Kinh nghiệm thi Phỏng vấn vòng 1 tại VietinBank

tuyendung

Tài xế mới
Trong tuần này, có rất nhiều Học viên tham gia Phỏng vấn vòng 1 tại VietinBank.Để có được sự chuẩn bị chu đáo, Anh note lại một số vấn đề chính như sau, các bạn chú ý đọc kỹ để có được sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Kinh nghiệm thi Phỏng vấn vòng 1 tại VietinBank

VỀ VẤN ĐỀ TRANG PHỤC, DIỆN MẠO

Hội đồng Phỏng vấn tại nhóm Ngân hàng quốc doanh có độ tuổi trung bình cao, vì vậy, họ thích các ứng viên:
  • Chỉnh chu về ngoại hình (Xinh, xấu chưa bàn, trước mắt là sạch sẽ, chỉnh chu về quần áo & đầu tóc)
  • Ăn nói thưa gửi rõ ràng. Ăn nói không cần thiết phải hay ho, làm quá lên. Miễn là nội dung nói rõ nghe, dễ hiểu, đặc biệt là phải có quan điểm cá nhân, tránh bao đồng, nịnh hót.
  • Lễ phép không phải là 1 thái độ tốt khi đi phỏng vấn tìm việc, nhưng với môi trường nhà nước, đó là một thái độ an toàn khi tiếp cận ban đầu. Tất nhiên, việc lựa chọn là tùy cá nhân.

VỀ SỰ CHU ĐÁO & ĐỂ Ý

Bạn đang lựa chọn nhóm vị trí về Dịch vụ khách hàng & Tư vấn, vì vậy, sự để ý của các hành động dù là nhỏ nhất, cũng có thể bị "soi".
Vì vậy, tốt nhất là chuẩn bị trước & chuẩn bị kỹ, bao gồm:
  • Khi được gọi vào Phỏng vấn, nên gõ cửa. Đóng cửa lại nhẹ nhàng.
  • Trước khi ngồi, ứng viên nên xin phép bằng một đoạn ngắn "Xiin chào HĐPV, em là.... đến tham dự phỏng vấn vị trí.... Em xin phép được ngồi"
  • Khi trả lời câu hỏi, nên sử dụng "Kính thưa HĐPV", tránh xưng hô Anh/chị, không thực sự cần thiết.

VỀ NHÓM CÂU HỎI PHỎNG VẤN

Vòng 1 sẽ tập trung vào 4 nhóm câu hỏi sau:
  1. Hiểu biết về VietinBank. Chú ý nắm rõ Định hướng Ngân hàng bán lẻ & Ngân hàng số. Thực tế, Ứng viên tìm hiểu kỹ về vấn đề này thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị thông tin.
  2. Hiểu biết về vị trí Ứng tuyển. Ứng viên cần mạnh dạn chia sẻ về điểm phù hợp của cá nhanan (trên cơ sở Kinh nghiệm, hoặc đánh giá tính cách cá nhân). Cần nhớ rằng, phỏng vấn giống như việc mua-bán hàng hóa. Chúng ta là người bán sức lao động, Ngân hàng là bên mua. Vì vậy, hãy chủ động bán, chủ động mời chào. DDuwngbawts bên mua hỏi nhiều, họ bực mình.
  3. Hiểu biết về sản phẩm. Bạn cần nhớ mình đang ứng tuyển nhóm vị trí về tư vấn, bán hàng. Vì vậy, đã là người bán, cần phải hiểu về Danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, điều mà HĐPV cần ở mình không phải là “listing-liệt kê”. Họ muốn nghe bạn chia sẻ về những thứ mà cá nhân bạn ấn tượng trong sản phẩm của VietinBank. Đơn giản vẫn là nhóm Ngân hàng số (iPay, eFast), phức tạp hơn là nhóm Cho vay (khi VietinBank là ngân hàng có mức lãi suất cho vay thấp nhất thị trường, tạo điều kiện cho khách hàng vượt khó, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện tại).
  4. Hiểu biết về đối tượng khách hàng mục tiêu & cách thức bán hàng (nếu có). Một ứng viên thông minh cần biết lồng ghép với những thông tin thực tế tại địa bàn của mình. Ví dụ, nhóm khách hàng 1 tại khu vực A, nhóm khách hàng 2 tại khu vực B. Thông minh hơn, bạn có thể lồng ghép cả các mối quan hệ cá nhân phục vụ cho việc tiếp cận từng nhóm khách hàng. Ví dụ, chú X đang là quản lý cho nhóm khách hàng 1, đó là mối quan hệ gia đình, em có lợi thế.
Một số trường hợp, bạn có thể gặp phải các câu hỏi về Nghiệp vụ. Đừng ngại, vì:
  • Phạm vi câu hỏi Nghiệp vụ thường ở mức cơ bản, không phức tạp.
  • Nếu gặp các câu hỏi không trả lời được, hãy mạnh dạn xin chuyển sang nội dung khác. Nếu được, hãy mạnh dạn xin chuyển sang nội dung mà bạn đã chuẩn bị kỹ trước đó.

(?) Phỏng vấn Tiếng Anh có áp dụng với vòng 1 không?

Thường sẽ là không, rất ít. Một số Chi nhánh có thể yêu cầu ứng viên dịch 1 bài bằng Tiếng Anh sang Tiếng Việt. Tuy nhiên, đây không phải là nội dung bắt buộc với tất cả. Vì vậy, đừng quá dành nỗi lo cho việc này.
Cuối cùng, hãy tôn trọng & cầu thị, dù Hội đồng phỏng vấn có là ai.
Chúng ta chỉ gặp họ 1 lần trong đời (có thể), tốt đẹp thế nào, hãy bỏ qua. Đây cũng là một trải nghiệm tốt cho bạn biết mình ở đâu; hoặc, để biết về một HĐPV tốt hay đẹp, thế nào mình cũng phải tử tế và lạc quan.
Chúc Anh chị em Học viên có một buổi Phỏng vấn hoàn thành tốt mục tiêu cá nhân!

Nguồn Nguyễn Hải Phong
 
Top