Theo như Nghị định 49/2017/ND-CP quy định: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, trong đó đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:
Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách kiểm tra thông tin thuê bao của bạn đã đăng ký đầu đủ thông tin chưa và có cần đi ra trung tâm nhà mạng để chuẩn hoá lại không nhé.Tuy nhiên lát nữa mình sẽ hướng dẫn mọi người cách chuẩn hoá không cần phải ra trung tâm thay vì đó làm tại nhà luôn nhé.
Bạn truy cập vào đường dẫn https://vietteltelecom.vn/check-info
Sau đó tiền hành nhập số điện thoại của mình vào rồi nhập Mã bảo mật và bấm Tra Cứu.Lúc này một thông báo đỏ sẽ hiện lên như sau.
Nếu thông báo hiện lên như sau:
Còn nếu hiện lên thông báo dưới đây:
Thì thuê bao bạ đã cập nhật thông tin rồi nhé, bạn không cần phải làm gì thêm cả.
Tương tự như thuê bao Viettel bạn sẽ truy cập vào đường dẫn sau: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo
Sau đó điền mã Captcha và số điện thoại vào và bấm Lấy mã xác thực, lúc này bạn đợi vài giây thì mã xác thực sẽ được gửi vào số điện thoại bạn. Bạn nhập mã xác thực vào ô rồi bấm Tra Cứu và đợi kết quả nhé. Nếu như thuê bao bạn đã đăng ký đầy đủ thông tin rồi thì sẽ hiện lên thông báo như sau:
Ngược lại nếu có thông báo yêu cầu bổ sung thông tin thì số thuê bao của bạn chưa cập nhật thông tin rồi nhé.
Ngoài các kiểm tra trên thì bạn có thể soạn tin nhắn theo cú phú:
TTTB gửi 1414 nếu tổng đài gửi về tin nhắn đầy đủ thông tin như sau thì đã đăng ký thông tin rồi nhé.
Còn nếu thông tin trả về chỉ có họ tên là thuê bao chưa đầy đủ thông tin rồi nhé.
Mobile cũng cung cấp đường dẫn kiểm tra thông tin thuê bao như sau: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/
Tuy nhiện hiện tại trang này đang quá tải và dữ liệu còn cũ (trước tháng 6/2017) nên chưa kiểm tra được đầy đủ tuy nhiên bạn có thể dùng cú pháp sms để kiểm tra cho nhanh và tiện lợi. Bạn soạn tin theo cú pháp tương tư Vinaphone:
TTTB gửi 1414 nếu tổng đài gửi về tin nhắn đầy đủ thông tin như sau thì đã đăng ký thông tin còn chỉ hiện thị tên thông thì thuê bao bạn cần chuẩn hoá thông tin để tránh bị khoá một chiều.
Ngoài ra bạn có thể gọi lên tổng đài Mobifone 9090 để nhờ nhân viên kiểm tra dùm nhé.
Nhằm tránh trường hợp bị khoá thuê bào 1 chiều thì mọi người nên đi cập nhật thông tin thuê bao của mình bao gồm việc cập nhật thông tin địa chỉ, họ tên, cmnd, ảnh đại diện cho nhà mạng.
Có 2 cách để mọi người cập nhật thông tin cho thuê bao của mình như sau.
Mọi người tải ứng dụng bên dưới đây về và cập nhật nhé.
Sau khi đăng ký xong bạn sẽ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel ở đây sẽ hiển thị đầy đủ thông tin thuê bạn của bạn. Để cập nhật thông tin thuê bao bạn bấm vào tên của mình như hình dưới đây.
Sau đó chọn vào dòng Bổ sung thông tin hồ sơ và bạn hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào đây bao gồm : Tên, số CMND, Địa chỉ, hình ảnh cmnd, ảnh chân dung…
Sau đó bấm Xác nhận để hoàn tất thông tin là xong!
1. Ra trung tâm hỗ trợ (đã nói ở trên)
2. Cập nhật tại trang http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo Bạn làm y chang ở bước kiểm tra thuê bao mình hướng dẫn ở phía trên nhé, sau đó sẽ hiện lên khung để cập nhật thông tin như sau.
Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin rồi bấm Cập Nhật là xong!
3. Tải ứng dụng My Vinaphone để cập nhật. Cách làm này tương tự như bên Viettel đó là tải ứng dụng My Vinaphone về và tiến hành cập nhật thông tin.
Sau khi tải xong bạn mở ứng dụng lên sẽ thấy mục Cập nhật thông tin cá nhân, bạn bấm vào đó để thực hiện nhé.
Bạn có thể liên hệ tổng đài 9090 bấm phím 3 của Mobifone để hỏi chi tiết về trung tâm gần nhất để ra cập nhật thông tin nhé.
Nếu có bất kì thông tin gì khác diễn đàn sẽ cập nhật bài viết.
Đừng quên chia sẽ bài viết cho bạn bè và mọi ngườ nhé!
Chúc mọi người thành công!
- Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ; cho thiết bị).
- Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức; cho thiết bị).
Lợi ích của việc đăng ký thông tin chính chủ
- Để đảm bảo liên lạc, không bị chặn chiều sử dụng. Nếu thuê bao không đăng ký chính chủ sẽ bị nhà mạng xếp vào sim rác, chặn chiều sử dụng và thu hồi sim.
- Đảm bảo các quyền lợi riêng tư của khách hàng trong quá trình sử dụng.
- Hạn chế được tình trạng sim rác làm phiền đến khách hàng.
Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách kiểm tra thông tin thuê bao của bạn đã đăng ký đầu đủ thông tin chưa và có cần đi ra trung tâm nhà mạng để chuẩn hoá lại không nhé.Tuy nhiên lát nữa mình sẽ hướng dẫn mọi người cách chuẩn hoá không cần phải ra trung tâm thay vì đó làm tại nhà luôn nhé.
Đối với thuê bao Viettel
Sau đó tiền hành nhập số điện thoại của mình vào rồi nhập Mã bảo mật và bấm Tra Cứu.Lúc này một thông báo đỏ sẽ hiện lên như sau.
Thì số điện thoại bạn chưa đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân rồi nhé và bạn phải chuẩn hoá thông tin bằng cách ra trung tâm hỗ trợ hoặc xem hướng dẫn phía dưới bài viết để làm tại nhà nhé.[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH
Còn nếu hiện lên thông báo dưới đây:
Thì thuê bao bạ đã cập nhật thông tin rồi nhé, bạn không cần phải làm gì thêm cả.
Đối với thuê bao VinaPhone
Sau đó điền mã Captcha và số điện thoại vào và bấm Lấy mã xác thực, lúc này bạn đợi vài giây thì mã xác thực sẽ được gửi vào số điện thoại bạn. Bạn nhập mã xác thực vào ô rồi bấm Tra Cứu và đợi kết quả nhé. Nếu như thuê bao bạn đã đăng ký đầy đủ thông tin rồi thì sẽ hiện lên thông báo như sau:
Ngược lại nếu có thông báo yêu cầu bổ sung thông tin thì số thuê bao của bạn chưa cập nhật thông tin rồi nhé.
Ngoài các kiểm tra trên thì bạn có thể soạn tin nhắn theo cú phú:
TTTB gửi 1414 nếu tổng đài gửi về tin nhắn đầy đủ thông tin như sau thì đã đăng ký thông tin rồi nhé.
Còn nếu thông tin trả về chỉ có họ tên là thuê bao chưa đầy đủ thông tin rồi nhé.
Đối với thuê bao Mobifone
Tuy nhiện hiện tại trang này đang quá tải và dữ liệu còn cũ (trước tháng 6/2017) nên chưa kiểm tra được đầy đủ tuy nhiên bạn có thể dùng cú pháp sms để kiểm tra cho nhanh và tiện lợi. Bạn soạn tin theo cú pháp tương tư Vinaphone:
TTTB gửi 1414 nếu tổng đài gửi về tin nhắn đầy đủ thông tin như sau thì đã đăng ký thông tin còn chỉ hiện thị tên thông thì thuê bao bạn cần chuẩn hoá thông tin để tránh bị khoá một chiều.
Ngoài ra bạn có thể gọi lên tổng đài Mobifone 9090 để nhờ nhân viên kiểm tra dùm nhé.
Cách cập nhật - chuẩn hoá thông tin
Có 2 cách để mọi người cập nhật thông tin cho thuê bao của mình như sau.
Cách 1.Ra trung tâm hỗ trợ gần nhất
Ra trung tâm hỗ trợ khách hàng gần nhất của nhà mạng bạn đang sử dụng để cập nhật thông tin nhé.Bạn có thể liên hệ tổng các tổng đài dưới đây để được hướng dẫn cụ thể hơn.- Mobifone: 9090
- Viettel: 18001091
- VinaPhone: 1800 1091
- Vietnammobile: 789
- G Tel: 199
Cách 2.Cập nhật trên ứng dụng nhà mạng.
Một cách đơn giản và không tốn thời gian là mọi người có thể cập nhật thông tin thuê bạn của mình tại nhà bằng cách sử dụng ứng dụng của các nhà mạng của mình để cập nhật.Mọi người tải ứng dụng bên dưới đây về và cập nhật nhé.
Đối với thuê bao Viettel
Sau khi tải về xong mọi người mở ứng dung lên nếu đây là lần đầu tiên sử dụng dụng ưng dụng này các bạn bấm vào Đăng ký nhé.Sau khi đăng ký xong bạn sẽ đăng nhập vào ứng dụng My Viettel ở đây sẽ hiển thị đầy đủ thông tin thuê bạn của bạn. Để cập nhật thông tin thuê bao bạn bấm vào tên của mình như hình dưới đây.
Sau đó chọn vào dòng Bổ sung thông tin hồ sơ và bạn hãy điền đầy đủ thông tin của bạn vào đây bao gồm : Tên, số CMND, Địa chỉ, hình ảnh cmnd, ảnh chân dung…
Sau đó bấm Xác nhận để hoàn tất thông tin là xong!
Đối với thuê bao VinaPhone
Riêng nhà mạng này bạn có 3 cách để cập nhật thông tin bao gồm các các như sau.1. Ra trung tâm hỗ trợ (đã nói ở trên)
2. Cập nhật tại trang http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo Bạn làm y chang ở bước kiểm tra thuê bao mình hướng dẫn ở phía trên nhé, sau đó sẽ hiện lên khung để cập nhật thông tin như sau.
Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin rồi bấm Cập Nhật là xong!
3. Tải ứng dụng My Vinaphone để cập nhật. Cách làm này tương tự như bên Viettel đó là tải ứng dụng My Vinaphone về và tiến hành cập nhật thông tin.
Sau khi tải xong bạn mở ứng dụng lên sẽ thấy mục Cập nhật thông tin cá nhân, bạn bấm vào đó để thực hiện nhé.
Đối với thuê bao Mobifone
Hiện tại bên nhà mạng Mobifone chưa hỗ trợ việc cập nhật thông tin thông qua ứng dụng hoặc bất cứ hình thức nào khác ngoài việc phải ra trung tâm hỗ trợ của Mobifone để làm.Bạn có thể liên hệ tổng đài 9090 bấm phím 3 của Mobifone để hỏi chi tiết về trung tâm gần nhất để ra cập nhật thông tin nhé.
Nếu có bất kì thông tin gì khác diễn đàn sẽ cập nhật bài viết.
Đừng quên chia sẽ bài viết cho bạn bè và mọi ngườ nhé!
Chúc mọi người thành công!