
Hết món: điều chỉnh khi hết món trong thực đơn
Cửa hàng của tôi: quản lý thông tin cửa hàng, đóng mở cửa hàng.
Đối với mục Cửa hàng của tôi, để đóng cửa hay mở cửa hàng thì nhấn chọn hoặc kéo thanh trượt để mở cửa hàng như hình (2) hay nhấn chọn nút đóng cửa để xác nhận đóng cửa hàng như hình (3).
Thay đổi ảnh bìa
Đối với danh mục món, thể hiện rõ các món kinh doanh của cửa hàng, nếu muốn điều chỉnh món có thể bấm chỉnh sửa để điều chỉnh lại thực đơn.
Chỉnh sửa giờ hoạt động
Trong trường hợp Qúy nhà hàng có thắc mắc gì về ứng dụng có thể nhấn chọn mục Trợ giúp, hệ thống sẽ hỗ trợ nhà hàng về các thông tin hướng dẫn nhà hàng sử dụng. Nếu cần thêm thông tin nào khác vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ Đối tác nhà hàng qua email Gofoodvn@gojek.com.
Vậy là Techbike.vn đã hướng dẫn chi tiết cho Qúy nhà hàng về cách thức đăng nhập, nhận đơn hàng và chỉnh sửa thông tin cửa hàng trên ứng dụng GoBiz của Gojek. Qúy nhà hàng có thể tham khảo và nhanh chóng đăng ký ngay ứng dụng GoBiz cho mình để hỗ trợ Qúy nhà hàng trong việc bán hàng. Mọi thắc mắc hay khó khăn gì, Qúy nhà hàng có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhé.
Chúc Qúy nhà hàng luôn thành công!
Sửa lần cuối: