Nếu bạn đang sử dụng thẻ ATM ngân hàng BIDV để kích hoạt ví điện tử Grab by Mocayuy nhiên lại gặp một số lỗi khiến việc kích hoạt không thành công chẳng hạn như thông báo lỗi “Chưa đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến e-Banking hay Vui lòng đổi mật khẩu BIDV Online trước khi thực hiện thanh toán ” hoặc nhiều nguyên nhân khác nữa thì ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người khắc phục lỗi kích hoạt Grab moca với thẻ BIDV nhé.
Với việc kích hoạt không thành công ví điện tử Grab Moca trên BIDV thì đa phần sẽ do các nguyên nhân sau đây.
Nguyên nhân 1:
Với mỗi lỗi do các nguyên nhân khác nhau thì cách khắc phục sẽ khác nhau bạn vui lòng xem trường hợp của mình từ nguyên nhân nào và xem các góc dưới đây nhé.
Khắc phục nguyên nhân 1:
Đây là lỗi xảy ra khi bạn chưa đăng ký dịch vụ internet banking của BIDV hay còn gọi là BIDV online Vậy nên ngay bây giờ bạn có thể đăng ký dịch vụ này bằng các cách sau:
Với trường hợp số tài khoản grab không trùng với số tài khoản ngân hàng BIDV của bạn thì bạn vui lòng dùng số tài khoản đã đăng ký với ngân hàng để đăng ký tài khoản grab và và kích hoạt lại dịch vụ Grab moca lại lần nữa nhé.
Và cũng lưu ý rằng tài khoản BIDV của bạn đã đăng ký dịch vụ BIDV online mà ở nguyên nhân 1 mình đã có nhắc đến.
Khắc phục nguyên nhân 3:
Với lỗi này nguyên nhân chủ yếu là do bạn chưa đăng nhập vào tài khoản BIDV online lần đầu và đổi mật khẩu ngân hàng đã cung cấp vậy nên công việc của bạn bây giờ là hãy đăng nhập vào tài khoản BIDV Online từ ứng dụng hoặc là trên website sau đó vào mục Cài đặt và chọn Đổi mật khẩu là xong.
Mọi ý kiến thắc mắc cũng như hỏi đáp bạn có thể để lại bình luận bên dưới và Techbike sẽ hỗ trợ bạn nhé, chúc các bạn thành công!
Nguyên nhân lỗi
Nguyên nhân 1:
- Tài khoản BIDV của bạn chưa đăng ký dịch vụ Ngân hàng trực tuyến e-Banking (BIDV Online) với thông báo lỗi :"Quý khách chưa đăng ký dịch vụ ebanking (BIDV online/BIDV Smart Banking) hoặc dịch vụ đang không ở trạng thái hoạt động".
- Số điện thoại tài khoản Grab không trùng với số điện thoại đăng ký với ngân hàng
- Chưa đổi mật khẩu BIDV Online lần đầu với thông báo lỗi là: “Vui lòng đổi mật khẩu BIDV Online trước khi thực hiện thanh toán.” (Please change your BIDV Online password before making payment)
Cách khắc phục
Khắc phục nguyên nhân 1:
Đây là lỗi xảy ra khi bạn chưa đăng ký dịch vụ internet banking của BIDV hay còn gọi là BIDV online Vậy nên ngay bây giờ bạn có thể đăng ký dịch vụ này bằng các cách sau:
- Cách 1: Mang CMND/Passport đến quầy giao dịch gần nhất của bidv để đăng ký dịch vụ này.
- Cách 2: Ngoài ra bạn có thể đăng ký trực tiếp dịch vụ này tại nhà thông qua đường link bên dưới đây: https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/
Với trường hợp số tài khoản grab không trùng với số tài khoản ngân hàng BIDV của bạn thì bạn vui lòng dùng số tài khoản đã đăng ký với ngân hàng để đăng ký tài khoản grab và và kích hoạt lại dịch vụ Grab moca lại lần nữa nhé.
Và cũng lưu ý rằng tài khoản BIDV của bạn đã đăng ký dịch vụ BIDV online mà ở nguyên nhân 1 mình đã có nhắc đến.
Khắc phục nguyên nhân 3:
Với lỗi này nguyên nhân chủ yếu là do bạn chưa đăng nhập vào tài khoản BIDV online lần đầu và đổi mật khẩu ngân hàng đã cung cấp vậy nên công việc của bạn bây giờ là hãy đăng nhập vào tài khoản BIDV Online từ ứng dụng hoặc là trên website sau đó vào mục Cài đặt và chọn Đổi mật khẩu là xong.
Mọi ý kiến thắc mắc cũng như hỏi đáp bạn có thể để lại bình luận bên dưới và Techbike sẽ hỗ trợ bạn nhé, chúc các bạn thành công!
Sửa lần cuối: