Tư vấn Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh văn phòng phẩm?

leha234561

Tài xế Đồng
Cần mua phần mềm quản lý bán hàng ở đâu? Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh văn phòng phẩm có nên hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng​

Tối ưu khả năng hợp tác​

Trong một doanh nghiệp, bất kể lớn hay nhỏ, thì mỗi nhân sự đều sẽ được chỉ định với những nhiệm vụ riêng biệt. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi người đều được tối ưu hóa khả năng hợp tác để tiến độ công việc không trở nên rời rạc, khả năng cộng tác nhóm mà các phần mềm quản lý bán hàng mang lại sẽ giúp việc kết nối mọi người trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Chẳng hạn, khi một thành viên có thắc mắc cần trao đổi hoặc tham khảo ý kiến, bạn í hoàn toàn có thể nhận được phản hồi ngay lập tức, thông qua việc liên lạc với nhóm trong nội bộ, giúp mọi người dễ dàng nắm rõ các thông tin mà không cần bắt đầu lại bằng việc tìm kiếm, thu thập trên các nguồn khác. Điều đó giúp bạn tối ưu hóa việc chia sẻ tài liệu, rút ngắn mốc thời gian hoàn thành công việc,…
Truyền thông nhóm: Một số Phần mềm quản lý bán hàng thậm chí có tích hợp ứng dụng nhắn tin trong hệ thống, giúp nhân viên có thể liên lạc với nhau dễ dàng, giải quyết kịp thời các yêu cầu khẩn cấp.
Chia sẻ dữ liệu khách hàng: Việc thống kê và lập hồ sơ khách hàng là điều cần thiết, bởi nó cho phép bạn sẽ dàng sắp xếp thông tin của họ, và liên kết chúng với các hóa đơn, sản phẩm.
Báo cáo tiến độ công việc: Thay vì chấm công và đánh giá công việc của nhân viên một cách cảm tính và có phần “hên xui, mích lòng”, thì một phần mềm quản lý bán hàng sẽ “kiêm” vai trò của người chấm công khách quan nhất khi báo cáo KPI, thời gian làm việc và nhiệm vụ của mỗi nhân sự.
TenhsYDSPtR0T8VGBDU9hREZPBVOgSYUeW3gQgiSbvnDraju8rGMaoBJ8wt1GaoTs1TlAIVhjgfw4Wijhu37MbatNoLEiNWCaLKxoZHFiOT3buPLIyWyvuU7MMi3Wg-hWajnWghg

Hoàn hảo cho việc lập kế hoạch​

Nếu không có một hệ thống quản lý “xịn”, sẽ rất “lộn xộn” trong việc quản lý doanh nghiệp, bởi bạn thiếu một thống kê tổng quan về những gì cần làm, những mục tiêu mà cửa hàng đã đạt được và chưa đạt được. Bằng việc hỗ trợ lập kế hoạch target cho doanh nghiệp, bạn sẽ có thể “xốc” lại năng suất làm việc của tập thể, phác thảo các nhiệm vụ và mục tiêu bán hàng cần đạt. Hãy đặt thời hạn và các hạng mục ưu tiên riêng, tránh sự xáo trộn hoặc chồng chéo giữa các lịch trình, nhiệm vụ đã đề ra.
Thiết lập nhiệm vụ ưu tiên: Điều này sẽ giúp bạn xác định công việc nào quan trọng và cần được thực hiện trước, hỗ trợ thiết lập lịch trình đơn giản mà mang lại hiệu quả hơn cho toàn bộ kế hoạch kinh doanh.
Chia sẻ lịch làm việc: Bằng việc thông báo với mọi người trong doanh nghiệp của bạn về các nhiệm vụ, thời hạn được giao, mỗi nhân sự sẽ chủ động hơn trong công việc của họ, còn người quản lý cũng được cung cấp một cái nhìn tổng quan hơn về các mốc quan trọng mà họ cần theo dõi và kiểm soát chặt chẽ, đẩy nhanh quá trình phân công nhiệm vụ.
npovSPo6e_MwvbLa-2Gr8pzVVQdO-gceb5tDZBu8pZcI2rJUJp35sqxyCSwW-RuPaBh-v0Af8Ul8-afBmxjpuB8YNVuLLiYTlWJqtU03bRnsQyBVt29DBx1wCo3YDe40yqGrTwx_


Tìm hiểu thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

Quản lý ngân sách hợp lý​

Như đã đề cập đến ở trên, mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho người quản lý dự án, chính là thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính, từ đó vạch ra định hướng tối ưu hóa lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có thể thu về, điều này giống với những phần mềm như: phần mềm quản lý cà phê, phần mềm nhập hàng,… Cũng cần phải nói thêm là nếu chỉ khư khư sử dụng bảng tính excel kiểu cũ để quản lý chi phí, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như sử dụng ứng dụng quản lý kinh doanh mà chúng ta đang nói đến đây.
Báo cáo ngân sách: Bạn có thể nhận được báo cáo hằng tháng, thậm chí hằng tuần về các khoản chi tiêu, chi phí, tổng số tiền, vốn tồn,… để có thể theo dõi hiệu suất sử dụng dòng tiền và “thắng lại” kịp thời trước khi vượt quá ngân sách.
Bảng thống kê tổng hợp: Cũng tương tự báo cáo tài chính, tuy nhiên tính năng sẽ cho phép bạn liên kết với những yếu tố như KPI, biểu đồ hiển thị tiến trình, giai đoạn của doanh nghiệp.
B77AWPyfrUWaWEFov9BkW7TmCdx9ufNjEFumQlPMQpZlleDK-OtklhbCJT_GQ9e3sFBUEczLG3ZDyVKLjimBnII4AmxXdy_wdcH6hS6XD2p9-Appa69M--csczTNFEyv5Fz5cbdw

Lưu trữ và xử lý tài liệu chính xác, linh hoạt​

Có một thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng bảng tính Excel để lưu trữ và xử lý tài liệu, trong khi một số doanh nghiệp “thô sơ” khác thậm chí vẫn sử dụng phương pháp “tối cổ” là ghi chép bằng bút và giấy trong các hoạt động kinh doanh của họ. Mà bạn cũng biết rồi đấy, những kiểu sắp xếp này dù ít hay nhiều đều mang những rủi ro tiềm ẩn. Trên thực tế, có đến 88% các dữ liệu lưu trữ bởi Excel chữa các lỗi đáng báo động, tác động đến việc xử lý các hoạt động kinh doanh cũng như quá trình thực hiện những phân tích tài chính.
Hãy thay đổi quan niệm chỉ có những doanh nghiệp “siêu cường” mới sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để lưu trữ và xử lý tài liệu, bởi chính bạn cũng có thể “tậu” một phần mềm để đảm bảo tài liệu, dữ liệu được xử lý một cách chính xác.
Lưu trữ dữ liệu trung tâm: Khả năng lưu trữ “tất tần tật” mọi dữ liệu, bao gồm chi phí, hóa đơn, thông tin khách hàng, mặt hàng tồn kho, giá cả khuyến mãi, sự kiện đã lên lịch,… tất cả đều vô cùng dễ dàng để xem và truy xuất để phục vụ cho mục đích, nhu cầu cần thiết.
Khắc phục những sai lệch ở các phương pháp lưu trữ cũ: Bạn có thể click nhầm và khiến công thức, hàm tính excel bị sai lệch, tuy nhiên, với một phần mềm quản lý bán hàng, mọi thứ đều được thực hiện tự động, và bạn chẳng lo ngại những sơ suất của mình khiến cho những thông số thống kê trở nên thiếu chính xác.
3tNeiOdDT-pZDIj1A4w4wJMPSNrKX_7tjxnyxuCR2AuQ5vy8BK9MzCq8AVn7RDhCJZUrAKBWteDouGuozkgtLQT01REicXi_mMZqrk8Kt8k04SqUaxAM53SvkbJOmfaipc6jY561

Quản lý tài nguyên hiệu quả​

Rất gay go nếu bạn là chủ một doanh nghiệp kinh doanh, nhưng chính bạn cũng không thống kê được số lượng, chủng loại các mặt hàng trong kho của mình. Điều đó có thể khiến bạn bị thất thoát hàng hóa lúc nào không hay, đồng thời gây khó khăn trong hoạt động kiểm kê hàng hóa, thậm chí là thiếu hụt sản phẩm khách hàng yêu cầu, trong khi một số mặt hàng bán ít chạy hơn lại ế ẩm chất đầy trong kho.

Bạn phải hiểu rằng, chính sự yếu kém trong việc quản lý tài nguyên là nguồn cơn khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề nhất định với nguồn hàng. Do đó, một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, bởi tất cả những gì bạn cần đã được thống kê cụ thể và chi tiết trên chính công cụ trên máy tính, laptop hay chính chiếc điện thoại smartphone của bạn.
NCmASspedgAtCVS5ReMCfoYwTYpmiIUuCIeLcpBRhi8Rbs0aampEkMt-x28DkyWlqBjxP_TNyM1rb0ya2fZQHkegvG88v-HUHaqXKXe3ymYO8GQCtptYkSlOyfpRR_5UygmueoXT

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh văn phòng phẩm​

Văn phòng phẩm là ngành có số lượng hàng hóa và mẫu mã đa dạng nhất hiện nay. Những vật dụng tuy nhỏ nhưng với số lượng lớn và chủng loại thật sự không hề dễ dàng và con số có thể lên đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn. Để tránh những thất thiệt và quản lý một cách hoàn hảo thì việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh văn phòng phẩm được nhiều công ty văn phòng phẩm sử dụng
Những lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho ngành văn phòng phẩm bao gồm:

Những sản phẩm sẽ được quản lý chi tiết

Giá bán được thiết lập một cách chủ động

Hàng tồn kho được tính toán chuẩn xác

Tính doanh thu theo ngày, theo tháng và theo năm nhanh chóng, từ đó tìm được hướng giải quyết.

Nhiều doanh nghiệp bán văn phòng phẩm đã vận dụng tốt phần mềm bán hàng cho VPP như: Officexinh.com, Fahasa.com,…
Pq6Cjuhs5RZKNODDhZ37ia6i8dPXwhuktglRdQfJwaXbexZPBGmrJBxy-SXUSsz676X-_HYX3WLJtfO4oALR4c7D6K9jkZI8LVoHEmyMkh4491JMGsHx2EkqEdxUvpqDFJC3NOMC

Kết luận:
Với những lợi ích mà chúng tôi vừa trình bày với bạn, thì rõ ràng, phần mềm quản lý bán hàng Abit chính là một “must-have-item” cần thiết để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Không chỗ hỗ trợ người quản lý trong việc giao nhiệm vụ cho nhân viên, quản lý các luồng công việc, giám sát và theo dõi, mà các phần mềm này còn giúp cho tổ chức kinh doanh có thể tập trung toàn lực vào năng lực cốt lõi, đầu tư vào lợi thế chiến lược, thay vì mất thời giờ với những công việc vặt vãnh khác.

Nếu bạn đang có nhu cầu “rinh” một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu và đặc thù công việc riêng của mình, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua số HOTLINE: 024.6674.8888 để được lắng nghe, tư vấn và cung cấp giải pháp hiệu quả nhất dành cho mong muốn của mình nhé! Hoặc có thể trải nghiệm miễn phí TẠI ĐÂY.
Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và cần thiết đối với bạn.
 
Top