iMotorbike
Tài xế mới
Khi bạn sống trong tư tưởng của mình cả đời, bạn nhanh chóng quên rằng về bản chất của nó. Rất ít người ở bên ngoài sẽ thực sự hiểu tất cả về tư tưởng đó. Nhưng không có gì nhắc nhở bạn một cách sống động hơn về lý do tại sao bạn lại ở sâu như vậy; hơn là chứng kiến niềm vui và niềm đam mê công khai một chiếc xe mới. Chào mừng Tito Toivola ở Phần Lan đến với thế giới xe máy độ; một người đàn ông chỉ hơn một năm trước chưa bao giờ nghe nói về café racer. Giờ đây, anh ấy đã tìm tòi và tạo dựng vẻ đẹp rất riêng của mình; một chiếc BMW R100/7 1978 tuyệt đẹp với tất cả các chi tiết trang trí. Khi sương mù tan, Dark Shadow Garage bước ra ánh sáng.
ĐƯỢC TRUYỀN CẢM HỨNG TỪ DÒNG XE CAFÉ RACER
Tại triển lãm Xe máy Helsinki vào tháng 1 năm 2020; Tito, đang đi giữa nhiều cỗ máy và phát hiện ra một chiếc BMW R. Bạn của anh ấy đã hướng sự chú ý của mình đến chiếc xe và giải thích. “Phong cách Café Racer là gì? Tôi chưa bao giờ nghe nói về nó, chứ đừng nói là biết bất cứ điều gì về nó. Nhưng một suy nghĩ đã lóe lên trong đầu” – Tito mỉm cười.Vì vậy, ngay khi trở về nhà, anh ấy đã khởi động máy tính của mình, nhập thuật ngữ này vào Google. Và dành nhiều ngày để duyệt; chiêm nghiệm và tìm hiểu mọi thứ có thể về kiểu dáng xe máy mà phổ biến và yêu thích. Sau đó, dịch Covid-19 hoành hành, cũng giống như nhiều người khác; anh ấy nghĩ rằng một khoảng thời gian bị phong tỏa sẽ là thời điểm hoàn hảo để xắn tay áo vào thực hiện.
HÀNH TRÌNH LỘT XÁC CHO CHIẾC XE BMW R100/7
SỰ ĐẦU TƯ CHO TỪNG CHI TIẾT XE
Anh quyết tâm với một chiếc Cafe Racer thực thụ trong bản độ của mình và tuân theo quy tắc 2 + 1. “Đó là hai màu chính và một màu nhấn.” Bây giờ việc chế tạo có thể bắt đầu! Chiếc xe đã được lột bỏ hoàn toàn, và mọi bộ phận cuối cùng được tháo rời. Cho đến khi tất cả những gì còn lại là vỏ động cơ và cầu chủ động.Khung và các mảnh khác được đưa ra ngoài để thổi bụi; và Tito tập trung vào việc dọn dẹp các bộ phận nhỏ hơn trong buồng thổi sạch mới mua của mình. Sau đó, kiểm tra cầu chủ động, anh ấy nhận ra rằng nó đã bị mất và không thể tìm thấy bánh răng 2,91 thay thế. Nhưng thật may mắn khi nó có một bánh răng 2,75 phù hợp từ một chiếc xe đạp đua sản xuất ở Đức. Và với các quy tắc phòng dịch Covid được nới lỏng; bánh răng sẽ được gắn vào xe khi trở về nhà của mình với một sốmón quà từ Bavaria.
TỐI ƯU HÓA CỖ MÁY BMW R100
Phần đuôi xe được làm lại, sau đó là hộp số. Tito học hỏi ở từng bước, và sau đó là chế tạo toàn bộ động cơ. Là một mô hình của Hoa Kỳ, nó có các piston nén thấp. Nhưng khi mang về một bộ công suất toàn phần từ Siebenrockl; động cơ đã được xử lý mới các loại sên, vòng, vòng đệm và mọi thứ bạn có thể kể tên. Các carbs được chế tạo lại bao gồm bộ lọc vỏ DNA và bát nhiên liệu trong. Với ống xả là một bộ ống tùy chỉnh tuyệt đẹp, với bộ giảm thanh nhỏ có vách ngăn. Toàn bộ động cơ được sơn bởi Tito và một lớp sơn hoàn thiện khác hẳn các phiên bản trước.SỬ DỤNG HIỆU ỨNG BÓNG TỐI ĐỂ TẠO CẢM GIÁC HUYỀN BÍ
Điều này bắt đầu hành trình học vẽ từng bộ phận của anh ấy. Nghiêm cứu nó ở nhà, và sau đó thêm màu nhấn và hoàn thiện. Theo quy tắc của anh ấy, hai màu chính được sử dụng trên chiếc xe là: BMW Black, Frozen Arctic Grey và Gold. Lần đầu tiên anh sử dụng súng sơn, chất lượng tuyệt vời; chỉ cần một số trợ giúp nhỏ từ Autoväri Vuori. Từ bình xăng nguyên mẫu được làm lại với nhãn hiệu tùy chỉnh cho đến phuộc trước được đại tu: kẹp phanh, chắn bùn và mọi thứ ở giữa đều trông như mới. Gắn bó với phong cách Cafe Racer đích thực; anh ấy đã thêm một miếng đệm phía trước. Điểm nhấn cho phần yên xe; phần da bọc được khâu mũi kim cương trên yên để tạo một lớp hoàn thiện đầy phong cách.
Đã đi xa đến mức này, không có cách nào để hệ thống dây điện của cỗ máy có thể giữ nguyên. Vì vậy, lướt qua danh mục Motogadget là có một loạt các bộ phận đang trên đường đặt hàng. Bộ phuộc sau tùy chỉnh, giảm xóc YSS có thể điều chỉnh; và lốp Metzeler có chữ vàng. Đó chỉ là một số bổ sung cho cấu trúc trước đó của chiếc BMW này chạm đến sự hoàn mỹ.