Khắc phục lỗi khi liên kết thẻ Vietcombank với ví điện tử VinId

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Khi bạn liên kết ví điện tử VinId với ngân hàng Vietcombank chắc chắn sẽ xảy ra các lỗi không mong muốn và rất nhiều người gặp các lỗi này và dưới đây là chi tiết 5 lỗi bạn sẽ thường gặp nhất và hướng dẫn mọi người cách khắc phục các lỗi trên nhé.

65903599_1108624789344830_2931684684146409472_n.png

Lỗi 1.Số điện thoại đăng ký VinID là số là điện thoại đăng ký với ngân hàng

Các bạn lưu ý rằng khi liên kết ví VinID với thẻ ATM Vietcombank thì số điện thoại của 2 dịch vụ này phải giống nhau nếu khác nhau thì bạn phải vào ứng dụng VinID để cập nhật lại số điện thoại trùng với sđt ngân hàng VCB.
Bạn có thể :
  • Tài khoản VinID, gọi ngay đến hotline của chúng tôi: 19006959 để thay đổi số điện thoại của bạn.
  • Tài khoản ngân hàng: Đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch của Vietcombank để được hỗ trợ thêm.

Lỗi 2.Tài khoản không hợp lệ

Tài khoản không hợp lệ do các nguyên nhân: sai thông tin, tài khoản bị khóa tạm thời, tài khoản đổi mã PIN lần đầu, chưa đăng ký internet banking… Hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để được hỗ trợ.

Lỗi 3. Chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Vietcombank

Để kiểm tra xem tài khoản Vietcombank của bạn đã kích hoạt dịch vụ SMS Banking chưa bạn làm như sau:
  • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking
  • Bước 2: Chọn mục “Tiện ích gia tăng”
  • Bước 3: Bấm vào phần “SMS Banking” để kiểm tra

Lỗi 4. Chưa đăng ký dịch vụ SMS OTP của ngân hàng Vietcombank

Hãy là theo các bước sau:
  • Bước 1: Kiểm tra phương thức nhận OTP tại: VCB-iB@anking, Sau đó vào phần “Cài đặt phương thức nhận OTP
  • Bước 2: Chọn Hình thức nhận mã OTP là “Qua SMS”
  • Bước 3: Xác nhận số điện thoại & số tài khoản, sau đó bấm “Xác nhận”.

Lỗi 5. Tài khoản thanh toán mặc định không phải là tài khoản VN

Để kiểm tra chắc chắn là đang liên kết đúng tài khoản VNĐ, hãy kiểm tra tài khoản của bạn bằng cách:
  • Bước 1: Chọn thông tin tài khoản/thẻ
  • Bước 2: Chọn tài khoản
  • Bước 3: Chọn số tài khoản muốn kiểm tra
Để thay đổi tài khoản mặc định, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking, ở thanh menu, chọn: Tiện ích gia tăng → Thay đổi tài khoản thanh toán chỉ định
  • Bước 2: Ở phần “Số tài khoản hiện tại” là tài khoản mặc định đang liên kết với thẻ. Bạn có thể đổi qua tài khoản có tiền khác ở màn hình này
Sau khi kiểm tra nếu bạn đã đáp ứng đủ các điều kiện trên thì hãy xem hướng dẫn cách liên kết ngân hàng với ví VinId bên dưới đây nhé.
Chúc các bạn thành công!
 
Top