Làm thế nào có được tương tác tốt trên Facebook để bán hàng tốt nhất.

dangsondung12

Tài xế Đồng
Tương tác trên Facebook ?

- Bài đăng có hình ảnh về buổi đi chơi, ảnh tự sướng luôn được ưu tiên nhiều phân phối, có tương tác cao => Khéo léo lồng thông điệp bằng text để lừa FB phân phối cho bạn (text để trên khung soạn thảo chứ không phải text in trên ảnh)

- Bài đăng chỉ gồm text, background (màu nền) không còn được ưu tiên như trước nữa, chỉ cần trong các dòng text có các từ ngữ như: cment, bán, giá cả, bài đăng có link… các hoạt động có dấu hiệu về bán hàng thì tương tác siêu kém, do vậy thay các từ trên thành dạng lách kiểu: C.M.ENT; B.Á.N; G_ÍA… bài nào có link thì nên để nó dưới cment, không bỏ thẳng lên bài viết nữa

- Phía dưới bên phải màn hình máy tính có cái khung chat thống kê số người đang online, bạn canh lúc nào số người online đang cao nhất thì bạn đăng bài, áp dụng cho cả group, chứ không có công thức nào chuẩn rằng bạn bán sp A thì cứ đăng vào giờ B là có tương tác cao cả. Làm cách này xác suất nhiều phân phối cao hơn.

- Group thì sao? Bạn có tương tác cá nhân tốt, đăng bài luôn có nhiều like không có nghĩa là bạn đi group nào cũng tự nhiên có reach, FB ưu tiên những người đã tương tác với bài viết của bạn trong group + những người bạn của bạn có mặt trong group thấy bài viết của bạn => Tư duy ở đây là đăng bài gì đó để làm cho người ta có tương tác với bạn thì reach trong group của bạn cũng tăng lên cao, có thể post bài chia sẻ kinh nghiệm, quà tặng, giật tit, câu cment, post bài lừa đảo chẳng hạn để câu like, câu bình luận rồi lặn cũng được, nhưng bài đăng sau thì nhớ làm thật không thằng admin nó hốt. Nhớ là reach của bạn tại Group A khủng thì không có nghĩa là Group B bạn đăng bài cũng tốt vậy.

- Fanpage thì sao? Reach của fanpage phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng like chất + fan cứng + tương tác chất thường xuyên, nội dung của fanpage bắt buộc phải đúng với insight thì reach tự nhiên mới ổn được. Các bạn có thể thấy page Chia sẻ target & content bên mình like ít (hơn 10k) nhưng 100% là like tự nguyện, đăng bài reach tự nhiên tương tác khá tốt vì đăng bài đúng insight chứ chẳng có thủ thuật nào, khi reach tự nhiên bắt đầu giảm thì mình spam hàng loạt inbox gửi link về bài viết đó để kéo reach nhảy tiếp

- Luôn sử dụng ảnh gây chú ý, vì bạn không gây được sự chú ý thì chẳng ai thèm dừng lại đọc bài của bạn, ảnh gây chú ý không yêu cầu phải đẹp, phải sắc sảo, chỉ đơn giản là 1 mũi tên, 1 khung kèm theo dòng thông báo gì đó là cơ bản bạn sẽ luôn gây được chú ý rồi. Lưu ý là text tốt nhất chỉ chiếm 20-25% tổng không gian của ảnh, mình thấy rất nhiều người đầu tư ảnh, rồi chụp choẹt các kiểu trình độ kỹ thuật rất là cao, rất là đắt tiền nhưng chả có cái gì khiến khách hàng phải dừng lại xem cái ảnh đó, ảnh gây chú ý với cái khung vẽ chữ xấu như gà bới mà nta vẫn dừng lại xem, đọc được vấn đề còn giá trị gấp tỉ lần cái ảnh từ hollywood, luôn luôn là vậy!

- Sử dụng chia sẻ chéo để tăng tương tác: Nick A đăng bài, dùng nick B chia sẻ bài của nick A, rồi dùng nick C chia sẻ bài của nick B, chứ không phải bài của nick A, đó là share bài chéo

- Khi reup (đăng lại bài cũ), không để nội dung và ảnh như bài gốc 100%, nên biến tấu lại, nếu bài reup có kèm link thì sử dụng các dịch vụ rút gọn link để biến nó thành một link mới, đừng để link cũ

=> Nên nhớ bản chất của FB là sự giao tiếp 2 chiều qua lại giữa các chủ thể với nhau, bạn càng làm gì đó để họ phải tương tác với bạn thì reach của bạn ngày càng cao, đăng bài tương tác rất ổn định, quy tắc này áp dụng chung cho cả FB cá nhân, group và Fanpage. Đặc biệt ghi nhớ tạo tương tác giữa 3 chủ thể trên, chứ không phải 1 trong 3 vì bạn tương tác tốt ở FB cá nhân không có nghĩa là đăng bài trong group có reach tốt, và fanpage cũng vậy. Chốt lại vậy thôi!
 
Top