Sau khi ra mắt dịch vụ NowMoto thì Now tiếp tục cho ra mắt dịch vụ giao hàng nội thành với tên gọi là NowShip, đây là dịch vụ giao hàng hóa tương tự như GrabExpress, Go-Send...
Dưới đây là chi tiết hướng dẫn mọi người cách đặt giao hàng với dịch vụ NowShip nhé.
Bước 1. Tải ứng dụng
Nếu bạn chưa tải ứng dụng NOW về điện thoại của mình thì có thể click vào đường link bên dưới đây để tải về nhé, nếu trước đó bạn đã sử dụng ứng dụng NOW rồi thì thì bỏ qua bước 1 và bước 2 nhé.
Bước 2. Đăng ký tài khoản Now
Sau khi tải ứng dụng về bạn tiến hành mở lên và đăng ký tài khoản để sử dụng nhé, bạn chỉ cần nhập SĐT vào là có thể sử dụng được rồi.
Bước 3. Đặt NowShip
Bây giờ trên màn hình ứng dụng NOW bạn sẽ thấy dịch vụ Ship, đây chính là dịch vụ giao hàng của NOW, bạn bấm chọn vào đó.
Ở đây bạn sẽ điền 3 thông tin quan trọng là:
Ở mục Ghi chú bạn nên mô tả thông tin cần thiết để shipper dễ dàng giao đến đúng cho người nhận nhé như: mô tả chi tiết về mặt hàng, kích thước, chất liệu... hiện NowShip cũng cho phép thu hộ <=500k tương tự như GrabExpress tạm ứng, bạn có thể nhập số tiền thu hộ vào đây nhé.
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí bạn nên nhập mã khuyến mãi Now vào nhé, như trên mình nhập mã giảm giá nên giảm được 15.000đ cho chuyến giao hàng, mã khuyến mãi các bạn xem tại đây nhé.
Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn bấm
Bước 4.Tài xế đến đón và di chuyển
Sau khi bấm đặt xe để hệ thống tiếp nhận chuyến xe của bạn và điều phối tới shipper giao hàng gần nhất. Shipper sẽ liên hệ với bạn để thông báo thời gian đón.
Bạn có thể theo dõi trạng thái chuyến xe trên màn hình.
Quy trình chuyến xe
1.Submitted: Hệ thống đã tiếp nhận đơn hàng của bạn.
2.Finding Driver: Hệ thống đang chuyển đơn hàng của bạn tới tài xế đang rảnh và ở gần bạn nhất. Sau khi có tài xế nhận chuyến, thông tin của tài xế (Tên - biển số) sẽ hiện thị trên màn hình. Bạn có thể bấm nút call để liên hệ với tài xế.
3.Ariving: Shipper tới nhận hàng.
Khi Shipper đã tới điểm đón, trạng thái sẽ chuyển thành Arrived. Bạn hãy kiểm tra đúng biển số của tài xế để tránh xáy ra nhầm lẫn hoặc phát sinh vấn đề.
4.On trip: Sau khi tài xế lấy hàng từ người gửi, trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang chế độ Pick up & On trip trong quá trình giao hàng tới cho người nhận
5.Completed:
Tài xế đã giao hàng thành công tới người nhận. Người nhận sau khi nhận hàng sẽ kiếm tra về số lượng và chất lượng của hàng hóa được gửi trước khi kí vào biên bản giao nhận hàng hóa.
Bước 5.Hoàn thành
Tới bước này là bạn đã hoàn thành xong đơn của mình rồi, bạn có thể đáng giá chất lượng chuyến xe cho Now để họ cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn đặt xe ôm NowMoto trên ứng dụng Now(Foody)
Chúc bạn thành công!
Dưới đây là chi tiết hướng dẫn mọi người cách đặt giao hàng với dịch vụ NowShip nhé.
Bước 1. Tải ứng dụng
Nếu bạn chưa tải ứng dụng NOW về điện thoại của mình thì có thể click vào đường link bên dưới đây để tải về nhé, nếu trước đó bạn đã sử dụng ứng dụng NOW rồi thì thì bỏ qua bước 1 và bước 2 nhé.
- Dành cho iOS: https://goo.gl/iigiBU
- Dành cho Android: https://goo.gl/K5datc
Bước 2. Đăng ký tài khoản Now
Sau khi tải ứng dụng về bạn tiến hành mở lên và đăng ký tài khoản để sử dụng nhé, bạn chỉ cần nhập SĐT vào là có thể sử dụng được rồi.
Bước 3. Đặt NowShip
Bây giờ trên màn hình ứng dụng NOW bạn sẽ thấy dịch vụ Ship, đây chính là dịch vụ giao hàng của NOW, bạn bấm chọn vào đó.
Ở đây bạn sẽ điền 3 thông tin quan trọng là:
- Điểm nhận hàng
- Điểm trả hàng
- Thông tin người nhận hàng
Ở mục Ghi chú bạn nên mô tả thông tin cần thiết để shipper dễ dàng giao đến đúng cho người nhận nhé như: mô tả chi tiết về mặt hàng, kích thước, chất liệu... hiện NowShip cũng cho phép thu hộ <=500k tương tự như GrabExpress tạm ứng, bạn có thể nhập số tiền thu hộ vào đây nhé.
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí bạn nên nhập mã khuyến mãi Now vào nhé, như trên mình nhập mã giảm giá nên giảm được 15.000đ cho chuyến giao hàng, mã khuyến mãi các bạn xem tại đây nhé.
Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn bấm
Đặt đơn
để tìm tài xế giao cho bạn nhé.Bước 4.Tài xế đến đón và di chuyển
Sau khi bấm đặt xe để hệ thống tiếp nhận chuyến xe của bạn và điều phối tới shipper giao hàng gần nhất. Shipper sẽ liên hệ với bạn để thông báo thời gian đón.
Bạn có thể theo dõi trạng thái chuyến xe trên màn hình.
Quy trình chuyến xe
1.Submitted: Hệ thống đã tiếp nhận đơn hàng của bạn.
2.Finding Driver: Hệ thống đang chuyển đơn hàng của bạn tới tài xế đang rảnh và ở gần bạn nhất. Sau khi có tài xế nhận chuyến, thông tin của tài xế (Tên - biển số) sẽ hiện thị trên màn hình. Bạn có thể bấm nút call để liên hệ với tài xế.
3.Ariving: Shipper tới nhận hàng.
Khi Shipper đã tới điểm đón, trạng thái sẽ chuyển thành Arrived. Bạn hãy kiểm tra đúng biển số của tài xế để tránh xáy ra nhầm lẫn hoặc phát sinh vấn đề.
4.On trip: Sau khi tài xế lấy hàng từ người gửi, trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang chế độ Pick up & On trip trong quá trình giao hàng tới cho người nhận
5.Completed:
Tài xế đã giao hàng thành công tới người nhận. Người nhận sau khi nhận hàng sẽ kiếm tra về số lượng và chất lượng của hàng hóa được gửi trước khi kí vào biên bản giao nhận hàng hóa.
Bước 5.Hoàn thành
Tới bước này là bạn đã hoàn thành xong đơn của mình rồi, bạn có thể đáng giá chất lượng chuyến xe cho Now để họ cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn đặt xe ôm NowMoto trên ứng dụng Now(Foody)
Chúc bạn thành công!