Tại Singapore khách hàng Grab sẽ bị phạt 5 Dolar Singapore nếu như trong 1 tuần hủy chuyến tới 3 lần tuy nhiên lần cập nhật mới đây nhất Grab sẽ thay đổi cụ thể mỗi khách hàng sẽ bị phạt S$4 nếu hủy chuyến sau 5 phút đặt xe với dịch vụ GrabCar.Còn với GrabShare, chính sách hủy thậm chí còn nghiêm ngặt hơn hành khách sẽ bị tính phí S$4 Singapore nếu họ hủy sau 3 phút.
Tài xế sẽ nhận toàn bộ tiền phạt này mỗi lần khách hàng hủy, Grab nói rằng họ thấy sự thay đổi chính sách là một cải tiến sẽ cho phép hành khách linh hoạt hơn, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi công bằng với các đối tác tài xế của mình. .
Ngoài ra nếu tài xế đến nơi đón mà sau 5 phút hành khách không xuất hiện và tài xế hủy chuyến đi thì khách hàng vẫn bị chịu phạt S$4 như trên.Còn nếu tài xế không hủy thi phụ phí thời gian sẽ được tính cụ thể cứ 5 phtú chờ sẽ tính là 3 đô la Singapore.
Grab cho biết lý do căn bản của họ để sửa đổi chính sách là để giảm bớt sự bất mãn của các tài xế khi bị hủy bỏ sau khi họ đã cố gắng đến đón khách hàng của mình.Grab đã đưa ra chế tài để phạt các tài xế của mình khi hủy chuyến và nếu không công bằng khi họ không có chế tài với khách hàng của mình.
Đối với tài xế thì việc di chuyển đến điểm đón sẽ tốn chi phí xăng và thời gian và việc khách hàng hủy chuyến sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của họ.Một phát ngôn viên của Grab nói thêm rằng chế tài này là để bảo vệ phúc lợi cho các tài xế của mình, chính sách hủy mới cũng được đưa ra với ý kiến phản hồi của hành khách.
Grab cũng giải thích rằng thực tế rằng có thể có nhiều lý do khiến hành khách hủy chuyến đi, chẳng hạn như nếu hành khách nhập sai điểm đón hoặc nếu tài xế phải bị trì hoãn do bị kẹt xe trong giao thông...Nếu tài xế không chịu di chuyển, hoặc mất quá nhiều thời gian để đến điểm đón thì hành khách sẽ không bị tính phí và Grab sẽ có biện pháp bảo vệ để phát hiện nếu tài xế không di chuyển vậy nên phải xét nhiều khía cạnh để không ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng.
Và nếu tài xế cố tính di chuyển chậm hay có những hành vị gian lận để được hưởng tiền phạt từ khách hàng thì Grab cũng sẽ theo dõi và xử phạt như cắt thưởng...
Phí phạt sẽ được Grab khấu trừ trực tiếp từ số dư GrabPay hoặc thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ của khách hàng còn đối với trường hợp thanh toán bằng tiền mặt sẽ tự động thêm tiền phạt vào cước phí của chuyến đi tiếp theo của họ và tài xế của chuyến đi đó sẽ được thông báo để thu phí thay cho Grab.
Tại VN trước đây Grab cũng ra thông báo về việc áp dụng phí hủy chuyến khi khách hàng huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày là 10.000đ tuy nhiên sau đó đã âm thầm dỡ bỏ vì nhiều khách hàng phàn nàn về việc này.
Hiện tại Grab đã áp dụng chế tài hủy chuyến khác cho khách hàng cụ thể là sẽ khóa tài khoản tạm thời 24h nếu như khách hàng hủy chuyến liên tục trong ngày và techbike cũng đã từng đưa tin về việc này.
Và việc áp dụng phí hủy chuyến trước đây cũng được Uber áp dụng tại thị trường Việt Nam nên có thể trong tương lai Grab sẽ áp dụng lại mức hủy chuyến này đối với khách hàng Grab.
Tài xế sẽ nhận toàn bộ tiền phạt này mỗi lần khách hàng hủy, Grab nói rằng họ thấy sự thay đổi chính sách là một cải tiến sẽ cho phép hành khách linh hoạt hơn, đồng thời đảm bảo rằng chúng tôi công bằng với các đối tác tài xế của mình. .
Ngoài ra nếu tài xế đến nơi đón mà sau 5 phút hành khách không xuất hiện và tài xế hủy chuyến đi thì khách hàng vẫn bị chịu phạt S$4 như trên.Còn nếu tài xế không hủy thi phụ phí thời gian sẽ được tính cụ thể cứ 5 phtú chờ sẽ tính là 3 đô la Singapore.
Grab cho biết lý do căn bản của họ để sửa đổi chính sách là để giảm bớt sự bất mãn của các tài xế khi bị hủy bỏ sau khi họ đã cố gắng đến đón khách hàng của mình.Grab đã đưa ra chế tài để phạt các tài xế của mình khi hủy chuyến và nếu không công bằng khi họ không có chế tài với khách hàng của mình.
Đối với tài xế thì việc di chuyển đến điểm đón sẽ tốn chi phí xăng và thời gian và việc khách hàng hủy chuyến sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của họ.Một phát ngôn viên của Grab nói thêm rằng chế tài này là để bảo vệ phúc lợi cho các tài xế của mình, chính sách hủy mới cũng được đưa ra với ý kiến phản hồi của hành khách.
Grab cũng giải thích rằng thực tế rằng có thể có nhiều lý do khiến hành khách hủy chuyến đi, chẳng hạn như nếu hành khách nhập sai điểm đón hoặc nếu tài xế phải bị trì hoãn do bị kẹt xe trong giao thông...Nếu tài xế không chịu di chuyển, hoặc mất quá nhiều thời gian để đến điểm đón thì hành khách sẽ không bị tính phí và Grab sẽ có biện pháp bảo vệ để phát hiện nếu tài xế không di chuyển vậy nên phải xét nhiều khía cạnh để không ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng.
Và nếu tài xế cố tính di chuyển chậm hay có những hành vị gian lận để được hưởng tiền phạt từ khách hàng thì Grab cũng sẽ theo dõi và xử phạt như cắt thưởng...
Phí phạt sẽ được Grab khấu trừ trực tiếp từ số dư GrabPay hoặc thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ của khách hàng còn đối với trường hợp thanh toán bằng tiền mặt sẽ tự động thêm tiền phạt vào cước phí của chuyến đi tiếp theo của họ và tài xế của chuyến đi đó sẽ được thông báo để thu phí thay cho Grab.
Tại VN trước đây Grab cũng ra thông báo về việc áp dụng phí hủy chuyến khi khách hàng huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày là 10.000đ tuy nhiên sau đó đã âm thầm dỡ bỏ vì nhiều khách hàng phàn nàn về việc này.
Một số thông tin về chính sách huỷ chuyến Grab dành cho khách hàng
Như mỗi mỗi chuyến xe mà khách hàng huỷ sẽ bị phạt 10.000đ vào ví tài khoản GrabPay/Grab Credits nếu như trong 7 ngày liên tục khách hàng huỷ 7 chuyến trở lên. Trong một số trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ GrabPay/Grab Credits thì sẽ bị khoá tài khoản tạm ngững sử dụng các dịch vụ của...
techbike.vn
Hiện tại Grab đã áp dụng chế tài hủy chuyến khác cho khách hàng cụ thể là sẽ khóa tài khoản tạm thời 24h nếu như khách hàng hủy chuyến liên tục trong ngày và techbike cũng đã từng đưa tin về việc này.
Và việc áp dụng phí hủy chuyến trước đây cũng được Uber áp dụng tại thị trường Việt Nam nên có thể trong tương lai Grab sẽ áp dụng lại mức hủy chuyến này đối với khách hàng Grab.
Sửa lần cuối: