Theo tờ báo Bloomberg thì 2 ứng dụng gọi xe lớn nhất tại Đông Nam Á là Grab và Gojek đã thu hẹp sự khác biệt về quan điểm khi đạt được đáng kể các thỏa thuận của 2 bên mặc dù một số phần của thỏa thuận vẫn cần được thương lượng để đưa đến thống nhất về việc sáp nhập với nhau.Các chi tiết cuối cùng đang được thảo luận giữa các lãnh đạo cấp cao nhất của mỗi công ty với sự tham gia của Masayoshi Son thuộc SoftBank Group Corp, một nhà đầu tư lớn của Grab.
Gojek sẽ chiếm 30% cổ phần so với Grab khi được hợp nhất, tuy nhiên, Gojek và các cổ đông của hãng này vẫn đang thúc đẩy việc mua cổ phần lớn hơn do sự hiện diện rộng rãi của Gojek tại Indonesia, thị trường lớn nhất Đông Nam Á, một trong những giám đốc điều hành đã nói với DealStreetAsia.
Theo cơ câu thì người đồng sáng lập Grab là Anthony Tan sẽ trở thành giám đốc điều hành sau khi hợp nhất trong khi các giám đốc điều hành của Gojek sẽ điều hành doanh nghiệp mới ở Indonesia với thương hiệu Gojek.
Một số thông tin cho biết rằng hai thương hiệu có thể được điều hành riêng biệt trong một khoảng thời gian dài. Sự kết hợp này cuối cùng nhằm mục đích trở thành một công ty niêm yết công khai.
Đại diện của Grab, Gojek và SoftBank từ chối bình luận. Những người này cho biết các cuộc đàm phán vẫn diễn ra trôi chảy và có thể không dẫn đến giao dịch. Thỏa thuận này sẽ cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý và các chính phủ có thể lo ngại về chống độc quyền về việc hợp nhất hai công ty dịch vụ gọi xe hàng đầu khu vực.
Grab và Gojek đã bị mắc kẹt trong một cuộc chiến khốc liệt và tốn kém để giành quyền thống trị trong lĩnh vực giao thức ăn và thanh toán điện thoại trong vài năm qua.Các nhà đầu tư đã và đang thúc đẩy họ về hợp nhất này toàn khu vực Đông Nam Á để giảm đốt tiền và tạo ra một trong những công ty internet mạnh nhất trong khu vực.
Grab hiện có mặt tại 8 quốc gia, được định giá lần cuối hơn 14 tỷ USD, trong khi Gojek, trị giá 10 tỷ USD, có mặt tại Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
SoftBank đã thúc đẩy một thỏa thuận kể từ khi ông Son đến thăm Indonesia vào tháng Giêng, nhưng ông ngày càng thất vọng vì thiếu tiến độ.Theo một trong những người quen thuộc với các cuộc đàm phán, mối quan hệ đối địch cũ và xung đột cá tính giữa lãnh đạo hai công ty đã dẫn đến các cuộc đàm phán bế tắc trong vài lần trước đó.