anhminhnguyen160822
Tài xế Đồng
Với thời đại phát triển của thương mại điện tử, hành vi của người dùng hầu như chuyển sang mua hàng online nhiều hơn. Chính vì thế mà việc bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội dần trở nên phổ biến. Và, Zalo hiện đang là một trong những kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả.
Đây là thị trường tiềm năng rộng lớn với hơn 50 triệu người dùng Việt Nam và khoảng 100 triệu người dùng trên nhiều quốc gia. Nếu biết cách tận dụng, khai thác trên ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu khá lớn.
Zalo là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng doanh nghiệp có thể tận dụng
Cố gắng dùng từ ngữ thân thiện khi viết nội dung về sản phẩm để lấy được lòng tin khách hàng. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Zalo cũng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, việc tạo tài khoản Zalo ảo bằng cách thủ công có nhiều hạn chế. Việc quản lý nhiều tài khoản đồng thời đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tỷ lệ tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn cũng rất cao, dẫn đến phân chia nguồn nhân lực lớn và không mang lại hiệu quả và giá trị cho cá nhân/doanh nghiệp.
Do đó, phần mềm quản lý zalo được ra đời với mục tiêu giải quyết vấn đề này và là giải pháp marketing 4.0 hỗ trợ cá nhân/chủ doanh nghiệp.
I. Zalo và các tính năng nổi bật
Là một ứng dụng nhắn tin của VNG – Công ty công nghệ của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường vào năm 2012, cho đến nay, Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến. Với Zalo, bạn có thể:- Nhắn tin miễn phí với tin nhắn văn bản, hình ảnh, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ…
- Gọi điện miễn phí với cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.
- Kết nối với người dùng khác qua tính năng kết bạn thông qua số điện thoại, username, ID người dùng, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí…
- Chia sẻ trạng thái bằng những bài đăng và khoảnh khắc.
- Truyền dữ liệu với dung lượng lớn từ người dùng này sang người dùng khác, từ thiết bị này sang thiết bị khác.
- Chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.
II. Vì sao nên bán hàng trên Zalo?
Zalo là một kênh bán hàng vô cùng tiềm năng doanh nghiệp có thể tận dụng
- Đa phần là người dùng thật: Để có được tài khoản Zalo, người dùng bắt buộc phải đăng ký bằng số điện thoại. Hầu hết người dùng Zalo hiện nay đều sở hữu ít nhất một số điện thoại và dùng số điện thoại đó làm tài khoản Zalo để gọi điện và nhắn tin miễn phí. Vì vậy, khi bán hàng trên zalo bạn sẽ hạn chế bớt tình trạng “khách hàng ảo”.
- Bán hàng miễn phí trên Zalo: Cũng tương tự như Facebook, trên Zalo bạn có thể thoải mái đăng hàng để bán cho bạn bè Zalo của bạn và hình thức này hoàn toàn miễn phí. Khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể thoải mái nhắn tin miễn phí để tư vấn chi tiết sản phẩm cho khách hàng… Từ đó, khả năng chốt đơn hàng thành công cao hơn.
- Tạo Zalo page dễ dàng: Bán hàng trên Zalo có Page Zalo. Bạn có thể tạo Zalo page dễ dàng, nhanh chóng để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.
- Thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay, khi mua sắm khách hàng của bạn có thể thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay và hưởng nhiều chính sách khuyến mãi từ thanh toán ZaloPay.
III. Một số lưu ý giúp bán bán hàng trên Zalo hiệu quả hơn
Nếu bạn đã, đang hoặc sắp sửa bán hàng trên zalo, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.1. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ
Tương tự Facebook bạn cần có những thời điểm “vàng” để đăng, các khung giờ được nghiên cứu có lượng người online nhiều nhất để mọi bài đăng nhận được lượng tương tác cao như:- 7h30 – 8h00: các nhân viên văn phòng đến cơ quan, chuẩn bị làm việc, họ có thói quen check các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo. Đồng thời đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên vừa đến trường đang chờ vào tiết học.
- 10h30: Khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa, bạn đăng bài vào khung giờ này khi 11h30 – 12h00 mọi người tan làm sẽ có thể thấy bài viết của bạn ngay.
- 13h30 – 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa, chưa bắt đầu vào làm việc ngay, mọi người thường nán lại 10 – 15 phút trước khi bắt đầu làm việc.
- 16h00 – 17h00: Mọi người có xu hướng thư giãn sau một ngày làm việc, nên sẽ lên các trang mạng xã hội để xem giải trí.
- 21h00 – 22h00: Thời gian này mọi người hầu như đều đã xong việc của một ngày và dành thời gian để giải trí trước khi đi ngủ.
2. Lượng tương tác
Được đánh giá có lượng tương tác ổn định và không đại trà như Facebook hiện nay Zalo chưa có hình thức “bóp tương tác”, vì Zalo đang trong quá trình khuyến khích người dùng bán hàng trên zalo để tạo nên kênh thương mại lớn mạnh, nên hình thức này chưa xảy ra với Zalo. Bạn hãy yên tâm, sản phẩm của mình đều được tất cả bạn bè nhìn thấy.3. Có giao diện máy tính
Zalo page bạn có thể quản lý được trên máy tính tại https: //oa.zalo.me/ home rất tiện lợi với các shop có nhiều sản phẩm. Đăng hàng bằng máy tính sẽ nhanh hơn phiên bản điện thoại.Doanh nghiệp cũng nên tối ưu nội dung để phù hợp với giao diện máy tính4. Hình thức đăng bài
Với hình thức bán hàng trên Zalo thông qua Zalo cá nhân thì số lượng bài bán hàng đăng trong ngày khoảng 2 bài để giữ lượt tương tác với khách hàng trên Zalo. Tránh việc lâu quá không đăng sản phẩm nào, điều này làm khách hàng lãng quên sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nội dung bài viết cần đa dạng và đổi mới liên tục, tránh lặp lại làm nhàm chán, nguy cơ người dùng sẽ ẩn bài đăng của bạn rất cao.Cố gắng dùng từ ngữ thân thiện khi viết nội dung về sản phẩm để lấy được lòng tin khách hàng. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Zalo cũng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
5. Kết hợp Phần mềm quản lý bán hàng Zalo chuyên nghiệp
Ở Việt Nam, Zalo đã trở thành "Ứng dụng dành cho người Việt" với số lượng người dùng lớn. Vì vậy, việc sử dụng Zalo như một kênh bán hàng hiệu quả không còn là điều bất ngờ. Vì thế, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã sử dụng cách tạo nick zalo ảo để hỗ trợ việc kinh doanh và bán hàng trên nền tảng này.Tuy nhiên, việc tạo tài khoản Zalo ảo bằng cách thủ công có nhiều hạn chế. Việc quản lý nhiều tài khoản đồng thời đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tỷ lệ tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn cũng rất cao, dẫn đến phân chia nguồn nhân lực lớn và không mang lại hiệu quả và giá trị cho cá nhân/doanh nghiệp.
Do đó, phần mềm quản lý zalo được ra đời với mục tiêu giải quyết vấn đề này và là giải pháp marketing 4.0 hỗ trợ cá nhân/chủ doanh nghiệp.
- Tận dụng thị trường tiềm năng: Số lượt tải ứng dụng Zalo tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 100 triệu, cho thấy đây là một thị trường tiềm năng cho các cá nhân/doanh nghiệp khai thác tập khách hàng. Sử dụng Ninja Zalo Client sẽ giúp tiếp cận khách hàng trực tiếp và hiệu quả hơn.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: Chất lượng khách hàng trên Zalo cao hơn rất nhiều so với Facebook. Sử dụng Ninja Zalo Client giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thực, tránh tình trạng đơn hàng ảo và quảng cáo đến khách hàng với hiệu quả cao.
- Các tính năng hỗ trợ tối ưu chi phí kinh doanh: Ninja Zalo Client giúp quản lý nhiều tài khoản cùng lúc, gửi tin nhắn hàng loạt, tương tác tự động, đăng bài trên máy tính, tham gia vào các nhóm chat, kết bạn tự động,...Tất cả các tính năng này giúp người dùng đạt hiệu quả marketing tốt nhất với chi phí thấp nhất, đem lại tập khách hàng và đơn hàng lớn cho doanh nghiệp, đồng thời tăng tính nhận biết và uy tín của thương hiệu.