Tuyen3c
Tài xế mới
Bạn có hiểu mô hình kinh doanh B2B là gì hay không? Trong thời đại công nghệ lên ngôi vậy bạn có biết tác động của công nghệ đến nền kinh tế là như thế nào hay không? Làn sóng công nghệ không chỉ mang công nghệ vào nền kinh tế mà dường như nó còn làm biến động mạnh hay có thể hiểu nó làm nên những cơn bão giữa lòng đại dương bao la. Cơn bão công nghệ bao phủ toàn bộ thế giới. Mô hình kinh doanh B2B cũng bị ảnh hưởng lớn. Chúng ta cùng đi tìm hiểu những biến động mô hình kinh doanh B2B trong nền công nghệp 4.0 này nhé!
Đó là dùng để chỉ một mô hình kinh doanh, mà doanh nghiệp cung cấp sản phẩm / dịch vụ tới đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp khác (thay vì đối tượng khách hàng là người tiêu dùng đơn lẻ).
Có 5 mô hình kinh doanh dạng B2B đó là:
Loại hình thức thương mại sàn giao dịch điện tử là không gian của các nhà cung ứng và các doanh nghiệp thương mại điện tử vận hành, ví dụ như alibaba, sendo....
Doanh nghiệp trực tiếp phân bổ những sản phẩm, dịch vụ mình sản xuất ra cho các tổ chức kinh doanh cá thể.
B2B chủ yếu nghiêng về bên mua này sẽ hoạt động theo phương thức lấy đơn vị kinh doanh này là trung tâm và nhập các nguồn hàng, sản phẩm từ bên thứ ba.
Không chỉ vậy còn rất nhiều những doanh nghiệp khác còn có cả những trang web về nhu cầu mua và các doanh nghiệp bán khác sẽ cập nhập báo giá cũng như phân phối sỉ lẻ sản phẩm.
Shopee, Lazada… đây là kiểu mua bán giữa các doanh nghiệp với nhau. Doanh nghiệp có nhu cầu bán sẽ đăng các mặt sản phẩm lên để quảng cáo, thu hút các doanh nghiệp khác có nhu cầu tới. Sự mua bán này sẽ được bảo vệ tính an toàn thông qua thương mại điện tử trung gian.
Đây là loại hình rất phổ biến trên thị trường Việt Nam, bên doanh nghiệp sẽ sở hữu một trang web chính mà trong đó sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm cho các doanh nghiệp bán lẻ, bán buôn hoặc người tiêu dùng.
Mong rằng sau khi đã hiểu được mô hình kinh doanh B2B là gì, bạn đọc đã có thể làm rõ được lợi ích của mô hình này đem lại.
1. Mô hình kinh doanh B2B là gì?
2. Các loại mô hình B2B
a. Sàn giao dịch thương mại điện tử
Loại hình thức thương mại sàn giao dịch điện tử là không gian của các nhà cung ứng và các doanh nghiệp thương mại điện tử vận hành, ví dụ như alibaba, sendo....
b. Nhà phân phối điện tử
Doanh nghiệp trực tiếp phân bổ những sản phẩm, dịch vụ mình sản xuất ra cho các tổ chức kinh doanh cá thể.
c. Nhà giao dịch môi giới
B2B chủ yếu nghiêng về bên mua này sẽ hoạt động theo phương thức lấy đơn vị kinh doanh này là trung tâm và nhập các nguồn hàng, sản phẩm từ bên thứ ba.
Không chỉ vậy còn rất nhiều những doanh nghiệp khác còn có cả những trang web về nhu cầu mua và các doanh nghiệp bán khác sẽ cập nhập báo giá cũng như phân phối sỉ lẻ sản phẩm.
d. Thương mại điện tử trung gian
Shopee, Lazada… đây là kiểu mua bán giữa các doanh nghiệp với nhau. Doanh nghiệp có nhu cầu bán sẽ đăng các mặt sản phẩm lên để quảng cáo, thu hút các doanh nghiệp khác có nhu cầu tới. Sự mua bán này sẽ được bảo vệ tính an toàn thông qua thương mại điện tử trung gian.
e. Mô hình kinh doanh B2B nhà cung cấp dịch vụ
Đây là loại hình rất phổ biến trên thị trường Việt Nam, bên doanh nghiệp sẽ sở hữu một trang web chính mà trong đó sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm cho các doanh nghiệp bán lẻ, bán buôn hoặc người tiêu dùng.
Mong rằng sau khi đã hiểu được mô hình kinh doanh B2B là gì, bạn đọc đã có thể làm rõ được lợi ích của mô hình này đem lại.