Để thành lập được công ty vận tải biển nội địa thì abnj cần phải chú ý rất nhiều thủ tục, vậy làm sao để việc thành lập công ty theo từng bước chuẩn nhất và nhanh nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây nhé.
Các thủ tục bao gồm
- Đầu tiên bạn cần nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp bạn sẽ đặt trụ sở chính.
Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, có mẫu chuẩn do nhà nước ban hành
2.Bản dự thảo điều lệ
3. Nộp danh sách Cổ đông sáng lập Công ty cổ phần hoặc Danh sách thành viên Công ty TNHH tham gia thành lập công ty nếu công ty bạn có hai thành viên trở lên
4.Chuẩn bị CMND/Passprt của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của công ty nếu như công ty có từ 2 thành viên trở lên.
Sau đây là thủ tục thành lập công ty vận tải bao gồm:
+ Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty nộp cho Sở KHĐT đã có ở trên
+Nhận GPKD dịch vụ vận tải
+ Tiến hành khắc dấu
+ Đăng thông báo trên cổng thông tin quốc gia
+ Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty
+ Lên Sở giao thông vận tải tỉnh/TP nơi doanh nghiệp đặt trụ sở xin biểu mẫu cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô (nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành này, các ngành khác như vận tải hàng hóa thì không cần)
+ Tiến hành mở tài khoản ngân hàng
+ Đăng ký chữ ký số
+ Đăng ký nộp thuế điện tử
+ Nộp thuế môn bài
+ Đến cơ quan thuế thực hiện hồ sơ thuế ban đầu và nộp mẫu 06/GTGT
+ Nhận kết quả mẫu 06/GTGT theo phương pháp khấu trừ
+ Nộp đơn đề nghị đặt in hóa đơn theo mẫu 3.14
+ Nhận kết quả mẫu 3.14
+ Đặt in hóa đơn ở 1 nhà in
+ Phát hành hóa đơn
+ Làm Báo cáo thuế hàng quý, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính, báo cáo thuế thu nhập cá nhân tạm tính
Đây là một số thông tin tham khảo về cách thành lập một công ty vận tải biển. Nếu bạn có thêm thông tin cần giải thích thì hãy liên hệ với các công ty luật để được làm rõ nhất nhé.
Các thủ tục bao gồm
- Đầu tiên bạn cần nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp bạn sẽ đặt trụ sở chính.
Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, có mẫu chuẩn do nhà nước ban hành
2.Bản dự thảo điều lệ
3. Nộp danh sách Cổ đông sáng lập Công ty cổ phần hoặc Danh sách thành viên Công ty TNHH tham gia thành lập công ty nếu công ty bạn có hai thành viên trở lên
4.Chuẩn bị CMND/Passprt của người đại diện theo pháp luật và các thành viên của công ty nếu như công ty có từ 2 thành viên trở lên.
Sau đây là thủ tục thành lập công ty vận tải bao gồm:
+ Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty nộp cho Sở KHĐT đã có ở trên
+Nhận GPKD dịch vụ vận tải
+ Tiến hành khắc dấu
+ Đăng thông báo trên cổng thông tin quốc gia
+ Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty
+ Lên Sở giao thông vận tải tỉnh/TP nơi doanh nghiệp đặt trụ sở xin biểu mẫu cấp phép kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô (nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành này, các ngành khác như vận tải hàng hóa thì không cần)
+ Tiến hành mở tài khoản ngân hàng
+ Đăng ký chữ ký số
+ Đăng ký nộp thuế điện tử
+ Nộp thuế môn bài
+ Đến cơ quan thuế thực hiện hồ sơ thuế ban đầu và nộp mẫu 06/GTGT
+ Nhận kết quả mẫu 06/GTGT theo phương pháp khấu trừ
+ Nộp đơn đề nghị đặt in hóa đơn theo mẫu 3.14
+ Nhận kết quả mẫu 3.14
+ Đặt in hóa đơn ở 1 nhà in
+ Phát hành hóa đơn
+ Làm Báo cáo thuế hàng quý, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính, báo cáo thuế thu nhập cá nhân tạm tính
Đây là một số thông tin tham khảo về cách thành lập một công ty vận tải biển. Nếu bạn có thêm thông tin cần giải thích thì hãy liên hệ với các công ty luật để được làm rõ nhất nhé.