Grab đã vừa chính thức mở dịch vụ bếp trung tâm GrabKitchen đầu tiên tại Singapore là mộ trong chiến lược mở rộng mỗ hình GrabK Kitchen trên khắp năm quốc gia Đông Nam Á.
Ảnh kr-asia.com
GrabKitchen sẽ được đặt tại Hillview, Singapore, cung cấp hơn 10 thương hiệu F & B (Đồ ăn và thức uống) bao gồm ba nhà hàng ảo mới. Grab hiện có 50 nhà bếp trên nền tảng đám mây trên toàn khu vực và nhiều hơn nữa sẽ được triển khai trong năm nay.
Lim Kell Jay, người đứng đầu khu vực của GrabFood, cho biết các đối tác nhà hàng sẽ được cung cấp các công cụ cho nhu cầu kinh doanh từ đầu đến cuối của họ và điều này cũng sẽ cải thiện trải nghiệm trực tuyến đến ngoại tuyến cho khách hàng của GrabFood. Không giống như nhà bếp trên đám mây thông thường, khách hàng của GrabFood có thể dùng bữa tại địa điểm Singapore.
Như vậy hiện tại Grab đã triển khai tổng cộng mô hình GrabKitchen tại 3 nước tại khu vực Đông Nam Á là Singapore (1 điểm) , Việt nam (2 điểm) và Indonesia (Dự kiến 50 điểm trong thời gian sắp tới).
Tại thị trường Việt Nam thì ứng dụng giao đồ ăn Baemin của Hàn Quốc cũng triển khai mô hình bếp Cloud này mang tên gọi Baemin Kitchen tuy nhiên có những điểm khác biệt so với Grab.Cụ thể các quán ăn thuộc Baemin Kitchen đều là thuộc sở hữu của ứng dụng này chứ không phải là các đối tác như GrbaFood.
GrabFood có nhiều đối thủ cạnh tranh trên các thị trường khác nhau ở Đông Nam Á, như GoFood, Foodpanda, Deliveryoo và Now.vn.
Trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post , Lim trước đây đã nói rằng các dịch vụ tài chính và thực phẩm hiện chiếm hơn 50% tổng khối lượng hàng hóa của Grab mặc dù nó bắt đầu như một công ty thuê xe.Thị trường phân phối thực phẩm trực tuyến của Đông Nam Á dự kiến sẽ trị giá 20 tỷ USD vào năm 2025, theo ước tính của Google, Temasek và Bain Company .
Ảnh kr-asia.com
GrabKitchen sẽ được đặt tại Hillview, Singapore, cung cấp hơn 10 thương hiệu F & B (Đồ ăn và thức uống) bao gồm ba nhà hàng ảo mới. Grab hiện có 50 nhà bếp trên nền tảng đám mây trên toàn khu vực và nhiều hơn nữa sẽ được triển khai trong năm nay.
Lim Kell Jay, người đứng đầu khu vực của GrabFood, cho biết các đối tác nhà hàng sẽ được cung cấp các công cụ cho nhu cầu kinh doanh từ đầu đến cuối của họ và điều này cũng sẽ cải thiện trải nghiệm trực tuyến đến ngoại tuyến cho khách hàng của GrabFood. Không giống như nhà bếp trên đám mây thông thường, khách hàng của GrabFood có thể dùng bữa tại địa điểm Singapore.
Như vậy hiện tại Grab đã triển khai tổng cộng mô hình GrabKitchen tại 3 nước tại khu vực Đông Nam Á là Singapore (1 điểm) , Việt nam (2 điểm) và Indonesia (Dự kiến 50 điểm trong thời gian sắp tới).
Tại thị trường Việt Nam thì ứng dụng giao đồ ăn Baemin của Hàn Quốc cũng triển khai mô hình bếp Cloud này mang tên gọi Baemin Kitchen tuy nhiên có những điểm khác biệt so với Grab.Cụ thể các quán ăn thuộc Baemin Kitchen đều là thuộc sở hữu của ứng dụng này chứ không phải là các đối tác như GrbaFood.
GrabFood có nhiều đối thủ cạnh tranh trên các thị trường khác nhau ở Đông Nam Á, như GoFood, Foodpanda, Deliveryoo và Now.vn.
Trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post , Lim trước đây đã nói rằng các dịch vụ tài chính và thực phẩm hiện chiếm hơn 50% tổng khối lượng hàng hóa của Grab mặc dù nó bắt đầu như một công ty thuê xe.Thị trường phân phối thực phẩm trực tuyến của Đông Nam Á dự kiến sẽ trị giá 20 tỷ USD vào năm 2025, theo ước tính của Google, Temasek và Bain Company .