Hôm nay mưa gió rảnh rỗi mình xin kể câu chuyện bảo hành Foreo luna min2 của mình đầy gian nan và vất vả, cuối cùng cũng nhận được quả ngọt. Mình không có bán hàng hay gì cả mong rằng sẽ tạo động lực cho các bạn mạnh dạn bảo hành nhé:
Mình mua máy Foreo luna mini 2 ở 1 shop uy tín ở Hà Nội vào tháng 9/2019, sẽ chẳng có vấn đề gì khi máy của mình hết pin vào đầu tháng 7/2020. Mình mang dây sạc ra sạc như bình thường và sử dụng máy. Tuy nhiên được 1-2 hôm thì máy dở chứng chạy được 11s thì tắt, cứ bật lên được 11s lại tắt. Ban đầu mình nghĩ hay pin sạc chưa đủ mình lại mang máy vào sạc tiếp và kết quả vẫn thế máy chạy 11s lại tắt. Được 3 hôm sau thì tắt ngỏm máy không lên 1 tí nào nữa. Và trong đầu mình nghĩ quả này xong rồi, hỏng thật rồi
))
Đầu tiên mình vào tìm kiếm các bài viết của các bạn về bảo hành Foreo trên nhóm và nghiên cứu rất nhiều cuối cùng mình quyết định nhắn tin cho hãng. Đầu tiên mình "Chat with us" với họ để hỏi xem máy mình sản xuất ở SWEDEN thì bây giờ mình muốn gửi mail cho họ thì gửi bên nào vì có tận 3 địa chỉ nhận mail là: North American custumers, South American custumers và Asian, Autralian and New Zeland custumers. Thì ngay lập tức họ trả lời mình rằng mình gửi mail vào địa chỉ Autralian and New Zeland custumers. Cái "Chat with us" này thì như kiểu mình chat trực tuyến với bên chăm sóc khách hàng ấy chỉ cần chat vào giờ làm việc của họ thì lúc nào cũng có người trả lời mình.
Mình bắt đầu gửi mail cho hãng vào địa chỉ trên, trong mail thì mình có giới thiệu tên, địa chỉ mail đăng ký bảo hành, số seri máy, miêu tả tình trạng máy cho họ hiểu kèm theo các hình ảnh liên quan của máy. Tất cả mail đều bằng tiếng anh nhé các bạn cứ google translate họ hiểu hết đấy
)) Sau đó 1-2 hôm mình nhận được mail chăm sóc của 1 bạn tên là Claire Wang. Bạn Claire yêu cầu mình đăng ký máy bằng địa chỉ gmail và vào phần bảo hành trên wed nhập các thông tin mà họ yêu cầu vào để họ xác nhận bảo hành. Tuy nhiên khi nhập đến phần "Did you purchase your device on Foreo.com?" có 2 lựa chọn là Yes or No thì họ đều yêu cầu mình phải cung cấp hóa đơn mình mua hàng của họ. Mình lập tức nhắn tin cho Shop hỏi hóa đơn thì Shop vòng vo cứ đợi shop tìm, đợi shop tìm hoài mấy ngày chẳng thấy.... (hóa đơn ở đây là hóa đơn mình hoặc shop mua với hãng ko phải mình mua với shop đâu nhé). Lại tập xác định lần nữa tự tìm đường cứu mình thôi. Mình có hỏi 1 bạn trong nhóm bạn ấy mách cho là cứ trả lời với hãng là đây là quà tặng mình được nhận nên ko có hóa đơn và mình đã làm như lời bạn nói và hãng trả lời rằng nếu vậy họ sẽ tính bảo hành từ ngày sản xuất, không còn cách nào mình đồng ý.
Mình và Clarie Wang đang gửi mail cho nhau về bảo hành máy thì tự dưng Claire mất tích 5 ngày ko trả lời mail của mình nữa
)) lại 1 lần nữa mình lại phải nhắn tin cho Foreo nói rằng máy mình hỏng và bạn Claire Wang đang hướng dẫn mình thì bạn mấy mất tích 5 ngày nay ko trả lời mail của mình thì ngay hôm sau Claire Wang lại xuất hiện chăm sóc mình tiếp. Và cứ thế họ yêu cầu mình gửi máy qua bên China để bảo hành thì mình đọc nhiều về cái này rồi mình trả lời rằng giờ đang dịch covit19 ở bên VietNam không nhận gửi đồ quốc tế và mình đề nghị họ cho mình tự phá hủy máy ở đây rồi họ gửi máy máy cho mình. Cuối cùng hãng đồng ý vì đang dịch nên cho mình tự phá máy và sau 1 tuần mình nhận được máy mới vô cùng xịn xò và xinh xắn
))
Câu chuyện là như vậy nhưng mình và hãng cũng mail đi mail lại cho nhau cũng phải tầm 1 tháng và đến hôm 14/8 mình mới nhận được máy mới của hãng gửi nhé.
Tóm lại kinh nhiệm của mình qua việc này là các bạn nếu mua máy Foreo thì 1 là mua trực tiếp trên wed của Foreo, 2 là mua shop nào uy tin và nhớ xin hóa đơn mua hàng của shop với hãng hoặc shop có hỗ trợ bảo hành máy. Mình mua máy xịn thì xịn thật đấy nhưng đến lúc hỏi hóa đơn thì cứ loằng ngoằng mãi nên việc bảo hành mất bao nhiêu là thời gian có những lúc nản tự bảo hay vứt mẹ đi mua máy mới
)) À có 1 cái nữa mình để ý là mình hay nhận được mail của hãng vào tầm 12h trưa sau đó mình trả lời mail luôn thì tầm 4h chiều hãng lại mail lại cho mình, còn các giờ khác mail mình đợi thấy lâu lắm.... Dù sao đến hôm nay mình cũng nhận được máy mới rồi vote 5* cho Foreo và các bạn cứ mạnh dạn mua máy xịn mà dùng nhé
))
Nguồn Lê Hương
Mình mua máy Foreo luna mini 2 ở 1 shop uy tín ở Hà Nội vào tháng 9/2019, sẽ chẳng có vấn đề gì khi máy của mình hết pin vào đầu tháng 7/2020. Mình mang dây sạc ra sạc như bình thường và sử dụng máy. Tuy nhiên được 1-2 hôm thì máy dở chứng chạy được 11s thì tắt, cứ bật lên được 11s lại tắt. Ban đầu mình nghĩ hay pin sạc chưa đủ mình lại mang máy vào sạc tiếp và kết quả vẫn thế máy chạy 11s lại tắt. Được 3 hôm sau thì tắt ngỏm máy không lên 1 tí nào nữa. Và trong đầu mình nghĩ quả này xong rồi, hỏng thật rồi
Đầu tiên mình vào tìm kiếm các bài viết của các bạn về bảo hành Foreo trên nhóm và nghiên cứu rất nhiều cuối cùng mình quyết định nhắn tin cho hãng. Đầu tiên mình "Chat with us" với họ để hỏi xem máy mình sản xuất ở SWEDEN thì bây giờ mình muốn gửi mail cho họ thì gửi bên nào vì có tận 3 địa chỉ nhận mail là: North American custumers, South American custumers và Asian, Autralian and New Zeland custumers. Thì ngay lập tức họ trả lời mình rằng mình gửi mail vào địa chỉ Autralian and New Zeland custumers. Cái "Chat with us" này thì như kiểu mình chat trực tuyến với bên chăm sóc khách hàng ấy chỉ cần chat vào giờ làm việc của họ thì lúc nào cũng có người trả lời mình.
Mình bắt đầu gửi mail cho hãng vào địa chỉ trên, trong mail thì mình có giới thiệu tên, địa chỉ mail đăng ký bảo hành, số seri máy, miêu tả tình trạng máy cho họ hiểu kèm theo các hình ảnh liên quan của máy. Tất cả mail đều bằng tiếng anh nhé các bạn cứ google translate họ hiểu hết đấy
Mình và Clarie Wang đang gửi mail cho nhau về bảo hành máy thì tự dưng Claire mất tích 5 ngày ko trả lời mail của mình nữa
Câu chuyện là như vậy nhưng mình và hãng cũng mail đi mail lại cho nhau cũng phải tầm 1 tháng và đến hôm 14/8 mình mới nhận được máy mới của hãng gửi nhé.
Tóm lại kinh nhiệm của mình qua việc này là các bạn nếu mua máy Foreo thì 1 là mua trực tiếp trên wed của Foreo, 2 là mua shop nào uy tin và nhớ xin hóa đơn mua hàng của shop với hãng hoặc shop có hỗ trợ bảo hành máy. Mình mua máy xịn thì xịn thật đấy nhưng đến lúc hỏi hóa đơn thì cứ loằng ngoằng mãi nên việc bảo hành mất bao nhiêu là thời gian có những lúc nản tự bảo hay vứt mẹ đi mua máy mới
Nguồn Lê Hương