Grab sẽ ra mắt ví điện tử GrabPay vào đầu tháng 10/2018 sau khi mua lại MOCA

vi-dien-tu-grabpay.jpg


Mới đây trên ứng dụng Grab dành cho khách hàng thì Grab thông báo về việc sẽ triển khai ví điện tử mới đựa trên nền tảng dịch vụ thanh toán điện tử Moca từ này 01/10/2018.
Theo đó tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ứng dụng này thanh toán qua hình thức GrabPay hay GraPay Credits thì sẽ không thể nạp tiền vào ví thông quan dịch vụ ngân hàng trực tuyến Internet banking nữa mà thay vào đó khách hàng phải liên kết ngân hàng với ví điện tử Grab và sử dụng ví Grab để thanh toán các dịch vụ của hãng này như: đặt xe, đặt đồ ăn, giao hàng...

Những khách hàng đang có tiền trong ví Grab thì từ ngày 01/10/2018 phải kích hoạt ví điện tử mới để tiếp tục sử dụng được số dư hiện tại của mình.Và Grab cũng cho biết là số tiền trên cũng có thể dùng để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền cho bạn bè người thân chứ không chỉ để dùng các dịch vụ của Grab.

Vào ngày 11/09 vừa qua Grab cũng đã công bố chính thức việc hợp tác với Moca để tận dụng những nền tảng công nghệ có sẵn của MOCA và mạng lưới hơn 175.000 tài xế đối tác và khách hàng sử dụng dịch vụ của mình trên cả nước.Được biết Đội ngũ kỹ sư của Moca đã tích lũy kinh nghiệm tại những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Google và Microsoft.

Tại Indonesia, Grab hợp tác với công ty ví điện tử của Lippo Group, Ovo.id, trong khi ở Malaysia Grab đã phát hành ví điện tử vào tháng 6, nhằm tập trung vào các khoản thanh toán trong ngành công nghiệp thực phẩm.
Năm nay, Grab cũng đã cho ra mắt Grab Financial, nền tảng fintech trong hệ sinh thái Grab, bạn sẽ thấy các công ty cung cấp các dịch vụ tài chính từ thanh toán và bảo hiểm đến phần thưởng và dịch vụ khách hàng thân thiết.

Tất cả những chiến lược trên của Grab đều nhằm biến ứng dụng của mình trở thành một Super app tại Đông Nam Á khi tích hợp tất cả các dịch vụ từ gọi xe, ăn uống, tiêu dùng, giải trí, mua sắm... tất cả sẽ có trên một ứng dụng duy nhất.Điều này cũng được được đối thủ của Grab là GO-JEK triển khai từ khá lâu với hơn 17 loại hình dịch vụ khác nhau.

Tại Việt Nam ứng dụng zalo cũng đang theo đuổi mô hình trên (All-In-One) khi mà hãng này cũng đang thử nghiệm các dịch vụ: ZaloShop (mua sắm trực tuyến), ZaloFood (đặt món ăn trực tuyến), ZaloTaxi (đặt xe trực tuyến), ZaloTravel (thông tin du lịch), ZaloBank (tài chính), eGovernment (chính quyền thông minh).
 
Top