GrabAssistant là một loại hình của dịch vụ Grab giao hàng (GrabExpress) với việc hỗ trợ khách hàng mua sắm dịch vụ tiêu dùng như: đi siêu thị, mua quà, quần áo, mua vé xem phim, thức ăn/uống hay đơn thuốc của bác sĩ…
Các tài xế GrabBike sẽ hỗ trợ mua hàng theo yêu cầu của khách hàng tối đa 5 sản phẩm cho một đơn hàng với số tiền ứng tối đa là 500.000đ/cuốc xe.
Cước phí GrabAssitant
Giá khởi điểm | Giá mỗi Km tiếp theo | Phụ phí dịch vụ | Phí thay đổi địa điểm |
---|---|---|---|
15.000đ | 5.000đ | 15.000đ | 5,000VND/km |
Quy trình đặt GrabAssitant
- Khách hàng nhấn vào Giao Hàng và chọn dịch vụ GrabAssistant, tại phần điểm đón, hãy điền vào địa chỉ nơi mà bạn muốn tài xế mua hàng,Trong điểm giao hàng, hãy chọn chọn khu vực mà tài xế sẽ đến mua hàng.Hãy điền chi tiết món hàng bạn cần mua vào phần ghi chú nhé! (Ví dụ: 01 chai nước suối 1 lít) Sử dụng tính năng GrabChat nếu bạn cần lưu ý tài xế cẩn thận lựa chọn theo ý mình.
- Tài xế nhận được cuốc xe sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận đơn hàng.
- Sau đó tài xế sẽ đến địa chỉ mua hàng được chỉ định để mua các sản phẩm khách hàng yêu cầu.Mọi giao dịch đều xác nhận qua GrabChat.
- Tài xế hoàn tất việc mua hàng và giao đến địa chỉ nhận hàng của khách.
Xem thêm: Hướng dẫn đặt Grab GrabAssistant - Dịch vụ mua dùm đồ giao tận cửa
Các câu hỏi thường gặp
Hãy liên hệ với người đặt cuốc xe, yêu cầu huỷ cuốc và đặt lại đúng địa chỉ
Khách hàng hẹn giao thời gian khác?
- Nếu Đối tác có thể hoàn thành đơn hàng trong 60 phút: Đối tác nhận cuốc xe và tiến hành giao hàng bình thường
- Nếu sau 60 phút: liên hệ với khách hàng, xin phép hủy cuốc xe và chọn lý do phù hợp
Nếu người nhận hộ chứng minh thông tin cá nhân (tên, số điện thoại...) đúng với thông tin khách hàng cung cấp & thanh toán đúng giá tiền thì đối tác cứ giao bình thường
Nếu không liên hệ được với nhận hàng (người đặt cuốc xe), trong khi quý đối tác đã ứng tiền mua hàng thành công
Quy trình sẽ áp dụng tương tự như quy trình bồi hoàn GrabExpress Siêu Tốc COD 500K, Grab cần các bằng chứng cụ thể về việc giao hàng không thành công để có hướng hỗ trợ cho Đối tác:
- Hình ảnh lịch sử cuộc gọi thành công (ít nhất 10s) hoặc đoạn GrabChat liên hệ với người đặt ngay khi nhận chuyến xe,
- Hình ảnh cuộc gọi (ít nhất 10s) hoặc GrabChat thông báo di chuyển đi giao hàng sau khi đã mua hàng xong
- Hình ảnh lịch sử cuộc gọi 3 lần trong 15 phút nếu không liên hệ được với khách (khi đến nơi giao hàng)
- Hình ảnh hóa đơn mua hàng (phải rõ ràng thông tin, không mờ, mất góc…) và hình ảnh hàng hoá
- Hình ảnh GrabChat trao đổi với khách về việc xác nhận hàng hóa theo yêu cầu
- Bàn giao hàng tại điểm hỗ trợ Grab
Khách hàng có quyền điều chỉnh yêu cầu. Tuy nhiên đối tác cần yêu cầu xác nhận qua tin nhắn GrabChat. Lưu ý nếu đơn hàng áp dụng mã giảm giá, đối tác nhắc nhở khách chú ý về giá tiền (có thể) không đáp ứng điều kiện khuyến mãi
Nếu khách hàng muốn thay đổi địa chỉ giao hàng sau khi Đối tác đã mua hàng?
Thông báo với khách hàng phụ phí 5,000/km
Nếu cửa hàng không có hoá đơn?
Đối tác yêu cầu viết hoá đơn bán lẻ, hoá đơn tay có chữ ký
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: