Hôm nay hãng gọi xe công nghệ Grab có trụ sở lại Singapore đã thực hiện một chiến lược đầu tư vào việc khởi động thanh toán di động Việt Nam Moca để triển khai các dịch vụ thanh toán cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Đông Nam Á.
Quan hệ đối tác này giúp 2 bên tìm cách tận dụng kiến thức chuyên môn và mạng lưới đối tác công nghệ của nhau.Cách đây vài ngày TechBike đã có đưa tiên về việc Grab mua lại cổ phần của MoCa - Ứng dụng thanh toán di động của Việt Nam từ Access Venture Capital để tăng cường nắm giữ trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số trong khu vực.
Ông Trần Thanh Nam, đồng sáng lập và CEO, Moca cho biết: "Sự hợp tác chiến lược này với Moca đánh dấu một mốc quan trọng đối với Grab tại Việt Nam, với định hướng Grab trở thành ứng dụng siêu hàng ngày. Tôi nghĩ nhóm Moca rất tuyệt vời, công nghệ và giải pháp của họ rất tuyệt vời, và cùng với sự kết hợp của đội ngũ Grab của chúng tôi, chúng tôi có thể chuyển Việt Nam sang một nền kinh tế không dùng tiền mặt. "Hợp tác chiến lược Grab và Moca giúp thúc đẩy lối sống kỹ thuật số này, và chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các khoản thanh toán di động do Moca và Grab thực hiện trên khắp Việt Nam".
Hai công ty đã không tiết lộ thêm chi tiết về quan hệ đối tác, nhưng CEO Grab Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh đã nói với DEALSTREETASIA trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng họ dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ chung này trong tháng 10/2018 này.
Grab và Moca sẽ cộng tác để cung cấp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam ngày càng nhiều cơ sở thanh toán di động từ đầu Q4.
Được thành lập vào năm 2013, Moca cung cấp một ứng dụng thanh toán miễn phí trên nền tảng iOS và Android cho người tiêu dùng Việt Nam. Nền tảng của nó cho phép người tiêu dùng thuận tiện thanh toán các giao dịch trực tuyến của họ bất cứ nơi nào bất cứ lúc nào thông qua điện thoại thông minh của họ. Dịch vụ này có thể được sử dụng tại nhiều dịch vụ, bao gồm các địa điểm ăn uống, mua sắm, du lịch và giải trí. Không cho biết thêm chi tiết về mục tiêu thị phần sau khi hợp tác với Grab, ông Nguyễn Tuấn Anh chỉ nói rằng Moca hiện đang hợp tác với 11 ngân hàng ở Việt Nam, vốn chiếm một lượng lớn người dùng trong nước. Grab cho biết họ có 175.000 tài xế và khách hàng trên toàn quốc.
Dễ dàng thấy việc hơp tác với Moca là một trong các chiến lược phát triển dịch vụ thanh toán kĩ thuật số của Grab và là một phần trong nỗ lực của Grab trong việc tung ra dịch vụ ví điện tử di động GrabPay tại Việt Nam như công ty này đã làm ở các thị trường Đông Nam Á khác.
Tham khảo Dealstreetasia