Kỹ năng chăm sóc khách hàng cho tài xế xe ôm công nghệ

tranchung

Tài xế Đồng
Chào ae xe ôm công nghệ!

Hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn được rất nhiều hãng xe với các tiêu chí: xe đẹp, giá thành hợp lý, phong cách phục vụ.

ki-nang-chao-hoi-khach-hang.jpg


Lái xe là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vì vậy các bạn trở chính là những điều kiện tốt nhất để tạo nên hình ảnh một Công ty uy tín, chuyên nghiệp. Nếu người lái xe có thái độ không tốt thì khách hàng sẽ đánh giá cả thương hiệu của công ty không tốt.
Gửi tới anh em lái xe một số kỹ năng chăm sóc khách hàng được đúc rút từ kinh nghiệm chính anh em lái xe chia sẻ, với mong muốn giúp cho Anh Em tăng thêm thu nhập và hình ảnh thương hiệu của Công ty được nâng tầm.

KỸ NĂNG MỞ CỬA, CHÀO HỎI (Đối với xe 4 bánh)

Hãy luôn luôn mở của cho khách hàng (hãy cố gắng mở cửa trong mọi tình huống có thể). Hỗ trợ khách đưa đồ lên xe (nếu có).
Bắt đầu hành trình. Bật điều hòa, quan tâm xem khách đã thấy nhiệt độ vừa chưa.
Cũng như vậy, với xe hai bánh. Khi đón khách, Anh Em vui lòng tắt máy, xuống xe, cúi đầu chào lịch sự và đưa nón bảo hiểm cho khách. Hỗ trợ khách đưa đồ lên xe (nếu có). Nhắc khách ngồi cho chắc và bắt đầu hành trình.

KỸ NĂNG TRÒ CHUYỆN TRONG SUỐT HÀNH TRÌNH

Hay quan sát biểu cảm thái độ (buồn, vui, dễ dần, khó chịu…) khách hàng để mở đầu câu chuyện cho hợp lý, đừng cười toe toét khi họ đang buồn, hãy tỏ thái độ e dè dò hỏi để thử xem họ có muốn trò chuyện hay im lặng. Nếu trên xe bốn bánh, bạn hãy mở nhạc những bài hát mà đa số mọi người đều dễ nghe và giúp cho khách hàng được thư giãn.
Kỹ năng trò chuyện giúp cho hành trình của khách hàng thoải mái, dễ chịu và ấn tượng trong suốt chuyến đi

HÃY CHỦ ĐỘNG TẶNG CHO KHÁCH HÀNG SỐ TIỀN LẺ CỦA HÀNH TRÌNH BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU HƠN THẾ

Nếu chuyến đi hết 85 nghìn đồng hãy nói Anh/ Chị đưa em 80 nghìn thôi, có thể bạn sẽ được khách hàng đưa cả 100 nghìn đó, nếu không, lần sau chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế, có nhiều lái xe ăn nhậu tiêu xài rất hoang phí nhưng lại lấy của khách hàng cả những hào lẻ. Đừng để giá trị bản thân bị lu mờ vì vài đồng bạc lẻ các bạn nhé!

CHÀO TẠM BIỆT VÀ MONG MUỐN ĐƯỢC GẶP LẠI LẦN SAU

Thông báo chuẩn bị đến địa điểm khách hàng yêu cầu.
Với xe bốn bánh, nếu ngoài trời thời tiết nắng nhớ che dù cho khách xuống, trước đó xin phép điều chinh nhiệt độ điều hòa giúp khách ra ngoài tránh nhiệt độ thay đổi đột ngột. Nhắc khách vui lòng kiểm tra lại toàn bộ hành lý trước khi xuống xe. Tính tiền, cảm ơn, chúc một ngày tôt lành và hẹn gặp lại.
Bạn thử xem nhé?
Nếu bạn làm đúng các bước trên thì thu nhập của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.
 

hoi ten lam gi

Tài xế mới
đọc bài của bạn không muốn nhưng cũng hỏi vài câu. vì nó quá ảo. tôi chạy taxi hơn 1 năm gặp đủ loại khách hàng. nhưng vẫn thấy bajn quas ảo.
1. bo tiền lẻ cho khách hàng (bạn có chạy xé hay chỉ phỏng đóan): kh hay bô thì bạn vui vẻ chạy cẩn thận họ sẽ bo. còn kại thì bạn bớt họ 10k họ cũng vui vẻ kêu bớt thêm thôi. nhiều lần không tiền lẻ thối lại tôi đã cho luôn khách 20k và họ vui vẻ cảm ơn và không bao giờ gặp lại.
2. mở cửa xe và cuối chào mời kh. đường phố saigon thì đông đúc, kẹt xe, chuyện bạn nói cơ bản không làm được. đậu được xé vào lề đã khó thì nói gì đến những điều trên. tôi cũg chạy dich vụ khá nhiều. có 8 năm kinh nghiệm rồi và chưa thấy tx nào làm được như thế vì nó không cần thiết. kh cũng ko yêu cầu.
tóm lại những gì bạn nêu lên chứng tỏ bạn chưa có kinh nghiệm chỉ đoàn mò.
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
đọc bài của bạn không muốn nhưng cũng hỏi vài câu. vì nó quá ảo. tôi chạy taxi hơn 1 năm gặp đủ loại khách hàng. nhưng vẫn thấy bajn quas ảo
Tác giả trên viết đúng là chỉ đúng 100% nếu áp dụng vào nền kinh tế hay đất nước khác như là : Singapore, Mỹ... chứ không đúng hết ở Việt Nam.
Với đặc điểm giao thông Việt Nam thì anh anh @hoi ten lam gi nó cũng rất đúng không sai gì cả.
Văn hóa ứng xử của Tài xế dù có tốt nhưng nó cũng phụ thuộc 1 phần vào văn hóa ứng xử của khách hàng nữa, tài xế chăm sóc khách hàng tốt đến mấy nhưng bù lại khách hàng lại ứng xử không văn mình thì kiểu gì cũng có mâu thuẩn.
Và ngược lại cũng có trường hợp Tài xế không tôn trọng khách hàng cũng đã xảy ra.
Vậy nên cả KH và TX đều phải là người ứng xử văn mình khi đi xe.
 
Top