GrabFood có mặt trên 12 tỉnh thành tại Việt Nam và trở thành dịch vụ Giao đồ ăn nhanh nhất

Mới đây trên trang chủ Grab công bố sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood ra thêm 12 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, bao gồm: Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế (Thừa Thiên-Huế), Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Bình Dương, Đồng Nai, Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận), Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) và Hội An (Quảng Nam).

GRABFOOD-MO-RONG-HOAT-DONG-12-THANH-PHO.jpg


Đây là động thái nhằm khẳng định sự phát triển nhanh chóng của Grab với dịch vụ GrabFood đặc biệt sau khi mua lại Uber trong đó có mảng thị phần giao đồ ăn là UberEats và cũng chính là động thái cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ hiện tại của mình.
Now.vn là dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam trước khi có sự xuất hiện của GrabFood và Now.vn cũng đã có mặt tại 12 tỉnh thành mà Grab đang muốn mở rộng.

now-hoat-dong-12-tinh-thanh.jpg


GrabFood chỉ mới ra mắt vào tháng 05/2018 cho đến hiện tại chưa đến 1 năm nhưng hãng này đã có những thành công vượt bật.
Mới đây theo kết quả nghiên cứu mới được GCOMM công bố, khi được hỏi đã từng sử dụng dịch vụ nào để đặt đồ ăn nhanh hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Foody/Now.vn.
Hiện tại Now.vn đang là đối thủ hàng đầu của GrabFood vì dịch vụ này đã hoạt động hơn 4 năm tại thị trường Việt Nam và lượng khách hàng cũng như đối tác nhà hàng của Now.vn là rất lớn do kế thừa từ Foody.vn.
Với tốc đố phát triển nhanh của GrabFood thì cũng chính là mối lo ngại cho các đối thủ này và mới đây nhất ứng dụng Lala Food Delivery - ứng dụng đặt và giao thức ăn của Ahamove thuộc Scommerce đã rút lui khỏi cuộc chơi khốc liệt này.

Một số thành tựu GrabFood


Kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 6/2018, GrabFood đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc:
  • Số lượng đơn hàng của GrabFood tăng 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood tăng 10 lần trong 7 tháng vừa qua.
  • GrabFood là thương hiệu giao nhận thức ăn số 1 tại TP.HCM. 54% người dùng được khảo sát bình chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TP.HCM theo khảo sát gần đây của Kantar.
  • GrabFood còn là dịch vụ giao nhận thức ăn dẫn đầu về mức độ hài lòng của người dùng với điểm số 4,46/5, theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường GComm về hành vi sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến.
Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Phil...jpg



Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines, cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm đến việc mang đến cho khách hàng những món ăn ngon lành và nhanh nhất; và chúng tôi không ngừng nỗ lực để trở thành nền tảng giao nhận thức ăn số một cho khách hàng. Nhờ vào mạng lưới đối tác tài xế Grab rộng khắp, thời gian giao hàng trung bình của GrabFood hiện đã giảm xuống chỉ còn khoảng 20 phút cho mỗi đơn hàng tại khu vực trung tâm TP.HCM và Hà Nội, đưa GrabFood trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất Việt Nam. Chúng tôi rất háo hức được triển khai GrabFood đến thêm 12 tỉnh thành cũng như được làm việc với những đối tác nhà hàng quán ăn và các đối tác tài xế tại những khu vực này để đem đến sự phục vụ tốt hơn cho người dùng.”

Sự phát triển của GrabFood không chỉ đưa Grab tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các bên đối tác tài xế và các đối tác kinh doanh, thông qua một hệ sinh thái “các bên cùng có lợi”.

Đem lại nhiều sự thuận tiện hơn cho cuộc sống hằng ngày của người dùng: Người dùng có thể thưởng thức các món ăn yêu thích được giao đến tươi ngon và với chất lượng tốt, trung bình chỉ trong khoảng 20 phút.

Một trong những điểm khác biệt của GrabFood là chương trình Món “Độc” Quán Quen hợp tác với các đối tác chiến lược để cùng sáng tạo ra các món ăn, thức uống độc quyền chỉ có trên nền tảng GrabFood, như món Tam bảo đoàn viên và Uyên ương vọng nguyệt hợp tác cùng Gong Cha. Trung bình cứ 10 người dùng thì có 1 người lựa chọn những thức uống trong chương trình này mỗi tuần, mang lại những giá trị gia tăng cho khách hàng và các đối tác kinh doanh.

Tăng tiềm năng doanh thu cho các đối tác nhà hàng: Grab đang phục vụ nhu cầu thiết yếu cho 1 trên 5 người Việt mỗi tháng. Bằng việc cung cấp một nền tảng trực tuyến để các thương hiệu ẩm thực tiếp cận với nền tảng khách hàng của Grab, biên lợi nhuận của các đối tác nhà hàng quán ăn đã tăng khoảng 300% trong vòng 2-3 tháng từ khi sử dụng nền tảng của GrabFood. Do đó, số lượng đối tác kinh doanh của GrabFood liên tục phát triển nhanh chóng, tăng gấp 10 lần kể từ khi ra mắt chính thức vào tháng 6/2018.

Tạo thêm cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế: Theo thống kê của Grab, thu nhập trung bình hằng tháng của các đối tác tài xế GrabBike đã tăng lên khoảng 26% nhờ có thể nhận thêm giao nhận thức ăn và hàng hóa.

Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 130 triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận với hơn 8,5 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa, tại khắp 336 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á. GrabFood, dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn duy nhất có quy mô hoạt động trải khắp Malaysia, Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Grab Financial giúp tăng khả năng tiếp cận đến các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của Grab khắp Đông Nam Á, đồng thời kết nối những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với ngân hàng với các dịch vụ tài chính.

Tham khảo Grab
 
Sửa lần cuối:
Top