Khi bạn liên kết ví điện tử VinId với ngân hàng Vietcombank chắc chắn sẽ xảy ra các lỗi không mong muốn và rất nhiều người gặp các lỗi này và dưới đây là chi tiết 5 lỗi bạn sẽ thường gặp nhất và hướng dẫn mọi người cách khắc phục các lỗi trên nhé.
Các bạn lưu ý rằng khi liên kết ví VinID với thẻ ATM Vietcombank thì số điện thoại của 2 dịch vụ này phải giống nhau nếu khác nhau thì bạn phải vào ứng dụng VinID để cập nhật lại số điện thoại trùng với sđt ngân hàng VCB.
Bạn có thể :
Tài khoản không hợp lệ do các nguyên nhân: sai thông tin, tài khoản bị khóa tạm thời, tài khoản đổi mã PIN lần đầu, chưa đăng ký internet banking… Hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để được hỗ trợ.
Để kiểm tra xem tài khoản Vietcombank của bạn đã kích hoạt dịch vụ SMS Banking chưa bạn làm như sau:
Hãy là theo các bước sau:
Để kiểm tra chắc chắn là đang liên kết đúng tài khoản VNĐ, hãy kiểm tra tài khoản của bạn bằng cách:
Chúc các bạn thành công!
Lỗi 1.Số điện thoại đăng ký VinID là số là điện thoại đăng ký với ngân hàng
Bạn có thể :
- Tài khoản VinID, gọi ngay đến hotline của chúng tôi: 19006959 để thay đổi số điện thoại của bạn.
- Tài khoản ngân hàng: Đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch của Vietcombank để được hỗ trợ thêm.
Lỗi 2.Tài khoản không hợp lệ
Lỗi 3. Chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Vietcombank
- Bước 1: Đăng nhập Internet Banking
- Bước 2: Chọn mục “Tiện ích gia tăng”
- Bước 3: Bấm vào phần “SMS Banking” để kiểm tra
Lỗi 4. Chưa đăng ký dịch vụ SMS OTP của ngân hàng Vietcombank
- Bước 1: Kiểm tra phương thức nhận OTP tại: VCB-iB@anking, Sau đó vào phần “Cài đặt phương thức nhận OTP
- Bước 2: Chọn Hình thức nhận mã OTP là “Qua SMS”
- Bước 3: Xác nhận số điện thoại & số tài khoản, sau đó bấm “Xác nhận”.
Lỗi 5. Tài khoản thanh toán mặc định không phải là tài khoản VN
- Bước 1: Chọn thông tin tài khoản/thẻ
- Bước 2: Chọn tài khoản
- Bước 3: Chọn số tài khoản muốn kiểm tra
- Bước 1: Đăng nhập Internet Banking, ở thanh menu, chọn: Tiện ích gia tăng → Thay đổi tài khoản thanh toán chỉ định
- Bước 2: Ở phần “Số tài khoản hiện tại” là tài khoản mặc định đang liên kết với thẻ. Bạn có thể đổi qua tài khoản có tiền khác ở màn hình này
Chúc các bạn thành công!