Klook - Startup đến từ Hồng Kông hôm nay tuyên bố rằng họ đã huy động được một vòng đầu tư trị giá $225 triệu do SoftBank’s Vision Fund dẫn đầu với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại. Thương vụ - được mô tả như 1 vòng Series D cộng - chỉ 8 tháng sau khi Klook công bố Series D trị giá $200 triệu với mức định giá hơn $1 tỷ. Startup đã không xác nhận định giá mới của mình, nhưng đồng sáng lập và chủ tịch Eric Gnock Fah đã xác nhận với TechCrunch rằng nó chắc chắn đã tăng thêm.
Klook được thành lập vào năm 2014 và phục vụ như một nền tảng cung cấp những hoạt động cho người dùng khi đi du lịch nước ngoài, bao gồm các mảng như tham quan công viên phiêu lưu, lặn biển, tham quan địa phương hoặc những hoạt động cơ bản hơn như đi tàu điện, thực phẩm hoặc di chuyển đến và đi từ sân bay, tất cả đều có thể được tìm thấy, thanh toán và thực hiện bằng cách sử dụng nền tảng của Klook. Hôm nay, Klook tuyên bố sẽ tổ chức 100,000 hoạt động trên hơn 270 điểm đến. Đội ngũ của nó đã tăng lên hơn 1,000 nhân viên và có 20 văn phòng, bao gồm các trang web ở châu Âu và Mỹ, tất nhiên, trên sân nhà của họ ở châu Á Thái Bình Dương.
Lần bơm vốn mới này có nghĩa là Klook hiện đã huy động được $425 triệu cho đến nay. Các nhà đầu tư của nó bao gồm Sequoia China, Matrix Partners, TCV, OurCrowd, Goldman Sachs, Boyu Capital, Technology Crossover Ventures (TCV) và một số những đơn vị khác.
Gnock Fah cho biết rằng Klook đã duy trì đối thoại với SoftBank "trong một khoản thời gian". "Công ty chỉ mới huy động Series D nên không cần thêm vốn, nhưng ông nói rằng nó đã được tác động bởi tầm nhìn lớn hơn của SoftBank. và với vai trò tiềm năng trong hệ sinh thái SoftBank."
Điều đó, đặc biệt, có nghĩa là cơ hội để làm việc với các Startup khác được hỗ trợ bởi Vision Fund ở Châu Á. Gnock Fah đặc biệt nhấn mạnh Startup gọi xe Grab ở Đông Nam Á và Startup quản lý khách sạn OYO, cũng như Startup thương mại điện tử Coupang tại Hàn Quốc và Tokopedia ở Đông Nam Á.
Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để phát triển công nghệ, bao gồm AI và học máy (machine learning), và để tiếp tục phát triển ở các thị trường phương Tây, Gnock Fah giải thích, cũng như tăng tầm ảnh hưởng của Klook tại Nhật Bản - nơi nó sẽ được triển khai trước Thế vận hội mùa hè ở 2020, và hiện có kết nối từ SoftBank.
"Bây giờ là thời điểm để nhân rộng các nền tảng cơ bản mà chúng tôi đã xây dựng ở các khu vực phíaTây," ông Gnock Fah nói trong một cuộc phỏng vấn. Chúng tôi đã có sẵn đội ngũ - các nền tảng cơ bản đã được xây dựng - bây giờ là về việc đầu tư nhiều hơn vào phía cung-cầu."
Nghe có vẻ như chi tiêu quảng cáo trực tuyến tăng lên - tôi thường tự hỏi Facebook và Google kiếm được bao nhiêu tiền từ các khoản đầu tư của Vision Fund - trong khi ở Nhật Bản, Startup đang làm việc để phục vụ nhiều du khách Nhật Bản đi nước ngoài trong các chuyến đi cũng như du lịch trong nước. SoftBank đã ra mắt một số liên doanh với các công ty của Vision Fund để đưa dịch vụ của họ đến thị trường Nhật Bản - Paytm, WeWork, OYO và Didi Chuxing ngay lập tức xuất hiện - nhưng Gnock Fah cho biết không có gì chắc chắn được quyết định.
Nguồn: TechCrunch